Những quyết định

“Khi ăn rồi, Đức Chúa Giê-xu phán cùng Si-môn Phi-e-rơ rằng: Hỡi Si-môn, con Giô-na ngươi yêu ta hơn những kẻ này chăng?” (Giăng 21:15)

Chúa Giê-xu có một cách tuyệt diệu để phục hồi chúng ta mỗi khi chúng ta thất bại! Các môn đệ sau một đêm làm việc mệt nhọc, Ngài mời họ ăn.
Gặp lại môn đệ chối mình Ngài lại hỏi còn yêu Ngài không! Chúng ta đã thất bại, Ngài không làm chúng ta thấy hổ thẹn. Ngài không chỉ trích, lên án chúng ta. 

Ngài không đòi hỏi chúng ta phải có quyết định để cố gắng sống một cách khó khăn hơn. Thay vì vậy, Ngài muốn chúng ta gặp gỡ riêng Ngài và muốn chúng ta tái khẳng định tình yêu của chúng ta dành cho Ngài.

Phi-e-rơ thật đáng trách khi ông cùng các môn đồ khác bỏ trốn khỏi vườn Ghết-sê-ma-nê. Sau đó, ông đã công khai chối rằng mình đã không biết Chúa Giê-xu. Phi-e-rơ chắc hẳn đã lo ngại vì không biết mình còn xứng là môn đồ của Chúa Giê-xu hay không một khi ông không trung tín với Ngài trong giờ phút quan trọng nhất của Ngài như vậy.

Trong ngày đầu của một năm mới, bạn có thể đau khổ nhận ra rằng trong năm qua bạn đã quên Chúa của mình bằng cách này hay cách khác. Có thể bạn không trung tín với Ngài. Có thể bạn đã không vâng theo Lời Ngài phán cho bạn. Có thể đã chối Ngài qua cách sống của mình. Chúa Giê-xu muốn gặp riêng bạn, giống như Ngài đã làm với Phi-e-rơ. 

Ngài sẽ không quở mắng bạn gay gắt, Ngài sẽ không làm bạn thấy xấu hổ, Ngài không lên án bạn. Ngài sẽ đòi bạn xác định lại tình yêu của bạn dành cho Ngài. Ngài đã hỏi Phi-e-rơ “ngươi yêu ta chăng”. Nếu bạn cũng trả lời như Phi-e-rơ cho câu hỏi ấy “Lạy Chúa, phải” thì Ngài sẽ khẳng định lại ý muốn của Ngài dành cho bạn. Nếu bạn thật yêu Ngài, bạn sẽ vâng theo Ngài (Giăng 14:15). 

Chúa Giê-xu không cần những quyết định làm nhiều việc hơn của bạn, những tái cam kết của bạn, hoặc những lời hứa sẽ cố gắng hơn trong năm nay. Nếu một năm trước bạn cũng đã quyết định vâng theo Chúa nhưng vẫn không giúp bạn trung tín với Ngài, thì năm nay cũng không làm bạn thành công đâu. Chúa Giê-xu cần tình yêu của bạn. Nếu bạn thật yêu Ngài, sự hầu việc Chúa của bạn trong năm mới này sẽ có kết quả như Ngài mong muốn.
Kinh nghiệm Chúa mỗi ngày