Chia Sẻ Đức Tin Với Người Khác - 4 cách hữu ích cho việc làm chứng của Cơ đốc nhân


1. Khôn ngoan trong mọi hành động của mình. 
2. Tận dụng mọi cơ hội. 
3. Dùng lời nói ân hậu . 
4. Biết cách đưa ra câu trả lời đúng. 

Có lẽ không có lĩnh vực nào gây bối rối trong đời sống Cơ đốc nhân hơn là việc làm chứng. Nhiều lần chúng ta cảm thấy nhu cầu chia sẻ Đấng Christ với bạn bè. Chúng ta cảm thấy tội lỗi khi không làm chứng. Việc làm chứng về đức tin của chúng ta vừa là biểu hiện của sự trưởng thành và cũng là cách để tăng trưởng hơn. 

Lời làm chứng đầu tiên và lớn nhất mà chúng ta trình bày chính là đời sống của chúng ta. II Cô-rinh-tô 3:3 cho chúng ta biết rằng Đấng Christ viết một lá thư bằng Đức Thánh Linh trên tấm lòng của con người. Mọi người đều biết và đọc lá thư này. Theo một ý nghĩa nào đó, thì đời sống người tín đồ giống như một quyển Kinh thánh, quyển Kinh thánh duy nhất mà một số người sẽ đọc! 

Đọc I Ti-mô-thê 4:12 và I Tê-sa-lô-ni-ca 1:7. Từ quan trọng nào liên quan đến Cơ đốc nhân được tìm thấy trong cả hai phân đoạn này? 
a) Làm chứng                       b) Sự đoán xét 
c) Ân điển                            d) Gương mẫu 

Có một sự giống nhau quan trọng giữa những điều kiện ngăn trở con người không thể có con và những điều kiện ngăn trở Cơ đốc nhân làm sinh sôi nảy nở nhiều Cơ đốc nhân hơn. Chúng ta hãy cùng nhau xem xét một số những điều kiện đó. 

1. Giống như một đứa trẻ không thể có con vì thiếu sự trưởng thành cần thiết cho việc sinh nở, vì thiếu trưởng thành trong đời sống Cơ đốc chúng ta cũng thường ngăn trở hiệu quả làm chứng của chúng ta. 
2. Giống như việc sinh nở đòi hỏi có sự kết hợp giữa người nam và người nữ (sự kết hiệp mà Kinh thánh nói phải có trong hôn nhân), vì vậy một người tín đồ sẽ chỉ sinh sản về mặt thuộc linh khi người đó sống năng động kết hiệp với Chúa Giê-xu Christ là Chúa và Cứu Chúa. 
3. Giống như một số bệnh tật hay sự suy yếu của cơ thể ngăn trở việc sinh nở ở con người, thì tội lỗi và lối sống phóng túng sẽ ảnh hưởng đến khả năng sinh nở về mặt thuộc linh của người tín đồ. 

Hãy đọc và cầu nguyện câu Kinh thánh Cô-lô-se 4:5-6. Trong những câu này, có 4 chỉ dẫn đơn giản phải làm theo trong việc làm chứng của chúng ta. Liệt kê những chỉ dẫn này theo trình tự mà chúng được nhắc đến. 
a .............................................................................................
b ............................................................................................
c ..............................................................................................
d .............................................................................................

Mỗi chỉ dẫn này có thể được khai triển thêm, nhưng khuôn khổ bài học của chúng ta chỉ có giới hạn. Bạn sẽ muốn liệt kê thêm những phân đoạn Kinh thánh sau đây vào sổ ghi chép (dưới tiêu đề Thuộc linh) để tra cứu sau về đề tài làm chứng: I Phi-e-rơ 3:15; Ma-thi-ơ 5:13 và Lu-ca 12:11-12. 

Khi bạn chia sẻ đức tin của mình, chính đức tin của bạn sẽ được củng cố. Làm chứng là một hoạt động không chỉ đưa người khác đến với Chúa mà còn giúp gia tăng sự trưởng thành thuộc linh của chính bạn.