Cầu Nguyện với Đời Sống Trong Sạch

"Nếu lòng tôi có chú về điều ác. Ắt Chúa chẳng nghe tôi" (Thi-thiên 66:18).

Câu hỏi suy ngẫm: Gia-cơ 5:13-20 cho biết những bí quyết nào để cầu nguyện được linh nghiệm? Làm sao chúng ta có thể trong sạch trước mặt Chúa? Là con dân Chúa, những lúc phạm tội, bạn có cầu nguyện được dễ dàng không? Tại sao? Bạn cần làm gì?


Tất cả các thần linh khác mà người ta thờ lạy chỉ là hình tượng hư không, hay ma quỷ trá hình. Trong việc thờ lạy các thần linh ấy, cách sống không phải là yếu tố quyết định sự đáp lời cầu xin. Một người có thể sống cách nào cũng được, miễn là biết thành tâm khẩn cầu, biết làm đúng các nghi thức, và biết dâng đủ của lễ thì người ấy có hy vọng nhận được điều mình xin.

Chúa chúng ta là Chân Thần, không có chân thần nào khác ngoài Chúa. Ngài là Đấng Thánh Thiện. Phước hạnh lớn nhất của con người là được gần Ngài và trở nên giống như Ngài. Cho nên Chúa đòi hỏi người cầu xin Ngài phải có đời sống trong sạch. Thi-thiên 66:18 dạy: "Nếu lòng tôi có chú về điều ác. Ắt Chúa chẳng nghe tôi." Cho nên, khi cầu nguyện với Chúa, con dân Ngài cần xét lòng mình, đời sống mình, xem có gì sai quấy không? Chúng ta cần làm ngay thẳng đời sống để được Chúa tha thứ. Nếu không, lời cầu nguyện của chúng ta chỉ là thức hương ô uế trước mặt Chúa và chẳng có tác dụng gì.

Chúa hứa rằng: "Còn nếu chúng ta xưng tội mình, thì Ngài là thành tín công bình, sẽ tha tội cho chúng ta, và làm chúng ta sạch mọi điều gian ác" (1 Giăng 1:9). Ngài cũng dạy: "Hãy xưng tội cùng nhau và cầu nguyện cho nhau, hầu cho anh chị em được lành bệnh: người công chính lấy lòng sốt sắng cầu nguyện, thật có linh nghiệm nhiều" (Gia-cơ 5:16). Như vậy, Chúa đã chỉ cho chúng ta phương pháp làm ngay thẳng đời sống mình. Ấy là ăn năn, từ bỏ tội lỗi, xưng tội với Chúa và với nhau. Xin Chúa giúp chúng ta cầu nguyện với đời sống trong sạch.

Điều gì ngăn cản sự cầu nguyện của bạn? Làm thế nào để lời cầu nguyện của bạn trở nên linh nghiệm?

Lạy Chúa, xin tha thứ tội lỗi của con, làm cho con được trong sạch, để con có mối thông công gần gũi với Ngài qua sự cầu nguyện. 
(theo VietChristian)