Tập chú vào Chúa

Hãy ham mến các sự ở trên trời, đừng ham mến các sự ở dưới đất. (Cô-lô-se 3:1-4)
Chính Đức Chúa Trời có phán: “Ta sẽ chẳng lìa con đâu, chẳng bỏ con đâu.” Như vậy, chúng ta lấy lòng tin chắc mà nói rằng: Chúa giúp đỡ tôi, tôi không sợ chi hết. Người đời làm chi tôi được? (Hê-bơ-rơ 13:5-6)
Nhìn thế giới xung quanh ta thấy những điều Chúa Giê-xu nói trước đã xảy đến. Đó là những hoạn nạn trong thế gian, những đau đớn mà con người phải gánh chịu. Người tin Chúa cũng không được miễn trừ khỏi những biến cố đáng sợ, những thiên tai, những trận dịch xảy ra trên thế giới. Người Cơ Đốc cần biết rằng họ phải đối diện với những biến động xảy ra trên thế giới như mọi người khác, đồng thời còn phải đối diện với những khó khăn hoạn nạn khác vì cớ niềm tin của mình. Phải làm sao đây trong cảnh ‘trên đe dưới búa’?
1. Nhớ đến Chúa. Đức Chúa Trời có phán.
-Nhớ lời Chúa báo trước. Những biến cố xảy ra là những điều Chúa đã báo trước.
-Nhớ lời Chúa hứa. Dù hoàn cảnh thế nào Chúa không bỏ mặc chúng ta.
-Nhớ rằng chính Chúa ở với chúng ta. Không phải chúng ta chỉ có lời của Ngài mà chính Ngài ở cùng chúng ta.
2. Tin nơi Chúa. Lấy lòng tin chắc mà nói.
Đôi khi chúng ta chỉ nhớ đến Chúa mà không tin nơi Chúa. Chúng ta tin Chúa hiện hữu nhưng không tin Chúa chẳng lìa, chẳng bỏ chúng ta. Chúng ta tin Chúa làm được mọi sự nhưng không tin Chúa giúp đỡ chúng ta. Chúng ta tin Chúa vĩ đại, siêu việt hơn con người nhưng chúng ta vẫn sợ hãi con người.
Hãy bày tỏ lòng tin chắc qua lời cầu nguyện với Chúa rồi nói với nhau về lời Chúa, về chính Chúa và về lòng tin của chúng ta.