Đức Chúa Trời là yêu thương

‘Ta’ là Đức Chúa Trời, ‘ngươi’ là chúng ta, là dân I-xơ-ra-ên thuộc linh, áp dụng và thu hẹp lại thì ‘ngươi’ là cá nhân mỗi người. Chúng ta là đối tượng được Đức Chúa Trời yêu thương. Dù đã thuộc về Chúa nhưng nhiều lần chúng ta phạm tội và được Đức Chúa Trời sửa phạt. Trong khi chịu sửa phạt, chúng ta tưởng rằng Đức Chúa Trời đã từ bỏ chúng ta, không còn yêu thương chúng ta nữa.

Đức Chúa Trời khẳng định rằng “Phải”. Ngài khẳng định về tình yêu thương của Ngài đối với chúng ta. Dù hoàn cảnh như thế nào, dù tình trạng chúng ta ra sao thì Đức Chúa Trời vẫn yêu thương chúng ta.

Tình yêu thương Đức Chúa Trời dành cho chúng ta là tình yêu thương đời đời. Đây là tình yêu thương có từ trước vô cùng, không bao giờ ngưng nghỉ, không bao giờ dời đổi, không bao giờ chấm dứt. Chúa đã yêu thương chúng ta, Ngài vẫn yêu thương và sẽ cứ yêu thương. Tình yêu thương đời đời là tình yêu muôn thuở và mãi mãi của Đức Chúa Trời dành cho con người.

Trong tình yêu thương của Đức Chúa Trời có cả sự nhân từ và lòng thương xót. Vì lòng yêu thương chúng ta, chẳng những Ngài ban cho mà còn cảm thông về tình trạng của chúng ta.

Chúng ta đón nhận tình yêu thương của Đức Chúa Trời khi tin rằng Chúa yêu thương chúng ta, khi ca ngợi và cảm tạ tình yêu thương của Ngài.

Chúng ta cũng cần yêu thương như Chúa yêu thương, cần có tình yêu thương không dời đổi, không thay lòng đổi dạ đối với Đức Chúa Trời và đối với những người xung quanh.