Câu chuyện về Tommy

Tommy là một cậu bé tàn tật với một thân thể không hoàn hảo, hầu như là vô dụng nằm trên một nệm rơm nhỏ rẻ tiền gần cửa sổ tầng 3 của một chung cư ọp ẹp cũ kỹ trên một con đường náo nhiệt của một thành phố lớn! Cậu bé bị khuyết tật nặng đến nỗi tất cả những việc mà cậu có thể là, đó nằm yên trên giường.


Một ngày nọ, Tommy nhờ người bạn bán báo của cậu đem đến cho cậu quyển sách nói về “Người đã đi khắp mọi nơi làm việc lành.” Cậu bé bán báo đã cố công tìm kiếm và tìm kiếm một cuốn sách mà cậu không biết tựa đề, mãi cho đến lúc cuối cùng thì một người bán sách đã nhận ra Tommy chắc hẳn là nói về Kinh Thánh và câu chuyện về Chúa Giê-xu.


Cậu bé bán báo đã lấy ra số tiền ít ỏi mà cậu có và người bán sách tốt bụng đã đưa cho cậu một bản sao của Kinh Thánh Tân Ước mà cậu mang về cho Tommy. Cả hai cậu bé bắt đầu cùng nhau đọc quyển sách Tân Ước và sau một thời gian, Tommy đã hiểu sứ điệp về sự cứu rỗi trong Kinh Thánh Tân Ước.

Câu đã tiếp nhận Chúa Giê-xu là Đấng Cứu Rỗi của cậu và đã quyết định rằng cậu cũng muốn làm việc tốt như Người tuyệt vời trong sách. Nhưng Tommy bị tàn tật và thậm chí là không thể rời khỏi chung cư nhỏ bé của cậu vì vậy cậu đã cầu nguyện và cầu xin Chúa Giê-xu chỉ cho cậu việc cậu có thể làm và Đức Chúa Trời đã ban cho cậu một ý tưởng.

Tommy bắt đầu chép lại những câu Kinh Thánh khích lệ vào những mảnh giấy nhỏ để sau đó từ cửa sổ nơi cậu ở, cậu thả tờ giấy bay xuống con đường náo nhiệt bên dưới chung cư. Khách bộ hành sẽ nhìn thấy những tờ giấy bay trên mặt đường và để thoát khỏi sự tò mò họ sẽ nhặt tờ giấy và đọc những lời từ Con Người là người đã đi khắp mọi nơi làm việc lành – Chúa Giê-xu Christ.

Nhiều người đã được cứu giúp, được khích lệ và được an ủi, thậm chí là có một số người được cứu qua chức vụ đơn giản của cậu bé này và Kinh Thánh Tân Ước của cậu.

Một ngày kia, một thương gia giàu có đã tìm thấy Chúa Giê-xu qua việc đọc một trong những câu Kinh Thánh trên mảnh giấy ghi chú nhỏ của Tommy. Sau đó ông trở lại điểm mà ông đã tím thấy mảnh giấy nhỏ đã dẫn ông đến với Đức Chúa Trời với hy vọng tìm một vài manh mối liên quan đến việc tờ giấy xuất hiện ở đó như thế nào.

Khi đó ông nhận thấy có một tờ giấy nhỏ khác đang bay trên vỉa hè. Ông nhìn thấy một người bà lão nghèo và mệt mỏi đã cúi xuống cách khó khăn để nhặt tờ giấy lên và ông đã thấy sắc mặt của bà sang lên khi đọc nội dung trong tờ giấy. Dường như có một sức lực mới trong những bước chân của bà khi bà lão tiếp tục hành trình.

Nhà thương gia bấy giờ đã nhận ra tiêu điểm, ông chăm chú hướng nhìn lên phía trên quyết tìm cho được nơi xuất phát của tờ giấy. Ông phải chờ đợi rất lâu vì phải mất nhiều thời gian để cậu bé Tommy đáng thương viết một câu KInh Thánh trên một mẩu giấy nhỏ trong sự đau đớn. Bất ngờ mắt của nhà thương gia bị thu hút đến một cánh cửa sổ khi ông thấy một cánh tay khẳng khiu đưa ra để thả một mẩu giấy khác xuống, tờ giấy giống như tờ đã mang đến một đời sống hoàn toàn mới đối với ông. Ông cẩn thận ghi nhớ vị trí của cửa sổ, chạy lên các bậc thang trong chung cư và cuối cùng tìm ra nơi ở của Tommy.

Chẳng bao lâu vị thương gia và Tommy trở thành bạn tốt, vị thương  gia đã mang đến cho Tommy mọi sự giúp đỡ và sự chăm sóc về sức khỏe mà ông có thể làm. Một ngày nọ, ông hỏi Tommy liệu Tommy có thích đến sống với ông trong căn nhà lộng lẫy bên ngoài thành phố không.

Điều làm người bạn mới của mình vô cùng ngạc nhiên đó là Tommy đã trả lời: “Tôi phải hỏi Bạn của tôi về điều đó” – có nghĩa là Chúa Giê-xu.

ngày kế tiếp vị thương gia trở lại, nôn nóng tìm câu trả lời của Tommy. Thay vì trả lời thì Tommy hỏi ông một số câu hỏi đáng kinh ngạc.

“Ông nói nhà ông ở đâu?” “Oh,” vị thương gia trả lời: “nó ở vùng ngoại ô, trên một điền trang rộng lớn và đẹp. Con sẽ có một phòng riêng, có người hầu chăm sóc cho con, những bữa ăn ngon, một cái giường tốt, mọi thứ thoải mái và chu đáo, bất cứ điều gì lòng con ao ước, vợ ta và và ta sẽ yêu thương con hết lòng và chăm sóc con như con của chúng ta.”

Tommy ngập ngừng hỏi một lần nữa: “Có ai sẽ đi ngang qua dưới cửa sổ của con không?”

Ngạc nhiên và hơi bối rối, vị thương gia trả lời: “Tại sao, không, chỉ thỉnh thoảng có một người hầu hay có thể là người làm vườn. Tommy con không hiểu đây là một điền trang tuyệt đẹp cách xa thành phố náo nhiệt. Con sẽ có thời gian yên tĩnh ở đó, có thể nghỉ ngơi, đọc sách và làm bất kỳ điều gì mà con muốn, rất xa nơi ô nhiễm, ồn ào và đông đúc này.”

Sau khi yên lặng suy nghỉ, vẻ mặt của Tom rất buồn vì câu bé không muốn làm tổn thương bạn của mình. Cuối cùng cậu nói nhẹ nhàng nhưng rất cương quyết trong nước mắt: “Con xin lỗi, nhưng ông thấy đấy, con không bao giờ sống ở bất cứ nơi nào mà không có người đi ngang qua dưới cửa sổ của con.”

Đây là câu chuyện của một người không tự lực và cô lập mà bạn có thể nghĩ là anh ta không bao giờ có bất kỳ một cơ hội nào để giúp đỡ người khác, nhưng tình yêu thương đã tìm ra một phương cách!

Có người nào đó đã đi ngang qua dưới cửa sổ cuộc đời của bạn mỗi ngày. Tình yêu thương của bạn có tìm ra một phương cách để giúp đỡ họ không?

Chúa Giê-xu đã chỉ cho bạn cách để giúp đỡ họ chưa? Ngài sẽ chỉ dẫn bạn nếu bạn muốn giúp đỡ người khác cho dù điều kiện hay sự giới hạn của bạn thế nào đi nữa..

Đức Chúa Trời có những cánh cửa sổ, và Ngài đã hứa nếu bạn vâng lời Ngài và mở cửa sổ của cuộc đời bạn cho những người khác thì Ngài “mở các cửa sổ trên trời cho các ngươi, đổ phước xuống cho các ngươi đến nỗi không chỗ chứa” (Ma-la-chi 3:10).
Chuyển ngữ: Deborah M.T