Muối của đất

Là nhân chứng Chúa Giê-xu, chúng ta phải biết Ngài muốn chúng ta là người như thế nào.

Chúa Giê-xu ví sánh Cơ đốc nhân như muối của đất. Vì sao vậy? Một số lợi ích của muối như sau:




“Các ngươi là muối của đất; song nếu mất mặn đi, thì sẽ lấy giống chi mà làm cho mặn lại? Muối ấy không dùng chi được nữa, chỉ phải quăng ra ngoài và bị người ta đạp dưới chân” Ma-thi-ơ 5:13

1. Muối kết hiệp con người lại với nhau. Ở Phi châu, muối được dùng để kết hiệp 02 người, 02 gia đình hoặc 02 bộ tộc lại với nhau. Chúa Giê-xu muốn Cơ đốc nhân là muối để đem người khác đến với Đức Chúa Trời.

2. Muối mang lại sự hòa thuận “Phước cho những kẻ làm cho người hòa thuận, vì sẽ được gọi là con Đức Chúa Trời” Ma-thi-ơ 5:9. Có con bò đực có sừng rất nhọn, không ai đến gần được. Chỉ có người chủ mới biết cách khắc phục; mỗi khi ông ấy muốn đến gần nó thì ông cầm lọ muối trong tay. Khi con bò thấy muối thì nó ngoan ngoãn đi đến chủ mình như con chiên vậy. Chúa sai chúng ta vào trong thế gian nầy để làm người mang lại sự hòa thuận. Nếu chúng ta quan tâm, đáp ứng nhu cầu cho người khác, chúng ta sẽ có cơ hội chia sẻ sự bình an của Đức Chúa Trời cho họ.

3. Muối đem lại sự bảo tồn. Muối giữ thịt, cá khỏi bị thối. Con người không thể sống được trên đất nếu Đức Chúa Trời không cho muối vào nước biển, bởi cớ có quá nhiều ô nhiễm trong dòng nước. Sự có mặt của Cơ đốc nhân như là muối của Đức Chúa Trời sẽ bảo tồn con người ra khỏi tội lỗi khi chúng ta chia sẻ về Đấng Christ cho họ.

4. Muối là gia vị. Khi Chúa Giê-xu so sánh Cơ đốc nhân với muối; phải chăng Ngài muốn nói rằng thế gian này như là thức ăn không có gia vị. Ấy là sự thật, vì cuộc sống không có Chúa là cuộc sống không hy vọng. Không có niềm vui thật trong cuộc sống của những người không biết Chúa Jesus. Là muối của đất, bạn và tôi sẽ giúp đỡ người khác tìm ra ý nghĩa mới trong cuộc sống.

5. Muối bản thân có phải là thức ăn. Mặc dù muối không phải là thức ăn nhưng chúng ta nhận biết mùi vị của nó. Nếu bạn sống một đời sống Cơ đốc, bạn sẽ làm cho người khác nhận biết Đấng Christ. Sự có mặt của bạn có thể mang đến thông điệp quan trọng hơn cả điều bạn nói.

6. Muối ở khắp mọi nơi. Không có một quốc gia nào, nhà nào mà không tìm được muối. Đấng Christ muốn bạn trở thành muối trong gia đình, nơi làm việc để qua cuộc sống của bạn người ta thấy công việc kỳ diệu của Đấng Christ và ngợi khen Đức Chúa Trời.

Bài tập dành cho bạn


1. Hãy viết ra bốn cách mà bạn có thể là muối nơi bạn sống


2. Khoanh tròn trước những câu chỉ ra những bài học chúng ta có thể học được từ muối
a. Cơ Đốc Nhân tạo ra kẻ thù.
b. Cơ Đốc Nhân giúp người ta tìm thấy Đức Chúa Trời.
c. Bản chất của chúng ta giống như Chúa Jesus.
d. Lời nói của chúng ta quan trọng hơn chúng ta là ai.
e. Cuộc sống của chúng ta nên làm cho người muốn biết về Chúa.
f. Cuộc sống không có Chúa giống như thức ăn không có muối
**************

Đọc thêm