Bài học Piano

Với ước muốn khích lệ sự tiến bộ của đứa con trai nhỏ của mình, một bà mẹ đã dẫn cậu bé đến buổi trình diễn của một nhạc sĩ dương cầm nổi tiếng. Sau khi họ đã có chỗ ngồi , thì người mẹ nhận ra một người bạn trong số các khán giả nên đã bước xuống để chào thăm người bạn của mình. Nắm lấy cơ hội để khám phá những điều kỳ diệu trong phòng hoà nhạc,
cậu bé đứng dậy đi và cuối cùng đã khám phá con đường dẫn cậu đến một cánh cửa có hàng chữ “KHÔNG PHẬN SỰ MIỄN VÀO”. Khi đèn trong phòng mờ đi và buổi hoà nhạc sắp bắt đầu, người mẹ trở lại chỗ ngồi và phát hiện con trai mình đã biến mất.

Màn được mở ra và đèn sân khấu tập trung vào cây đàn piano lớn trên sân khấu. Trong sự hoảng hốt, người mẹ nhìn thấy đứa con trai nhỏ của mình đang ngồi ngay bàn phím và vô tư đánh đàn bài hát “Twinkle, Twinkle Little Star”. Vừa lúc đó, người nhạc sĩ piano bậc thầy đã bước vào, bước nhanh đến bên cây đàn piano và thì thầm vào tai cậu bé “Đừng dừng lại. Hãy tiếp tục đánh đàn.”

Sau đó nghiêng người về phía trước, người nhạc sĩ tài ba đưa tay trái mình ra và bắt đầu chơi ở phần bass. Chẳng bao lâu sau ông đưa cánh tay phải mình ra và chạm vào những phím đàn ở phía bên kia của cậu bé và ông đã thêm vào obligato. Cùng với nhau, người nhạc sĩ bậc thầy và người nhạc sĩ nhỏ tuổi đã biến đổi một tình huống kinh khủng thành một kinh nghiệm sáng tạo tuyệt vời. Các khán giả đã bị mê hoặc trước tình huống đó.

Đó là cách của Đức Chúa Trời chúng ta. Điều chúng ta có thể hoàn thành bằng chính khả năng mình thì khó mà nhớ đựơc. Chúng ta cố gắng hết sức mình, nhưng kết quả thì không được như ý muốn. Nhưng với bàn tay của người Thầy, công việc trong cuộc đời chúng ta thật sự trở nên tốt đẹp. Lần tới khi bạn muốn lập kỳ công thì hãy cẩn thận lắng nghe. Bạn có thể nghe tiếng của người Thầy đang thì thầm bên tai mình. “Đừng dừng lại. Hãy tiếp tục.” Cảm nhận được vòng tay của Ngài ôm choàng lấy bạn. Biết rằng cánh tay mạnh mẽ của Ngài đang chơi concerto trong cuộc đời của bạn.

Hãy nhớ rằng Đức Chúa Trời không gọi những người đã được trang bị. Ngài trang bị cho những người được gọi. Ngài luôn luôn ở bên cạnh để yêu thương và dẫn dắt bạn vào những việc lớn. Hãy giữ lấy đức tin, và tiếp tục chơi đàn. Cùng nhau, bạn và Thầy sẽ thực hiện điệu nhạc tuyệt vời. 
Sưu tầm