Vun Trồng và Chăm Sóc Khu Vườn 2

HẠT GIỐNG LẼ THẬT - Đọc Ê-phê-sô 1:11-14.
Bạn đã được ban cho những gì trong Đấng Christ? Bạn đã biết gì về mục đích của mình? Chương trình của ai thì sẽ luôn được hoàn thành, và ý nguyện của ai sẽ luôn được thực hiện?
GIEO HẠT - Hãy thầm đọc lại câu gốc của hôm nay. Giấu nó vào lòng bạn và suy gẫm suốt ngày.
Ê-phê-sô 1:11 "Ấy cũng là trong Ngài mà chúng ta đã nên kẻ dự phần kế nghiệp, như đã định trước cho chúng ta được điều đó, theo mạng của Đấng làm mọi sự hiệp với ý quyết đoán."

TƯỚI NƯỚC
Những gì bạn đã được ban cho thì không thể bị tước đi. Bạn có thể nghỉ ngơi và luôn cảm thấy an tâm, vì biết rằng Chúa là Đấng nhân lành. Chúa làm mọi việc theo chương trình Ngài đã hoạch định. Bạn có thể hít một hơi sâu, thư giãn và không còn lo lắng nữa, bởi bạn đã thuộc về Ngài. Bạn ở trong Đấng Christ và Ngài ở trong bạn.
Hãy suy gẫm một lát về công việc Chúa làm trong cuộc đời bạn và quá trình Chúa mang bạn về bên Ngài, dạy dỗ bạn qua Lời Ngài, và dẫn dắt bạn đọc tĩnh nguyện này. Nếu bạn ở trong Đấng Christ, Ngài sẽ ban mọi sự bạn cần để tăng trưởng trong việc kinh nghiệm Lời Chúa và sự công bình của Ngài. Chúa đã ban chính mình Ngài cho bạn!
Bạn có thể làm điều cụ thể nào trong những ngày còn lại của loạt tĩnh nguyện để khai triển tối đa những gì Chúa ban cho bạn? Nếu bạn chỉ suy nghĩ về "hạt giống lẽ thật" suốt ngày thì sao? Bạn cũng có thể ghi lại vào một mẩu giấy hoặc email nó cho chính mình để tự nhắc nhở việc suy ngẫm nó, thay vì chỉ lo âu và chăm chú vào những thứ của thế gian. Hãy tưới nước và giúp nó sanh trưởng.
SANH BÔNG TRÁI
Chúa làm mọi việc theo chương trình Ngài đã hoạch định.
CẦU NGUYỆN KẾT THÚC
Cầu xin Chúa ban sự sống cho những gì đã được gieo vào lòng bạn hôm nay.

Ê-phê-sô 1:11
1Trong Ðấng Christ, chúng ta được thừa hưởng cơ nghiệp đã định sẵn cho chúng ta, y theo mục đích của Ngài, Ðấng đã thực hiện mọi sự theo chương trình của Ngài, 12để chúng ta, những người đầu tiên đặt hy vọng nơi Ðấng Christ, ca ngợi vinh hiển Ngài. 13Cũng trong Ðấng Christ, khi anh chị em nghe sứ điệp của chân lý, là Tin Mừng cứu rỗi, anh chị em tin thờ Ngài, và đã được đóng ấn bằng Ðức Thánh Linh, Ðấng Ngài đã hứa ban. 14Ðức Thánh Linh là bảo chứng cho cơ nghiệp của chúng ta, trong khi chờ đợi những người thuộc về Ngài được cứu chuộc, để ca ngợi vinh hiển Ngài.