BỊ LÔI CUỐN


Amy Kramer, 15 tuổi. 
Tham vọng: trở thành tổng biên tập của tạp chí Vogue.
Chọn một tờ tạp chí phụ nữ nổi tiếng và Amy – cũng như một trong những người bạn của cô đã đặt mua các tạp chí dài hạn như Glamour, Vogue, Seventee, Elle, … và các cô gái trao đổi với nhau.
Đêm từng đêm các cô điện thoại cho nhau để trao đổi về khuynh hướng mới trong công nghệ thời trang.
“Jill, bạn có thấy cái đầm của Macon LeBux ở trang 103 của tờ Glamour không? Tớ chết thèm vì nó!”
“Tớ biết. Tớ muốn đánh đổi bất kỳ điều gì chỉ để được mặc nó một đêm thôi!”
Tra cứu: Vấn đề ở đây là gì? Các cô gái càng nhìn thì càng ham muốn hơn. Và khi càng ham muốn thì sự không thỏa lòng càng gia tăng vì họ không thể chi trả cho mọi thứ đó. Vì vậy họ dành hết thời gian của họ (cả lúc về đêm) ao ước về những quần áo mới, đâm ra chán ghét những thứ đồ “cũ kỹ” mà họ phải mặc, và sự bực bội càng gia tăng.
Cần chú ý đến Lời của Chúa: “Hãy giữ cẩn thận chớ hà tiện gì hết; vì sự sống của người ta không phải cốt tại của cải mình dư dật đâu.” (Luca 12:15).
Suy gẫm: Tạp chí không có gì là sai trái. Nhưng hãy nhận biết rằng những nhà xuất bản về tạp chí thời trang của thế gian (và gởi thư đặt catalogs) có một mục đích cuối cùng. Mỗi tờ tạp chí muốn thuyết phục bạn rằng bạn cần những sản phẩm được quảng cáo trong từng trang báo. Quảng cáo được thiết kế để thu hút những nguyên tố cơ bản của xác thịt, kiêu căng và tham lam trong mỗi chúng ta. Và không may, kết quả là gây ấn tượng rất sâu sắc.
Thực hiện: Trong biểu đồ bên dưới, hãy liệt kê những tạp chí mà bạn thường đọc. Cho điểm mỗi tạp chí từ 1 – 10 theo phân loại như sau (1 có nghĩa là nó truyền đạt quan điểm theo thế gian, 10 có nghĩa là thông qua tầm nhìn thuộc Kinh Thánh)
  Tạp chí               Hình ảnh         Thông điệp
________       ___________    _________
________       ___________    _________
________       ___________    _________
________       ___________    _________

Dựa trên kết luận trên, bạn có nên thay đổi thói quen đọc báo của bạn không? Bây giờ hãy làm một kết ước loại bỏ những ảnh hưởng tiêu cực ra khỏi cuộc đời của bạn.

Kinh Thánh: Đọc Êphêsô 5:3.

Chuyển ngữ Deborah
From YouthWalk