Vun Trồng và Chăm Sóc Khu Vườn 1

HẠT GIỐNG LẼ THẬT
Đọc Ê-phê-sô 1:1-10.
Hãy xem lại phân đoạn này và thầm liệt kê những ơn phước thuộc linh trong Đấng Christ. Hôm nay, có ơn phước nào chạm lòng bạn cách đặc biệt không? Khi nhẩm đếm các ơn phước ấy, hãy cảm nhận sâu sắc và cá nhân hóa chúng cho chính bạn. Chẳng hạn: "Tôi đã được Ngài chọn từ trước khi sáng thế".
GIEO HẠT

Hãy thầm đọc lại câu gốc của hôm nay. Giấu nó vào lòng bạn và suy gẫm suốt ngày.
Ê-phê-sô 1:3
"Ngợi khen Đức Chúa Trời, Cha Đức Chúa Jêsus Christ chúng ta, Ngài đã xuống phước cho chúng ta trong Đấng Christ đủ mọi thứ phước thiêng liêng ở các nơi trên trời."
TƯỚI NƯỚC
Hãy suy ngẫm việc "được ban đủ mọi ơn phước thuộc linh trong Đấng Christ" là thế nào. Dành 2-3 phút để thầm nguyện về cách bạn đối diện ngày hôm nay với suy nghĩ ấy trong tâm trí mình. Khi bạn đang phải quyết định việc gì hoặc đang lâm vào nghịch cảnh, hãy thầm đọc câu gốc này cho mình. Rồi bạn hãy dấn bước trong đức tin, tin cậy rằng "Chúa đã ban cho tôi đủ mọi thứ phước thiêng liêng." Hãy tin vào quyền năng của Ngài và luôn ghi nhớ tình yêu thương Ngài dành cho bạn.
SANH BÔNG TRÁI
Được ban đủ mọi ơn phước thiêng liêng.
CẦU NGUYỆN KẾT THÚC
Cầu xin Chúa ban sự sống cho những gì đã được gieo vào lòng bạn hôm nay.
Ê-phê-sô 1:1-10.
1Phao-lô, bởi ý muốn của Ðức Chúa Trời làm sứ đồ của Ðức Chúa Jesus Christ, kính gởi các thánh đồ ở Ê-phê-sô, những người trung tín trong Ðức Chúa Jesus Christ. 2Nguyện xin ân sủng và bình an từ Ðức Chúa Trời, Cha chúng ta, và từ Ðức Chúa Jesus Christ, Chúa chúng ta, đến với anh chị em.
Phước Hạnh Thuộc Linh trong Ðấng Christ
3Chúc tụng Ðức Chúa Trời, Cha của Ðức Chúa Jesus Christ chúng ta, Ðấng đã ban cho chúng ta mọi phước hạnh thuộc linh ở các nơi trên trời trong Ðấng Christ. 4Do lòng yêu thương của Ngài, Ngài đã chọn chúng ta trong Ðấng Christ trước khi dựng nên vũ trụ, để chúng ta được thánh hóa và trọn vẹn trước mặt Ngài. 5Do ý tốt của Ngài, Ngài đã định trước để chúng ta được nhận làm con Ngài bởi Ðức Chúa Jesus Christ, 6để chúng ta ca ngợi ân sủng vinh diệu của Ngài, tức ân sủng Ngài ban cho chúng ta trong Con yêu dấu của Ngài. 7Trong Con ấy và nhờ huyết Con ấy, chúng ta được cứu chuộc, được tha thứ những lỗi lầm, theo sự phong phú của ân sủng Ngài, 8tức ân sủng Ngài ban dồi dào cho chúng ta. Trong sự khôn ngoan và thấu hiểu toàn vẹn của Ngài, 9Ngài đã bày tỏ cho chúng ta biết huyền nhiệm của thánh ý Ngài, theo ý tốt Ngài đã định trước trong Ðấng Christ,10ấy là một chương trình cho kỳ viên mãn, khi mọi tạo vật phải quy tụ trong Ðấng Christ, gồm những vật trên trời lẫn những vật dưới đất.