TRÁI CỦA THÁNH LINH

“Những trái của Thánh Linh, ấy là lòng yêu thương, sự vui mừng, bình an, nhịn nhục, nhơn từ, hiền lành, trung tín, mềm mại, tiết độ, không có luật pháp nào cấm các sự đó” (Ga-la-ti 5:22-23)

Xem xét các trái của Thánh Linh có thể làm bạn kinh hãi. Áp dụng 9 đặc điểm này vào đời sống dường như không thể, và quả thật là không thể. Nhưng giây phút bạn tin nhận Chúa, Đức Thánh Linh bắt đầu hành động để sinh ra trong lòng bạn một bản tánh của Chúa Cứu Thế.
Dù bạn là ai, Thánh Linh cũng khuôn đúc theo cùng một khuôn mẫu, Chúa Cứu Thế Giê-xu. Thánh Linh nhìn xem Cứu Chúa để tìm một mẫu hình chi tiết cho bản tánh của bạn. Thánh Linh sẽ ngay tức khắc giúp bạn kinh nghiệm và áp dụng tình yêu mà Chúa Giê-xu đã có khi Ngài hy sinh mạng sống mình cho bạn hữu mình. Sự vui mừng mà Ngài đã kinh nghiệm bấy giờ sẽ đầy tràn trong bạn. Sự bình an đã gìn giữ lòng Chúa Giê-xu, ngay khi Ngài bị đánh và chế nhạo, sẽ là sự bình an mà Thánh Linh đặt để trong bạn. Sự nhịn nhục mà Chúa Giê-xu đã đối với môn đồ cứng đầu nhất của Ngài sẽ là sự nhịn nhục mà Thánh Linh bấy giờ tạo nên trong bạn. Sự nhơn từ mà Chúa Giê-xu bỏ ra cho con cái và các tội nhân sẽ làm lòng bạn trở nên mềm mại đối với người khác sẽ có sự hiền lành trong lòng bạn; sự hiền lành này chỉ có thể giải thích được bởi sự hiện diện của Thánh Linh Đức Chúa Trời. Thánh Linh sẽ xây dựng trong bạn sự trung tín, giống như sự trung tín của Chúa Giê-xu đã khiến Ngài vâng phục trọn vẹn Cha Ngài. Thánh Linh sẽ dạy bạn biết tiết độ để bạn có sức mạnh để làm việc phải lẽ và chống lại sự cám dỗ. 
Tất cả những tính cách này sẽ lớn lên một cách tự nhiên như sự tăng trưởng của bông trái trên cây. Bạn không nên tự mình sắp đặt nó. Nó bắt đầu một cách tự động ngay lúc bạn tin nhận Chúa. Nó xảy ra nhanh hay chậm phụ thuộc vào thái độ đầu phục chính bạn cho công việc của Đức Thánh Linh có hoàn toàn hay không.