BONG BÓNG “NỔ”


Chúa Giê-xu nói với những người mới tin Ngài: “Nếu anh em sống theo lời Ta dạy thì anh em mới thật là môn đệ của Ta. Anh em sẽ hiểu biết chân lý về Đức Chúa Trời và chân lý về Đức Chúa Trời sẽ giải thoát anh em.” (Giăng 8:31-32 – Bản dịch Phạm Xuân)

Dù biết lời của Sa-tan không phải là chân lý nhưng đôi khi người tin Chúa sống căn cứ vào lời phê phán của Sa-tan thay vì căn cứ vào những lời dạy bảo của Đức Chúa Trời.

Đúng là chúng ta cần rà soát đức tin của mình, nhưng cần rà soát theo thang chân lý của Đức Chúa Trời chớ không phải theo thang ‘chân lý giả dối’ của Sa-tan. Xem xét đức tin để củng cố chớ không phải để phá đổ.

Đức Chúa Trời yêu thương chúng ta còn Sa-tan nói rằng Đức Chúa Trời ghét bỏ chúng ta. Chúa tha thứ khi chúng ta ăn năn tội lỗi còn Sa-tan nói Chúa không tha thứ. Chúa ban ân điển và bình an còn Sa-tan luôn luôn quấy phá và gây bất an. Chúa tái sanh đổi mới chúng ta còn Sa-tan nói rằng chúng ta chưa phải là con của Đức Chúa Trời, chưa có Thánh Linh của Ngài. Chúa cho chúng ta phương cách xử trí với tội lỗi và cho chúng ta niềm hy vọng lớn lao, còn Sa-tan dồn chúng ta vào ngõ cụt hoàn toàn không có lối thoát, hoàn toàn tuyệt vọng.

Chúa Giê-xu nói: “Chân lý về Đức Chúa Trời sẽ giải thoát anh em”. Khi chúng ta hiểu biết chân lý của Chúa, sống theo lời dạy của Ngài, sử dụng lẽ thật của Ngài, chúng ta sẽ được giải thoát khỏi những lời dối trá của Sa-tan.