Ý Chúa - 4. TÌM NGƯỜI CỐ VẤN, BIẾT Ý CHÚA

Vì con phải nhờ mưu khôn mà đánh giặc; Đâu có nhiều mưu sĩ thì đặng toàn thắng. (Châm ngôn 24:6)
 Người ta dùng thành ngữ ‘hữu dũng vô mưu’ để ám chỉ người dùng sức mạnh mà không có mưu trí gì cả. Chỉ dựa vào sức mạnh và lòng cam đảm nhưng thiếu khôn ngoan thì không thể thành công.
Mưu trí không phải là mưu mô xảo quyệt hoặc mưu kế xấu xa để đạt mục tiêu của mình. Còn mưu sĩ cũng không phải là người nghĩ ra những chuyện xấu xa để hại người khác. Muốn có mưu trí cần có mưu sĩ, không những cần một mà cần nhiều mưu sĩ.
Đôi khi Đức Chúa Trời dùng con người để bày tỏ ý muốn của Ngài cho bạn, không nhất thiết là những nhà tư vấn chuyên nghiệp, nhưng chắc chắn phải là những người kính sợ Đức Chúa Trời, thường xuyên tương giao với Ngài.
Làm thế nào để có nhiều mưu sĩ giúp đỡ bạn? Phải chăng bạn đang sống trong gia đình Cơ Đốc? Chúa có thể dùng cha mẹ, anh em, chị em, bà con của bạn để bày tỏ ý muốn của Ngài cho bạn. Phải chăng bạn đang sinh hoạt trong cộng đồng Cơ Đốc? Chúa có thể dùng bạn bè Cơ Đốc và những người hướng dẫn bày tỏ ý muốn của Ngài cho bạn. Vì thế đừng sống tách biệt khỏi gia đình lẫn cộng đồng Cơ Đốc. Đừng làm một người cô đơn trong gia đình và trong cộng đồng Cơ Đốc.
Đôi khi bạn tôn trọng Đức Chúa Trời nhưng lại không tôn trọng người được Đức Chúa Trời dùng. Bạn chờ đợi để nghe tiếng Chúa phán trực tiếp cho bạn mà không quan tâm lắng nghe tiếng nói của những người Chúa sai phái. Đó là một trong những lý do khiến bạn không biết ý muốn của Chúa.