Vừa buổi sáng, xin cho con nghe....

Vừa buổi sáng, xin cho con nghe sự nhân từ Chúa, Vì con để lòng trông cậy nơi Chúa. Xin chỉ cho con biết con đường phải đi, Vì linh hồn con ngưỡng vọng Chúa. (Thi-thiên 143:8)
Đến với Chúa, tìm sự tương giao với Chúa khi vừa buổi sáng, khi bắt đầu một ngày mới. Đây là nguyên tắc đến với Chúa trước, sau đó mới đến với con người và công việc.
Ưu tiên trong việc tương giao với Chúa là đặc điểm của người quan tâm đến đời sống tâm linh của mình, nhận biết đời sống tâm linh là quan trọng và dẫn dắt cuộc sống hằng ngày của mình. Xem tương giao với Chúa là điều quan trọng bày tỏ tấm lòng trông cậy nơi Chúa, ngưỡng vọng Chúa, đặt Chúa ở vai trò làm Chủ, là Đấng chỉ huy trong đời sống.
Trong sự tương giao với Chúa chúng ta thường rơi vào tình trạng ‘con nói – Chúa nghe’. Vì chỉ quan tâm đến những điều chúng ta muốn Chúa phải làm nên chúng ta buộc Chúa phải nghe. Chúng ta chỉ dẫn cho Chúa những việc Ngài phải thực hiện cho chúng ta. Làm như vậy tức là chúng ta xem ý riêng và cách thức của chúng ta là quan trọng, là cần thiết.
Người tương giao với Chúa trong tinh thần trông cậy và ngưỡng vọng Chúa, ý thức rằng trong tương giao có vấn đề quan trọng là
‘Chúa nói, con nghe’. Người đó thưa với Chúa: xin cho con nghe sự nhân từ Chúa, xin chỉ cho con biết con đường phải đi. Điều con nói không quan trọng bằng điều Chúa nói với con, kế hoạch của con vạch ra không quan trọng bằng kế hoạch Chúa vạch ra cho con. Cho nên trước khi con nói, trước khi con quyết định điều gì, xin Chúa cho con biết lắng nghe tiếng phán của Ngài, xin Chúa chỉ cho con biết điều con phải làm. Như vậy lời con nói, đường con đi, việc con làm mới theo đúng ý Chúa và vừa ý Ngài.