Tạo ra sự khác biệt

“Vả Đa-ni-ên quyết định trong lòng rằng không chịu ô uế bởi đồ ngon vua ăn và rượu vua uống” ( Đa-ni-ên 1:8)

Bạn có tin rằng Đức Chúa Trời, Đấng đã kêu gọi bạn đến với Ngài và trang bị cho bạn Thánh Linh Ngài, có thể hành động một cách mạnh mẽ qua bạn không?
Bạn có liên hệ giữa thời gian và nơi chốn mà bạn đang sống với sự kêu gọi của Đức Chúa Trời trên bạn không? Những biến cố trong thế gian không bao giờ làm Đức Chúa Trời ngạc nhiên. Ngài đã đặt bạn chính xác ở tại nơi bạn đang ở vì mục đích của Ngài.
Đa-ni-ên đã không để sự cám dỗ trong thời mình sống can thiệp vào mối tương giao của mình với Đức Giê-hô-va. Đa-ni-ên biết rằng để cuộc sống mình thật có ích cho Chúa, ông phải biết vâng theo Ngài trong mọi sự. Không quan tâm đến những gì mà vị vua hùng mạnh nhất trên thế gian ra lệnh, Đa-ni-ên không chịu sửa đổi những điều mà ông biết rằng Đức Chúa Trời buộc ông phải làm.
Lịch sử có nhiều tấm gương Cơ Đốc nhân, những người tin rằng Đức Chúa Trời sẽ hành động qua mình để tạo nên sự khác biệt quan trọng cho Nước Ngài. Đức Chúa Trời đã đặt Ê-xơ-tê ở vị trí chiến lược trong cung vua vào thời điểm quyết định để bởi đó bà có thể cứu mạng sống của dân sự Đức Chúa Trời (Ê-xơ-tê 4:14). Đức Chúa Trời đặt để Giô-sép một cách chiến lược để ông trở thành vị cố vấn có quyền nhất cho Pha-ra-ôn ở Ê-díp-tô và bởi đó đã cứu Gia-cốp và cả gia đình người thoát khỏi cơn hạn hán kéo dài (Sáng 41:39-40).
Bạn có đang cho phép những người xung quanh mình quyết định cách bạn đầu tư thế nào cho cuộc đời bạn không? Hoặc bạn đang để Đức Chúa Trời sử dụng bạn để tạo nên sự khác biệt trong thế hệ của mình? Hãy cầu xin Đức Chúa Trời mặc khải những mục đích của Ngài dành cho bạn và những ý muốn của Ngài cho cuộc đời bạn ngay hôm nay. 
Kinh nghiệm Chúa mỗi ngày