Tiết kiệm, đầu tư cho tương lai


 Châu báu và dầu ở trong nhà người khôn ngoan; 
Nhưng kẻ ngu dại ăn tiêu hết. Châm ngôn 21:20

Có một câu hỏi bạn có thể tự hỏi chính mình rằng nếu điều đó sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiều tiền hơn: “Thật sự tôi cần điều nầy không?”
Nếu bạn muốn sự chúc phước của Đức Chúa Trời ở trên tài chánh của bạn thì bạn phải học cách tiết kiệm và đầu tư cho tương lai. Kinh Thánh nói nhiều về việc đầu tư tài chánh. 

Thật vậy, bạn có thể nhìn thấy Châm ngôn 21:20 là bài kiểm tra IQ của Đức Chúa Trời! Chúng ta cùng nhau xem bạn thông minh như thế nào: người khôn ngoan tiết kiệm cho tương lai nhưng kẻ ngu dại tiêu xài hết những gì họ kiếm được.


Điều này có làm bạn ngạc nhiên không nếu bạn biết rằng tại Nhật tiền tiết kiệm trung bình là 25% thu nhập của họ? người Châu Âu trung bình tiết kiệm 18%? Tuy nhiên, năm ngoái người Mỹ đã tiêu xài hơn 1% số tiền thu nhập của họ. Nhiều người vào lúc về hưu sẽ trở thành người nghèo rớt mồng tơi vì họ đã không sớm bắt đầu tiết kiệm; họ không thực hiện nguyên tắc đầu tư cho tương lai.

Bây giờ, có một câu hỏi bạn có thể tự hỏi rằng điều đó sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiều tiền hơn không. Đó là điều rất đơn giản. Khi bạn sẵn sàng để mua một thứ nào đó thì hãy tự hỏi: “Tôi có thật sự cần thứ này không?” Và khi đó hãy thành thật đủ để nói với chính mình.

Ví dụ thực sự tôi có cần một chiếc xe mới không? À, tôi nghỉ là tôi thích nó. Nhưng tôi thực sự có cần nó không? Tôi thực sự cần sự nâng cấp này không? Tôi biết tôi thíc chiếc xe, nhưng thực sự tôi có cần nó không?

Nguyên tắc cơ bản về tài chánh: khi bạn xài tiền của bạn, hết tiền. Tuy nhiên khi bạn tiết kiệm tiền của bạn, tiền của bạn làm việc cho bạn. vấn đề là phần lớn trong chúng ta là chúng ta làm việc vì tiền của chúng ta thay vì để tiền của chúng ta làm việc cho chúng ta. Nếu bạn là theo cách của Đức Chúa Trời, bạn sẽ ra khỏi nợ nần và bạn có thể được phước.

Kinh Thánh dạy rằng, khi đồng tiền đến cách dễ dàng thì nó cũng biến mất cách nhanh chóng, nhưng tiền được tích cóp dần dần sẽ phát triển. "Của cải phi nghĩa sẽ hao mòn; Nhưng người nào thu góp từng chút sẽ thêm nhiều." Châm-ngôn13:11 (NLT)

Nhiều người nghĩ: “Vì tôi không thể tiết kiệm nhiều, tôi không tiết kiệm.” Nhưng vấn đề không phải số lượng mà bạn tiết kiệm. Phải kiên định trong sự tiết kiệm. Dần dần được thêm vào.

Vì vậy bạn trả cho Đức Chúa Trời trước và kế tiếp là trả cho chính mình. Khi bạn tiết kiệm, bạn đang làm cho tiền của bạn làm việc cho bạn.
Chuyển ngữ
Deborah
*****************

Wise people live in wealth and luxury, 
but stupid people spend their money as fast as they get it. 
Proverbs 21:20 (TEV)

There is a question you can ask yourself that will help you save more money: "Do I really need this?"
If you want God's blessing on your finances, you must learn to save and invest for the future.  The Bible says a lot about making financial investments.

In fact, you can see that Proverbs 21:20 is God's IQ test! Let's see how smart you are: wise people save for the future, but foolish people spend whatever they get.

Would it surprise you to know that in Japan, the average savings is 25% of their income?  The average European saves 18%.  Yet, last year Americans spent 1% more than they made. Many people in retirement are going to be dirt poor because they didn't start saving early enough; they didn't practice the principle of investing in the future.

Now, there is a question you can ask yourself that will help you save more money.  It's real simple. When you get ready to buy something ask yourself, "Do I really need this?" And then be honest enough to tell yourself.

For instance, do I really need a new car?  Well, I know I'd like it. But, do I really need a new car?  Do I really need this upgrade? I know I'd like it, but do I really need it?

A fundamental financial principle is this: when you spend your money, it's gone. Yet, when you save your money, your money works for you.  The problem with most of us is that we work for our money instead of letting our money working for us.  If you'll do it God's way, you can get out of debt and you can be blessed.

The Bible teaches that, when money comes easily, it disappears quickly, but money that is gathered little by little will grow. "Wealth from get-rich-quick schemes quickly disappears; wealth from hard work grows over time." Proverbs 13:11 (NLT)

Many people think, 'Because I can't save a lot, I just won't save.' But it's not about the amount you save.  It's the consistency of saving. It adds up little by little.

So you pay God first and you pay yourself second. When you save, you are making your money work for you.
Rick Warren