Hãy chia sẻ mọi lúc

Không có cách nào khác để mang lại kết quả lơn hơn trong công tác truyền giáo bằng việc chia sẻ những từng trãi Cơ đốc của bạn cho người khác. Đây là trọng tâm của công tác truyền giáo.

Bạn có thể biết Chúa Giê-xu và biết được quyền năng của sự Cứu rỗi của Ngài trong đời sống. Bạn cũng nhận được quyền năng Đức Thánh Linh.
Chúa Giê-xu đang làm những điều lớn lao và diệu kỳ trong đời sống bạn. Nhưng làm sao họ có thể biết về Ngài trừ khi bạn chia sẻ với họ? Làm sao họ có thể nghe về Chúa Giê-xu trừ khi bạn nói cho họ biết? Và làm sao họ tin và được cứu trừ khi họ nghe được Tin lành?

Kinh thánh chép “Nhưng họ chưa tin Ngài thì kêu cầu sao được? Chưa nghe nói về Ngài thì làm thể nào mà tin? Nếu chẳng ai rao giảng, thì nghe làm sao? Lại nếu chẳng ai được sai đi, thì rao giảng thể nào? Như có chép rằng: Những bàn chân kẻ rao truyền tin lành là tốt đẹp biết bao! (Rô-ma 10:14-15)

Giả sử rằng Chúa Giê-xu không chia sẻ về Tin lành của Đức Chúa Trời cho chúng ta thì làm sao chúng ta có thể nghe về tình yêu của Đức Chúa Trời ?

Giả sử như người đàn bà Samari không chịu chia sẻ từng trãi cuộc đời mình khi gặp Chúa Giê-xu với bà con, bè bạn thì làm sao những người dân ở đó nghe về Đấng Christ?

Giăng 4:28-30 Kinh thánh chép "Người đàn bà bèn bỏ cái vò của mình lại và vào thành, nói với người tại đó rằng: Hãy đến xem một người đã bảo tôi mọi điều tôi đã làm; ấy chẳng phải là Đấng Christ sao? Chúng bèn từ trong thành ra và đến cùng Đức Chúa Jêsus"

Chúa Giê-xu trò chuyện với dân chúng bất cứ nơi nào Ngài đi đến, trong nhà họ và Ngài cũng ở lại nhà họ nữa. Khi chúng ta đọc 04 sách Phúc âm, chúng ta thấy Ngài nói chuyện với dân chúng trên đường đi, dọc theo mé biển. Một làn nọ Chúa Giê-xu dạy các môn đồ như thế này “Ngài phán: Chúng ta hãy đi nơi khác, trong những làng xung quanh đây, để ta cũng giảng đạo ở đó nữa; vì ấy là cốt tại việc đó mà ta đã đến (Mác 1:38)
 
Bạn có chia sẻ với người khác về những gì Ngài đã làm cho bạn chưa? Hãy thực thiện đi, đừng chần chờ nữa!

“hãy giảng đạo, cố khuyên, bất luận gặp thời hay không gặp thời, hãy đem lòng rất nhịn nhục mà bẻ trách, nài khuyên, sửa trị, cứ dạy dỗ chẳng thôi.(II Ti-mô-thê 4: 2)

Chúa Giê-xu đã nắm lấy mọi cơ hội để giảng Tin lành gay cả tại Thập tư giá Ngài cũng chia sẻ Tin lành cho tên tử tội bị đóng đinh bên cạnh Ngài "Đức Chúa Jêsus đáp rằng: Quả thật, ta nói cùng ngươi, hôm nay ngươi sẽ được ở với ta trong nơi Ba-ra-đi" (Lu-ca 23:43)

Sứ đồ Phao-lô không bỏ qua bất cứ cơ hội nào để rao giảng Tin lành ngay cả trong cảnh xiềng xích, ngục tù.

“Đoạn, đưa hai người ra ngoài, mà hỏi rằng: Các chúa ơi, tôi phải làm chi cho được cứu rỗi? Hai người trả lời rằng: Hãy tin Đức Chúa Jêsus, thì ngươi và cả nhà đều sẽ được cứu rỗi. Hai người truyền đạo Đức Chúa Trời cho người, và cho những kẻ ở nhà người nữa." (Công-vụ 16:30-32)

Trước mặt vua A-ríp-ba, Phao-lô nói thế này “Phao-lô tâu: Cầu xin Đức Chúa Trời, chẳng kíp thì chầy, không những một mình vua, nhưng hết thảy mọi người nghe tôi hôm nay đều trở nên như tôi, chỉ trừ bỏ xiềng nầy thôi" (Công-vụ 26:29)

Có nhiều cơ hội không đến với chúng ta hai lần! Hãy nắm lấy cơ hội để truyền rao Tin lành bất cứ lúc nào.

“Hãy đi khắp thế gian, giảng Tin lành cho mọi người. (Mác 16:15)

Bài tập dành cho bạn:
1. Khoanh tròn 02 câu đúng nhất.
Nếu tôi bỏ qua cơ hội để nói về Chúa Giê-xu cho một người bạn
* Có thể tôi không còn cơ hội khác để làm điều này.
* Có lẽ một ai đó sẽ nói về Tin lành cho người ấy
* Đức Chúa Trời sẽ trừng phạt tôi
* Có thể người bạn ấy chẳng bao giờ tìm được Chúa Giê-xu

2. Chọn câu trả lời đúng nhất. Phương pháp chia sẻ Tin lành của Chúa Giê-xu là gì?
a. Ngài chỉ chia sẻ Tin lành cho những ai đến với Ngài
b. Ngài ĐẾN VỚI dân chúng và tạo CƠ HỘI để chia sẻ Tin lành 

Trường Chúa Nhật - HT Elisha