Sự Bình An Luôn Được Ban Cho

-- Giăng 14:26-27
Nhưng Đấng Yên ủi, tức là Đức Thánh Linh mà Cha sẽ nhơn danh Ta sai xuống, Đấng ấy sẽ dạy dỗ các ngươi mọi sự, nhắc lại cho các ngươi nhớ mọi điều Ta đã phán cùng các ngươi. Ta để sự Bình An lại cho các ngươi; Ta ban sự Bình An Ta cho các ngươi; Ta cho các ngươi sự Bình An chẳng phải như thế gian cho. Lòng các ngươi chớ bối rối và đừng sợ hãi.
Niềm vui như ngày yên tịnh;
Sự Bình An thánh như đêm yên lặng;
Ôi Thượng Đế, xin hướng dẫn con --
Cho đến ngày tươi sáng
Cho đến sự Bình An trong sự sáng.
-- Adelaide Anne Procter


Trong Kinh Thánh (Êsai 9:6), Chúa Jêsus còn có tên là "Chúa (Hoàng tử) của sự Bình An," điều đó dạy rằng Ngài muốn chúng ta sống trong sự Bình An. Chúa không muốn chúng ta sống trong sự căn thẳng và lo lắng. Ngài đã giải thoát chúng ta khỏi tội lỗi và những áp lực cuộc đời để chúng ta có thể sống Bình An và tự do. Nhiều người nghĩ rằng nếu không tranh đấu với đời thì sẽ được Bình An, nhưng làm vậy có vẻ như người nhút nhát và yếu đuối. Vậy chúng ta phải làm sao để có thể thành công trong sự Bình An?

Sự Bình An trong Chúa có phải là Chúa sẽ sắp đặt mọi sự cho cuộc đời chúng ta được phước và êm thắm, không có thử thách hay khó khăn gì? Thật sự không phải vậy, vì đời sống của Cơ Đốc nhân còn khó hơn đời sống của người chưa tin Chúa, vì phải sống sao cho đẹp lòng Chúa và làm gương tốt cho những người chung quanh. Nhưng bạn đừng lo vì Kinh Thánh có nhiều "Lời Hứa" để giúp chúng ta vượt qua thử thách và khó khăn, để có được niềm tin và sự Bình An thánh trong mọi hoàng cảnh. Có rất nhiều thí dụ trong Kinh Thánh và trong lịch sử Cơ Đốc để dạy cho chúng ta về những người có đức tin và được ban cho Bình An thánh.

Đavít là cậu bé chăn chiên nên mọi người đều nghĩ cậu sẽ sợ hãi trước người khổng lồ Gôliát, người đã làm rung sợ các chiến sĩ và đội quân Ysơraên. Nhưng Chúa đã ban sự can đảm và Bình An cho Đavít để cậu có thể đối diện và chiến thắng kẻ thù, làm vinh hiển danh Chúa (1 Samuên 17). Bạn có đang rung sợ và mất Bình An vì những nan đề khổng lồ (như Gôliát) nào không? Hãy cầu xin Chúa giúp đở, thêm sức và ban cho sự Bình An thánh.

Chúa đã ra lệnh cho Ghêđêôn phải giảm binh lính từ hơn ba chục ngàn xuống còn khoảng ba trăm trước khi cho phép ông đánh trận với kẻ thù. Ghêđêôn có quyền lo lắng, ghi nghờ, và sợ hãi vì số quân quá ít. Nhưng ông vâng lời và giữ vững niềm tin, nên Chúa đã ban cho ông sự Bình An khi ra trận và chiến thắng kẻ thù. Chúa làm vậy để dạy Ghêđêôn và con dân Ngài rằng đừng ỷ lại vào bản thân hay khả năng của mình nhưng hãy vững tin vào Chúa thì sẽ được ban sự chiến thắng và Bình An thật trong mọi hoàng cảnh (Quan Xét 7). Bạn có đang dựa vào khả năng vật chất hay vào con người hơn là niềm tin nơi Chúa không?

Hãy nhớ lại thời kỳ khó khăn như cuộc khủng hoảng kinh tế (1930s), và Đệ Nhị Thế Chiến (1939-45). Mọi người đều đối diện với hoàng cảnh khó khăn và chết chóc trên toàn thế giới, không ai biết rõ tương lai và không biết phải nhờ cậy vào ai? Nhưng con dân Chúa, với niềm tin thật vẫn được ban cho sự Bình An vì Đức Chúa Trời chính là nơi trông cậy muôn đời.

Chúa không chỉ ban Bình An cho một số người được chọn, nhưng qua Kinh Thánh, Ngài hứa ban sự Bính An cho tất cả những ai biết cầu nguyện với đức tin. Nếu một lúc nào đó bạn phải đối diện với những nan đề khó khăn, dầu lớn hay nhỏ, đừng sợ hãi và lo lắng, hãy dừng lại và cầu nguyện theo như lời Chúa đã hứa, và Ngài sẽ ban cho sự Bình An vượt quá mọi sự hiểu biết của con người. 

- - Philíp 4:6-7
6 Chớ lo phiền chi hết, nhưng trong mọi sự hãy dùng lời cầu nguyện, nài xin, và sự tạ ơn và trình các sự cầu xin của mình cho Đức Chúa Trời. 7 Sự Bình An của Đức Chúa Trời vượt quá mọi sự hiểu biết, sẽ gìn giữ lòng và ý tưởng anh em trong Đức Chúa Jêsus Christ. 


-- Giăng 16:33
Ta đã bảo các ngươi những điều đó, hầu cho các ngươi có lòng Bình Yên trong Ta. Các ngươi sẽ có sự hoạn nạn trong thế gian, nhưng hãy cứ vững lòng, Ta đã thắng thế gian rồi!

-- Giăng 20:21
Ngài lại phán cùng môn đồ rằng: Bình An cho các ngươi! Cha đã sai Ta thể nào, Ta cũng sai các ngươi thể ấy.

-- Thi Thiên 29:11
Đức Giê-hô-va sẽ ban sức mạnh cho dân sự Ngài; Đức Giê-hô-va sẽ chúc phước Bình An cho dân sự Ngài.

-- Thi Thiên 4:8
Hỡi Đức Giê-hô-va, tôi sẽ nằm và ngủ Bình An; Vì chỉ một mình Ngài làm cho tôi được ở yên ổn.

-- Luca 1:77-79
77 Để cho dân Ngài bởi sự tha tội mà biết sự cứu rỗi. 78 Vì Đức Chúa Trời chúng tôi động lòng thương xót, Và mặt trời mọc lên từ nơi cao thăm viếng chúng tôi, 79 Để soi những kẻ ngồi chỗ tối tăm và trong bóng sự chết, Cùng đưa chơn chúng tôi đi đường Bình An.

-- Luca 2:14
"Sáng danh Chúa trên các từng trời rất cao, Bình An dưới đất, ân trạch cho loài người!"

-- Luca 10:5
Hễ các ngươi vào nhà nào, trước hết hãy nói rằng: Cầu sự Bình An cho nhà nầy!

-- Rôma 5:1
Vậy chúng ta đã được xưng công bình bởi đức tin, thì được hòa thuận với Đức Chúa Trời, bởi Đức Chúa Jêsus Christ chúng ta,

-- Êphêsô 2:17
Ngài lại đã đến rao truyền sự Hòa Bình (Bình An) cho anh em là kẻ ở xa, và sự Hòa Bình cho kẻ ở gần.

-- Côlôse 3:15
Nguyền xin sự Bình An của Đấng Christ cai trị trong lòng anh em, là Bình An mà anh em đã được gọi đến đặng hiệp nên một thể; lại phải biết ơn.

-- Galati 5:22-23
22 Nhưng trái của Thánh Linh, ấy là lòng yêu thương, sự vui mừng, Bình An, nhịn nhục, nhơn từ, hiền lành, trung tín, mềm mại, tiết độ: 23 không có luật pháp nào cấm các sự đó.


-- 2 Têsalônica 3:16
Nguyền xin chính Chúa Bình An ban sự Bình An cho anh em trong mọi khi, đủ mọi cách! Lại xin Chúa ở cùng anh em hết thảy!

-- Rôma 15:13
Vậy xin Đức Chúa Trời của sự trông cậy, làm cho anh em đầy dẫy mọi điều vui vẻ và mọi điều Bình An trong đức tin, hầu cho anh em nhờ quyền phép Đức Thánh Linh được dư dật sự trông cậy!

-- Galati 1:3
Nguyền xin anh em được ân điển và sự Bình An ban cho bởi Đức Chúa Jêsus Christ, là Chúa chúng ta, 
(Theo Life of the day)