Những lợi ích của việc học Kinh Thánh

TẠI SAO PHẢI HỌC KINH THÁNH
Có rất nhiều lý do chúng ta nên học Kinh Thánh. Hãy cùng quan tâm đến ba điều sau:

1. Là một đặc ân
Bạn và tôi đều nhận được một lá thư quan trọng, một thông điệp cá nhân từ một Đấng vĩ đại hơn hết thảy.
Điều quan trọng hơn là chúng ta có quyền đọc lá thư và sở hữu nó. Ấy chính là Kinh Thánh.


Qua Kinh Thánh, Chúa kêu gọi chúng ta trở thành con cái của Ngài qua việc tiếp nhận Chúa Giê-xu làm cứu Chúa. Và đó là đặc ân mà chúng ta có được khi biết về Chúa và lời hứa của Ngài qua việc học Kinh Thánh.

2. Là cách để lớn
Để được xem là mạnh khỏe và phát triển bình thường thì trẻ em phải lớn và ăn thức ăn phù hợp sự phát triển của cơ thể.

Kinh Thánh dạy chúng ta phải lớn lên trong thuộc linh. Ê-phê-sô 4:15 “nhưng muốn cho chúng ta lấy lòng yêu thương nói ra lẽ chân thật, để trong mọi việc chúng ta đều được thêm lên trong Đấng làm đầu tức là Đấng Christ.”

Kiến thức này giúp chúng ta lớn lên và trở thành cơ đốc nhân mạnh mẽ “cho đến chừng chúng ta thảy đều hiệp một trong đức tin và trong sự hiểu biết Con Đức Chúa Trời, mà nên bậc thành nhân, được tầm thước vóc giạc trọn vẹn của Đấng Christ. Ngài muốn chúng ta không như trẻ con nữa, bị người ta lừa đảo, bị mưu chước dỗ dành làm cho lầm lạc, mà lay động và dời đổi theo chiều gió của đạo lạc” (Ê-phê-sô 4:13-14)

3. Phương cách nhận biết kế hoạch của Chúa cho chúng ta
Kinh Thánh cũng là một lá thư thăm hỏi, động viên, khích lệ, v.v.. vì Kinh Thánh tỏ cho chúng ta tình yêu của Chúa, cho ta biết cách sống, và hứa một ngày nào đó chúng ta sẽ được ở cùng Ngài mãi mãi.

Nếu chúng ta cảm thấy buồn hay khó ở, thì hãy đến với Lời của Ngài để nhận biết về kế hoạch của Ngài dành cho mỗi một chúng ta. Vì chính nó sẽ giúp ta cảm thấy dễ chịu hơn, thấy được khích lệ hơn và đặc biệt là biết mình rất quan trọng đối với Chúa.

Học lời của Ngài không phải chỉ học nhận biết về kế hoạch của Ngài cho tương lai, mà chính là lời hứa cho hiện tại.
 
ÍCH LỢI CỦA HỌC KINH THÁNH
Ích lợi là điều hữu ích cho bạn . Chúng ta sẽ xem qua 8 ích lợi sau

1. Bánh cho tâm linh
Kinh Thánh là thúc ăn dành cho tâm linh của chúng ta, giúp tâm linh sống mỗi ngày. Khi đọc Kinh Thánh mỗi ngày, chúng ta có được tâm linh khỏe mạnh và một thân thể dẻo dai. Chúa Giê-xu bảo “Người ta sống chẳng phải chỉ nhờ bánh mà thôi, song nhờ mọi lời nói ra từ miệng Đức Chúa Trời.” Mathio 4:4

2. Vui thích
Chúng ta có sự vui thích thật từ việc đọc Kinh Thánh. Như khi mình đọc một lá thư tình yêu vậy, chúng ta sẽ có được niềm vui, và Kinh Thánh cũng vậy, Kinh Thánh là một lá thư tình yêu của Chúa dành cho mọi người. Chính sự dẫn dắt trong lời của Ngài là kim chỉ nam cho mỗi một chúng ta, chúng đem chúng ta niềm vui vì cớ chúng ta biết nó tốt cho mình. Thi Thiên 119:11 “Tôi đã giấu lời Chúa trong lòng tôi,
Để tôi không phạm tội cùng Chúa.” (Your commandment are my eternal possession; they are the joy of my heart.)

3. Gần Chúa hơn
Chúng ta sẽ thấy gần Chúa hơn khi đọc lời của Ngài. Vì Chúa hiện diện ngay trong Lời và sẽ phán với mỗi một người cách cá nhân. Đây là một trong những ích lợi lớn nhất của học Kinh Thánh.

4. Khích lệ
Lời Chúa đầy sự khích lệ cho mỗi người. Trong Lời, Chúa tỏ bày những ví dụ về tình yêu cũng như sự quan tâm chăm sóc của Ngài. 1 Phi-e-rơ 1:13-25 "Vậy, anh em hãy bền chí như thể thắt lưng, hãy tiết độ, lấy sự trông cậy trọn vẹn đợi chờ ơn sẽ ban cho mình trong khi Đức Chúa Jêsus Christ hiện ra. Anh em đã nên như con cái hay vâng lời, thì chớ có làm theo sự dâm dục, là sự cai trị trong anh em ngày trước, về lúc anh em còn mê muội. Nhưng, như Đấng gọi anh em là thánh, thì anh em cũng phải thánh trong mọi cách ăn ở mình, bởi có chép rằng: Hãy nên thánh, vì Ta là Thánh.  Nếu anh em xưng Đấng không tây vị ai, xét đoán từng người theo việc họ làm, bằng Cha, thì hãy lấy lòng kính sợ mà ăn ở trong thời kỳ ở trọ đời nầy, vì biết rằng chẳng phải bởi vật hay hư nát như bạc hoặc vàng mà anh em đã được chuộc khỏi sự ăn ở không ra chi của tổ tiên truyền lại cho mình, bèn là bởi huyết báu Đấng Christ, dường như huyết của chiên con không lỗi không vít, đã định sẵn trước buổi sáng thế, và hiện ra trong cuối các thời kỳ vì cớ anh em, là kẻ nhân Đức Chúa Jêsus tin đến Đức Chúa Trời, tức là Đấng đã khiến Ngài từ kẻ chết sống lại, và ban sự vinh hiển cho Ngài đến nỗi đức tin và sự trông cậy anh em được nương nhờ Đức Chúa Trời. Anh em đã vâng theo lẽ thật làm sạch lòng mình, đặng có lòng yêu thương anh em cách thật thà, nên hãy yêu nhau sốt sắng hết lòng; anh em đã được lại sanh, chẳng phải bởi giống hay hư nát, nhưng bởi giống chẳng hư nát, là bởi lời hằng sống và bền vững của Đức Chúa Trời. Vì, Mọi xác thịt ví như cỏ, Mọi sự vinh hiển của nó ví như hoa cỏ. Cỏ khô, hoa rụng, Nhưng lời Chúa còn lại đời đời. Và lời đó là đạo Tin lành đã giảng ra cho anh em.”

5. Nền
Nền là móng của một công trình. Chúa Giê-xu bảo Lời Ngài là nền vững chắc cho những gì chúng ta tin và cách chúng ta sống. Những ai không tin và không học Kinh Thánh thì như một ngôi nhà không móng.

6. Sự khải thị
Qua Kinh Thánh, Chúa khải thị đức tin cho sự cứu chuộc, niềm tin cho tương lai và tìn yêu cho con người. Sự khải thị là một chỉ dẫn hướng chúng ta đến suy nghĩ đúng và hành động đúng.

7. Lẽ thật
Lẽ thật chúng ta tìm thấy trong Kinh Thánh sẽ trả lời cho mục đích sống. Nó phóng thích chúng ta khỏi cám dỗ và sai phạm. Giăng 8:32: “Ví bằng ta nói với các ngươi những việc thuộc về đất, các ngươi còn chẳng tin thay; huống chi ta nói những việc thuộc về trời, thì các ngươi tin sao được? 

8. An toàn
An toàn không chỉ là được bảo vệ, nhưng còn là sự quang phòng cho tương lai. Chúng ta chỉ có thể tìm được an toàn thật trong Lời Chúa vì nó dẫn chúng ta đến an toàn trong Đấng Christ và nơi đời đời ở thiên đàng. Lời Chúa chính là “gươm và thuẫn” nghịch cùng tội lỗi và ma quỷ, nó là vũ khí thuôc linh chỉ khi chúng ta mài dũa nó mỗi ngày.