Câu chuyện 10 Cơ Đốc Nhân...

10 Cơ Đốc Nhân đến nhà thờ. Một người không thích nghe Ông Mục Sư hoặc Thầy Truyền Đạo giảng Lời Chúa. Vì thế chỉ còn có 9 người.

9 Cơ Đốc Nhân nầy có người hay thức khuya để xem phim, sách báo học hành gì đó. Một người quá mệt mỏi,
không đến được đền thờ để thờ phượng Chúa vào sáng Chúa nhật. Vì thế chỉ còn có 8 người.

8 Cơ Đốc Nhân trên đường đến Thiên Đàng. Một người không muốn đi con đường hẹp, thích chọn cho mình con đường rộng rãi, thoãi mái, nhưng lại dẫn đến sự hư mất (Mathiơ 7:12-13), vì thế chỉ còn có 7 người.

7 Cơ Đốc Nhân như những con gà con kêu “chíp chíp”. Một người không thích âm nhạc trong sự thờ phượng Chúa, hay lên tiếng phê bình, chỉ trích bài giảng. Thế chỉ còn có 6 người.

6 Cơ Đốc Nhân nầy, dường như vẫn còn sống động. Một người thích mai đi nhóm chổ nầy, mai đi nhà thờ chổ khác, để thay đổi món ăn tinh thần. Vì thế chỉ còn có 5 người.

5 Cơ Đốc Nhân cố gắng hướng về Thiên Đàng và cứ tiếp tục đi. Một người dừng lại nghĩ ngơi một chút và cuối cùng, nằm nghĩ luôn không dậy nổi. Thế chỉ còn có 4 người.

4 Cơ Đốc Nhân vừa đi trên đường về Thiên Đàng, nhưng lại cũng bận rộn với những việc làm ăn, sinh sống trên trần gian. Có một người không thích Mục Sư, truyền đạo hay người khác nhắc nhở mình đi thờ phượng Chúa, nên cảm thấy khó chịu, vì vậy quyết định không đi nhà thờ nữa. Thế chỉ còn 3 người.

3 Cơ Đốc Nhân không biết phải làm gì bây giờ. Một người muốn người ta làm theo ý mình, nếu không thì không đi nhà thờ. Thế là chỉ còn 2 người.

2 Cơ Đốc Nhân, thì có một người hay chán nản, ngã lòng trên đường theo Chúa khi gặp hoạn nạn thử thách. Thế là chỉ còn 1 người.

1 Cơ Đốc Nhân nầy, thật sự không làm được gì nhiều. Đó là sự thật. Nhưng người nầy đã rủ một người bạn của mình đến nhà thờ để thờ phượng Chúa. Vì thế bây giờ có 2 người.

2 Cơ Đốc Nhân nầy luôn nhắc nhở nhau, mỗi tuần đi thờ phượng Chúa, mỗi người phải mời cho được một người bạn. Vì thế mỗi Chúa Nhật có 4 người bạn vui vẻ đến đền thờ thờ phượng Chúa.

4 Cơ Đốc Nhân nầy, sốt sắng thăm viếng, chăm sóc và năng nổ làm việc, mời gọi bạn bè đến nhà thờ. Vì thế mà có 8 người đến nhà thờ để thờ phượng Chúa vào sáng Chúa Nhật.

8 Cơ Đốc Nhân nầy rất tích cực mời thêm 8 người khác nữa vào Chúa Nhật tuần sau, và cứ thế , thì chỉ trong vòng 9 Chúa Nhật, Hội Thánh sẽ có 1.024 người, ngồi chật ních nhà thờ thờ phượng Đức Chúa Trời.

Là một Cơ Đốc Nhân bạn đang góp tay xây dựng nhà Chúa lớn mạnh hay bạn đang là Cơ Đốc Nhân yếu đuối xa lìa nhà Chúa và làm cho công việc nhà Chúa trì trệ?

Hãy cầu nguyện để Chúa Thánh Linh giúp bạn, kể từ hôm nay, khi bạn đọc được những dòng chữ nầy, hãy xin Chúa ban sức để bạn có thể trở thành một Cơ Đốc Nhân gương mẫu, hết lòng yêu kính, thờ phượng Chúa, sốt sắng đem người khác t rở về với Chúa. Và Chúa Thánh Linh sẽ dùng bạn làm cho Hội Thánh được lớn lên, mạnh mẽ. Hãy cam kết và hứa nguyện với Chúa và bắt đầu ngay hôm nay, khi bạn đọc những dòng chữ nầy. Amen.