Ý muốn của Đức Chúa Trời hằng sống

Ý của Cha ta là: “Tất cả mọi người thấy Con và tin Con đều được sự sống vĩnh cửu, và chính ta sẽ khiến họ sống lại trong ngày cuối cùng”. (Giăng 6:40 – Bản dịch Phạm Xuân)
Sống trên đời, con người thật mâu thuẫn. Khi thì cho rằng ý muốn của Đức Chúa Trời đối với con người quá cao siêu, huyền bí, không thể nào hiểu được, cho nên họ sống theo ý riêng của mình hoặc theo ý của người khác.
Nhưng khi có người cho họ biết ý muốn của Đức Chúa Trời đối với con người là thế nào thì họ lại không quan tâm và chỉ quan tâm đến ý riêng của mình mà thôi.
Chúa Giê-xu bày tỏ rất rõ ràng ý muốn của Đức Chúa Trời đối với con người.
1. Trong cõi đời này Chúa Giê-xu muốn chúng ta thấy Ngài và tin Ngài. Thấy Con có nghĩa là nhận biết cuộc đời của Chúa Giê- xu, nhận biết Ngài đến thế gian để cứu rỗi con người. Đây là sự nhận biết của lý trí. Tin Con có nghĩa là tiếp nhận tình yêu thương của Chúa, công nhận và tin Ngài là Chúa Cứu Thế. Đây là quyết định của tấm lòng và đức tin.
2. Trong cõi đời sau Chúa Giê-xu muốn những người tin Ngài được sống lại và hưởng sự sống vĩnh cửu. Ngay khi tin Chúa, chúng ta được ban cho sự sống vĩnh cửu, nhưng chúng ta hưởng được sự sống vĩnh cửu trong cõi đời sau. Sự sống lại của những người tin là sự sống lại do quyền năng của Chúa. Và Chúa muốn chúng ta sống lại để hưởng sự sống vĩnh cửu, ở với Chúa chớ không phải sống lại để phải chết đời đời ở nơi không có Chúa.
Chúa Giê-xu đã bày tỏ rất rõ ràng ý muốn của Đức Chúa Trời đối với con người. Bạn có quan tâm đến ý muốn của Ngài không?