Mục đích cuộc sống


"Nhưng tôi cứ làm 1 điều, quên lửng sự ở đằng sau, mà bươn theo sự ở đằng trước, tôi nhắm mục đích mà chạy, giựt giải về sự kêu gọi trên trời của Đức Chúa Trời, trong Đức Chúa Jesus Christ."
Phi-líp 3:12-16
Mục đích của cuộc đời Phao-lô là gì? Phao-lô đã thực hiện mục đích ấy như thế nào? Mục đích cuộc đời bạn là gì? Bạn thực hiện ra sao?

Cuộc đời của nhiều người giống như chiếc thuyền không định hướng, cứ xoay đi, xoay lại chứ không tiến tới được. Sức lực hao mòn, tinh thần mòn mỏi vì thời gian trôi mau, tuổi đời chồng chất mà vẫn không tìm được ý nghĩ của cuộc sống. Nhưng Phi-líp 3:14 Phao-lô cho biết khi chúng ta được Chúa Jesus nắm lấy thì Ngài có mục đích cho mỗi cuộc đời chúng ta, vì vậy chúng ta phải tiến tới để nắm lấy mục đích Chúa dành cho mình. Phao-lô chia sẻ cho chúng ta kinh nghiệm theo Chúa như sau:

1. Sống có mục đích
Phi-líp 3:14b "Giựt giải về sự kêu gọi trên trời của Đức Chúa Trời trong Đức Chúa Jesus Christ" là tất cả lẽ sống của Phao-lô. Những công việc truyền giáo, thành lập hội thánh không phải là mục đích cho đời sống Phao-lô, với ông mọi thành công hay thất bại ông xem như rơm rác, hầu cho được Đấng Christ.

2. Nhắm mục đích mà sống
Phi-líp 3:12, "Tôi đương chạy, hầu giựt được". Dường như tại Phi-líp 1 số tín hữu nghĩ mình đã đạt được mục đích trọn vẹn của người Cơ Đốc, "đã đến nơi trọn lành rồi", nhưng Phi-líp 2:15, Phao-lô cho biết chúng ta được kêu gọi đến tiêu chuẩn cao hơn, vì vậy lúc nào cũng vậy, cuộc sống Cơ Đốc không có chỗ cho 1 người nghỉ ngơi trên thành đạt hay chiến thắng của mình. Phao-lô cho biết cách ông thực hiện: "quên lửng sự ở đằng sau, mà bươn theo sự ở đằng trước", tất cả sức lực của ông đều tập trung vào mục tiêu và chủ đích của đời sống Cơ Đốc Nhân. 

Vì vậy chúng ta phải quên những gì mình đã làm mà chỉ nhớ những gì mình còn phải làm, chỉ nhớ đến mục đích trước mặt.

Đọc Phi-líp 3:12-16
Kinh Thánh hằng ngày