Cơn bão của cuộc đời

“Kế đó, Ðức Chúa Jêsus xuống thuyền, các môn đồ theo Ngài. Thình lình biển nổi bão lớn, đến nỗi sóng dậy phủ thuyền; nhưng Ngài đương ngủ. Các môn đồ đến gần, đánh thức Ngài, mà thưa rằng: Lạy Chúa, xin cứu chúng tôi với, chúng tôi hầu chết!” 
Mathiơ 8: 23-25

Có lẽ bạn cũng cảm thấy như những môn đồ ngày xưa khi họ thấy Chúa Jesus nằm ngủ đang giữa cơn bão. Có lẽ bạn đang nghĩ rằng, “Chúa ơi, Ngài có quan tâm đến tôi không?

Ngài có thấy tôi đang bị đau khổ không?” Đây là phản ứng tự nhiên con người có cảm tưởng như Chúa đang ở đâu đâu hay lãnh đạm giữa những cơn đau khổ và vật lợn với hoàn cảnh của chúng ta. Nhưng sự thật là Nếu chúng ta là con cái Chúa, Ngài đang ở trong con thuyền với bạn. Và dần dần Ngài sẽ làm dịu cơn bão của cuộc đòi bạn.


Nhưng cho đến khi cơn bão ngừng, hãy nhớ rằng việc trông cậy vào Chúa nẫy sinh ra những nghi vấn không có cách nào giải thích được.

Tôi muốn nói rằng sự không tin rất dễ dàng. Bất cứ ai cũng có thể không tin! Đừng cho rằng một người tỏ vẻ không tin thì họ là những bậc học vấn uyên thâm hay thông minh tột đỉnh.

Vì lựa chọn trông cậy nơi Chúa và tin vào những lời hứa của Ngài đang khi bạn nghi vấn…đang khi bạn gặp khó khăn đó là một thử thách thật sự. Đang bị đau khổ và bị thương tổn và không hiểu tại sao nhưng vẫn tiếp tục tin và hy vọng điều đó mới khó.

Vậy thì dầu bạn có trải qua những khó khăn bực mình trong ngày hãy nhớ rằng Chúa Jeus đang ở giữa những cơn bão của cuộc đời của bạn mặc dầu dường như Ngài có vẻ vắng mặt. Và hãy nhớ rằng Chúa có thời điểm của Ngài cũng như đường lối của Ngài nếu bạn chờ đợi Ngài và tin cậy Ngài, Ngài sẽ làm lắng dịu những cơn bão mà bạn đang gặp phải.

Đấng có quyền năng trên ma quỷ, Đấng có quyền năng trên bệnh tật, và Đấng có quyền năng trong sự chết cũng có quyền năng trong sự tuyệt vọng và bối rối của cuộc đời bạn. Chúa Jesus là sự bình an của bạn giữa cơn bão. Vậy hãy bám chật vào Ngài.
Sưu tầm