Năng lực mới - A new power

Ga-la-ti 5:16-25, và Rô-ma 7:15 đến 8:13

Ga-la-ti 5:16 “Vậy tôi nói rằng: Hãy bước đi theo Thánh Linh, chớ hề làm trọn những điều ưa muốn của xác thịt.” 

Mỗi cơ đốc nhân đều có 2 sức mạnh trái ngược nhau – xác thịt và Thánh Linh. Đức Thánh Linh muốn chúng ta làm theo ý muốn của Đức Chúa Trời, nhưng xác thịt thì lại muốn chúng ta chìu theo bản thân chúng ta. Hãy cùng nhau suy nghĩ về 2 sức mạnh này trong vài phút.


the Flesh symbolXác thịt. Con người được sinh ra với tội lỗi tự nhiên mà Kinh Thánh gọi là “xác thịt”. Chính vì tội lỗi tự nhiên mà con người không được sự cứu rỗi.



Holy Spirit symbol

Thánh Linh. Có 1 điều kỳ diệu xảy ra khi chúng ta được tái sanh. Đức Thánh Linh đến ngự trong chúng ta. Vì vậy tồn tại trong cơ đốc nhân đều có xác thịt và Thánh Linh

1 số tín hữu ngày nay nghĩ rằng bản chất cũ đã được phá hủy hay được xóa đi khi chúng ta tin Chúa, không hẳn vậy. Đức Chúa Trời không dời tội lỗi tự nhiên (bản chất) cũ khi Ngài cứu chúng ta, thay vào đó Ngài ban cho chúng ta Thánh Linh Ngài để chúng ta vượt qua. Chúng ta càng sống trê n đất này bao lâu thì xác thịt vẫn ở với chúng ta và nó sẽ luôn chống nghịch với Đức Thánh Linh ở trong chúng ta. Kinh Thánh nói: Vì xác thịt có những điều ưa muốn trái với những điều của Thánh Linh, Thánh Linh có những điều ưa muốn trái với của xác thịt; hai bên trái nhau dường ấy, nên anh em không làm được điều mình muốn làm. Galati 5:17


Kẻ thù ở trong chúng ta – xác thịt. 

the Flesh and the Holy Spirit are constantly fighting each other in our lives.
Xác thịt là gì?. Xác thịt là bản chất tự nhiên của chúng ta, trong KT có đề cập về những việc làm của xác thịt và những điều đó đều không tốt. 


1. Xác thịt có rất nhiều tội lỗi
2. Xac thịt sẽ không vâng phục Đức Chúa Trời
3. Xác thịt không thể biết Đức Chúa Trời
4. Xác thịt không thể làm vừa lòng Đức Chúa Trời
5. Xác thịt không được tạo bởi Đức Chúa Trời


Vả, tôi biết điều lành chẳng ở trong tôi đâu, nghĩa là trong xác thịt tôi, bởi tôi có ý muốn làm điều lành, nhưng không có quyền làm trọn. Rô-ma 7:18

Hình thức của xác thịt đó là cái tôi – tức là làm theo ý riêng mình. Nhưng cũng có nhiều việc làm của xác thịt đã đem đến những ham muốn tội lỗi cho bản thân chúng ta. Ngay cả khi chúng ta đã dẹp bỏ cái tôi khỏi ngai lòng và để Chúa làm chủ mình thì chúng ta vẫn còn bị cám dỗ bởi ham muốn tội lỗi của xác thịt.”bởi tôi có ý muốn làm điều lành, nhưng không có quyền làm trọn"

By one man's (Adam) disobedience many were made sinners.Xác thịt đến từ đâu?
Xác thịt đến từ Adam. Đức Chúa Trời đã ban cho Adam quyền kiềm soát bởi Thánh Linh nhưng Adam đã không vâng lời . Khi đã không vâng lời Adam đã làm chết tâm linh mình và cũng như cắt đứt với Thánh Linh Đức Chúa Trời. Linh hồn và thể xác của Adam trở nên tội lỗi


Thay vì được chế ngự bởi Thánh Linh Ngài thì đã chế ngự bằng linh hồn và thể xác tội lỗi mà KT gọi đó là xác thịt. Chính vì Adam là nguồn gốc của loài người nên Adam cũng đã chuyển xác thịt cho loài người.
 

Điều gì xảy ra khi xác thịt chế ngự?Sins come out from the "sin factory" of our flesh.
Bạn có biết điều gì xảy ra khi xác thịt giành được quyền kiểm soát của con người. Con người đó trở thành 1 cái nhà xản xuất tội lỗi. Nhà máy xản xuất là 1 tòa nhà được sử dụng để sản xuất những sản phẩm nào đó. Một khi xác thịt chiếm được ưu thế trong quyền kiểm soát của con người thì nó biến con người đó thành 1 xí nghiệp tội lỗi.
 

Và Chúa đã liệt kê cho chúng ta những sản phẩm của xí nghiệp tội lỗi đó là: “Vì thật là tự trong, tự lòng người mà ra những ác tưởng, sự dâm dục, trộm cướp, giết người, tà dâm, tham lam, hung ác, gian dối, hoang đàng, con mắt ganh đố, lộng ngôn, kiêu ngạo, điên cuồng. Hết thảy những điều xấu ấy ra từ trong lòng thì làm cho dơ dáy người. Mác 7:21-23”

Our sinful heart has been put "out of business" when God crucified us with Christ.Đức Chúa Trời giải quyết xác thịt như thế nào?
Chúng ta đã thấy rằng xác thịt không được phá hủy hay bị trục xuất khi chúng ta được cứu. Xác thịt vẫn còn tồn tại, và không thể thay đổi để trở nên tốt.
 

Để chúng ta được cứu hoàn toàn, thì Đức Chúa Trời làm cho xí nghiệp tội lỗi không được hoạt động. Ngài không chỉ phải tha thứ tội lỗi cho chúng ta, mà Ngài còn phải giải quyết những việc làm xác thịt của chúng ta.
 

Đức Chúa Trời đã làm gì? Ngài cứu chuộc chúng ta qua Đấng Christ. Tại sao? Để chúng ta không phục dưới tội lỗi nữa” Rô-ma 6:6. Vì biết rõ rằng người cũ của chúng ta đã bị đóng đinh trên thập tự giá với Ngài, hầu cho thân thể của tội lỗi bị tiêu diệt đi, và chúng ta không phục dưới tội lỗi nữa.

Đức Chúa Trời đã xử lý tội lỗi trong xác thịt, và xác thịt vẫn còn nhưng nó không có quyền trên chúng ta. Quyền lực của tội lỗi trên chúng ta đã bị bẻ gãy. Chúng ta có thể phạm tội, nhưng chúng ta cũng có quyền không phạm tội. Chúng ta có thể nói không với xác thịt. KT chép: Vậy, hỡi anh em, chúng ta chẳng mắc nợ xác thịt đâu, đặng sống theo xác thịt. Thật thế, nếu anh em sống theo xác thịt thì phải chết; song nếu nhờ Thánh Linh, làm cho chết các việc của thân thể, thì anh em sẽ sống. Rô-ma 8:12-13
 

Đức Chúa Trời ban Đức Thánh Linh ngự vào lòng chúng ta
 

Đức Chúa Trời ban cho chúng ta năng lực mớiGod sent His Holy Spirit to dwell in our hearts
 

Đức Chúa Trời không chỉ xử lý xác thịt của chúng ta tại thập tự giá, mà Ngài cón làm thêm 1 việc nữa đó là Ngài ban cho chúng ta năng nực mới. Năng lực mới đó là Đức Thánh Linh.
KT chép "Lại vì anh em là con, nên Đức Chúa Trời đã sai Thánh Linh của Con Ngài vào lòng chúng ta, kêu rằng: A-ba! Cha. Galati 4:6"
 

Đức Thánh Linh là ai? Đức Thánh Linh là Đức Chúa Trời. Đức Thánh Linh là món quà mà Đức Chúa Trời ban cho con cái Ngài. Mỗi tín hữu trong Đấng Christ đều có Thánh Linh ngự trong lòng mình và khi Đức Thánh Linh Ngài ngự vào tấm lòng chúng ta thì Ngài sẽ không bao giờ lìa bỏ chúng ta. Giăng 14:16 "Ta lại sẽ nài xin Cha, Ngài sẽ ban cho các ngươi một Đấng Yên-ủi khác, để ở với các ngươi đời đời"

Công việc của Đức Thánh Linh là gì? Công việc của Ngài là
 

1. Đức Thánh Linh giúp chiến đấu chống lại xác thịt.Đức CHúa Trời phán rằng xác thịt không được để chế ngự trên chúng ta mà phải để cho nó chết đi. Vậy chúng ta có chọn để được giải thoát khỏi việc làm xác thịt không? Vậy hãy để Thánh Linh làm chết đi xác thịt. Rô-ma 8:13 “Thật thế, nếu anh em sống theo xác thịt thì phải chết; song nếu nhờ Thánh Linh, làm cho chết các việc của thân thể, thì anh em sẽ sống”

2. Đức Thánh Linh đem lại kết quả đời sống Đấng Christ trong chúng ta
I choose who wins the battle in my life, the flesh or the Holy Spirit

Sức mạnh của xác thịt trong chúng ta là rất mạnh. Đôi khi nó quá mạnh và nó vượt quá giới hạn ý chí của chúng ta. Chúng ta làm những việc mà chúng ta không muốn làm. Ngay cả Phao lô, ông cũng không thể vượt qua xác thịt bằng năng lực của ông. Rô-ma 7:21“Khi tôi muốn làm điều lành, thì điều dữ dính dấp theo tôi” 

Ngài là Đức Thánh Linh tưc là Ngài gét tội lỗi. Ngài chống lại mọi tội lỗi của chúng ta. Xác thịt thì lại muốn chúng ta phạm tội, nhưng Đức Thánh Linh lại muốn chống lại điều đó. Galati 5:17 “Vì xác thịt có những điều ưa muốn trái với những điều của Thánh Linh, Thánh Linh có những điều ưa muốn trái với của xác thịt; hai bên trái nhau dường ấy, nên anh em không làm được điều mình muốn làm”

Thêm năng lực là gì – xác thịt hay Thánh linh?  


walking in the fleshwalking in the SpiritTất nhiên là Thánh Linh. Nhưng Ngài không giải thoát chúng ta mà không có sự quyết định của chúng ta. Chúng ta cần phải lựa chọn để được giải thoát khỏi những việc làm của xác thịt.

Ví dụ như chúng ta có tính khí hay giận dữ, đó là việc làm của xác thịt. Chúng ta cần phải lựa chọn và quyết định. Chúng ta sẽ tiếp tục để cho điều đó chế ngự hay quyết định để được giải thoát khỏi điều đó.
 
Đức CHúa Trời phán rằng xác thịt không được để chế ngự trên chúng ta mà phải để cho nó chết đi. Vậy chúng ta có chọn để được giải thoát khỏi việc làm xác thịt không? Vậy hãy để Thánh Linh làm chết đi xác thịt. Rô-ma 8:13 “Thật thế, nếu anh em sống theo xác thịt thì phải chết; song nếu nhờ Thánh Linh, làm cho chết các việc của thân thể, thì anh em sẽ sống”

2. Đức Thánh Linh đem lại kết quả đời sống Đấng Christ trong chúng ta

 

Chúa Jesus phán rằng: Ấy chính Ngài sẽ làm sáng danh ta, vì Ngài sẽ lấy điều thuộc về ta mà rao bảo cho các ngươi. Giăng 16:14

Đấng Christ là thánh, hiền lành, yêu thương, thanh sạch, nhẫn nại, thành tín, không kiếm tư lợi (ích kỷ). Đức Thánh Linh lấy những điều này và thực hiện trên đời sống chúng ta. Làm cho chúng ta trở nên giống Chúa Jesus

Trái Thánh linh ấy là lòng yêu thương, sự vui mừng, bình an, nhịn nhục, nhân từ, hiền lành, trung tín, mềm mại, tiết độ, Không có luật pháp nào cấm các sự đó. Galati 5:22:23
the fruit of the Spirit

Trong cơ đốc nhân có thế lực nghịch nhau, vì vậy mà sẽ có 2 hướng cho chúng ta. Chúng ta có thể bước đi theo xác thịt hoặc bước đi theo Thánh Linh.

Bước đi theo xác thịt có nghĩa là chịu sự kiểm soát của xác thịt, còn bước đi theo Thánh Linh là chịu sự kiểm soát của Thánh Linh

Không phải tội lỗi của xác thịt chỉ có trong những người chưa được cứu mà nó còn có thể ở trong đời sống của cơ đốc nhân nữa vì vậy “Vậy thì, ai tưởng mình đứng, hãy giữ kẻo ngã. I cô-rinh-tô 10:12

Làm thế nào chúng ta có thể vượt qua khỏi xác thịt? Để có thể giữ mình khỏi tham muốn xác thịt (tội lỗi), thì chúng ta phải BƯỚC ĐI TRONG THÁNH LINH. Có nghĩa là chúng ta phải ở dưới sự kiểm soát của Đức Thánh Linh. Phao-lô viết "Hãy bước đi theo Thánh Linh, chớ hề làm trọn những điều ưa muốn của xác thịt. Galati 5:16

Làm sao bước đi trong Thánh Linh
Chúng ta cần phải giữ những điều cần thiết này:
 

1. Chúng ta phải đặt tư tưởng mình vào việc làm của Thánh Linh
we need to "set our mind" on the things of the SpiritChúng ta cần phải có thời gian riêng tư với Đức Chúa Trời mỗi ngày, suy gẫm lời của Chúa và thưa chuyện với Ngài bằng lời cầu nguyện. Mỗi ngày, bất cứ khi nào có thể, chúng ta phải hướng tâm trí mình về Chúa và lời của Ngài. Khi chúng ta làm đầy tâm trí với những việc của Thánh Linh thì chúng ta sẽ thấy rõ sự kiểm soát của Ngài trên cuộc đời của chúng ta. Trái lại nếu chúng ta để tâm trí mình đầy những việc xác thịt thì nó sẽ dẫn chúng ta đến tội lỗi và làm chúng ta mất mối dây thong công với Đức Chúa Trời. Kinh Thánh cho chúng ta biết rằng để tâm trí mình nơi xác thịt thì chết nhưng đặt tâm trí mình trong Thánh Linh thì sống. Rô-ma 8:13 “Thật thế, nếu anh em sống theo xác thịt thì phải chết; song nếu nhờ Thánh Linh, làm cho chết các việc của thân thể, thì anh em sẽ sống”
 

2. Chúng ta phải đầu phục trong Thánh Linh

"yield" sign - we must yield to the Holy Spirit

Từ ngữ “đầu phục” tức là “giao trọn cho”. Chúng ta cần phải nói vâng với Thánh Linh và nói không với xác thịt. Thay vì giao trọn cho xác thịt thì chúng phải làm cho nó chết đi. "Vả, những kẻ thuộc về Đức Chúa Jêsus Christ đã đóng đinh xác thịt với tình dục và dâm dục mình trên thập tư giá rồi. Galati 5:24  

Chúng ta phải tin cậy vào Thánh Linh
we must have a solid trust in the SpiritChúng ta không thể vượt qua khỏi xác thịt bằng năng lực của chúng ta. Nhưng là nhờ Đức Thánh Linh Đấng vượt trên xác thịt, và Ngài làm điều đó cho chúng ta khi chúng ta tin cậy Ngài. Khi chúng ta lệ thuộc vào Ngài thì Ngài làm cho đời sống của Đấng Christ phát triển trong chúng ta và đời sống của Đấng Christ là vượt trên xác thịt. 

Lời cầu nguyện:
Con cảm ơn Đức Thánh linh vì Ngài ở trong con, Xin Chúa làm cho con luôn được ở trong sự hiện diện của Ngài. Xin Chúa giúp con tin cậy và vâng lời Ngài mọi lúc, để con không ở trong tham muốn của các việc làm xác thị.




---------------------------------------------

A new power 
Galatians 5:16-25, Romans 7:15 to 8:13

Every Christian has within him two opposing powers - the flesh and the Spirit. The Holy Spirit wants us to do God's will, but the flesh wants us to please ourselves. Let us think for a few moments about these two powers.

the Flesh symbolThe Flesh

Everyone is born with a sinful nature which the Bible calls "the flesh." This sinful nature is the only nature unsaved people have.

Holy Spirit symbolThe Spirit

When we are born again a wonderful thing happens. The Holy Spirit comes to dwell in us. So the Christian has within him the flesh and the Spirit.
the Flesh and the Holy Spirit are constantly fighting each other in our lives.Some Christians believe that their old nature was destroyed or removed when they were saved, but this is not so. God does not remove the old sinful nature when He saves us; instead, He gives us His Spirit to overcome it. As long as we are in this life, we will have the flesh with us, and it will always oppose the Spirit of God within us. The Bible says,
"The old sinful nature loves to do evil, which is just opposite from what the Holy Spirit wants. And the Spirit gives us desires that are opposite from what the sinful nature desires. These two forces are constantly fighting each other..." Galatians 5:17 (TLB)
In this lesson we want to consider this enemy within us - the flesh. We want to see where it came from, what happens when it controls our life, and how we can have victory over it.

What is "The Flesh"?

The flesh is human nature without God. It is what we are in ourselves apart from God. In the Bible God says many things about the flesh, and none of them are good! Here are five:

1. The flesh is very sinful.

2. The flesh will not obey God.

3. The flesh cannot know God.

4. The flesh cannot please God.

5. The flesh cannot be made good.

"I know that nothing good lives in me, that is, in my sinful nature." Romans 7:18 (NIV)
In our last lesson, we learned that one form of the flesh is Self - wanting to have our own way. But there is another part of the flesh which has to do with the sinful lusts and desires of the body. Even after we have taken Self off the throne of our heart and made Christ our King, we are still tempted by the sinful lusts and desires of our body.

Where did the flesh come from?

By one man's (Adam) disobedience many were made sinners.The flesh came from Adam. God intended Adam to be ruled by His Spirit but Adam disobeyed God. When he did he died spiritually. He was cut off from God's Spirit. Adam's soul and body became sinful.
Instead of being ruled by God's Spirit, Adam was now ruled by his sinful soul and body which the Bible calls 'the flesh.' Because he was the head of the human race, Adam passed his sinful nature on to the whole human race.


What happens when the flesh rules?

Sins come out from the "sin factory" of our flesh.Do you know what happened when the flesh gained control of man? His body became a "sin factory"! Everyone knows what a factory is. A factory is a building used for the manufacture of certain products.
When the flesh gained control of man, it turned his body into a "sin factory." The Lord Jesus Himself told us what this factory produces. He said,
"For from within, out of the heart of men, proceed evil thoughts, adulteries, fornications, murders, thefts, covetousness, wickedness, deceit, lasciviousness, an evil eye, blasphemy, pride, foolishness: all these evil things come from within, and defile the man." Mark 7:21-23

How God dealt with the flesh

We have already seen that the flesh is not destroyed or removed when we are saved. The flesh is just as sinful as it was before we were saved. It can never be changed into something good.
Our sinful heart has been put "out of business" when God crucified us with Christ.In order to save us completely, God had to put the "sin factory" out of business. He not only had to forgive our sins, but He had to deal with the flesh.
What did God do? He crucified us with Christ. Why? So that WE MIGHT NO LONGER BE RULED BY THE FLESH. Romans 6:6 tells us that our old self was crucified with Christ in order that the flesh might be made powerless.
God has condemned sin in the flesh. The flesh is still with us, but it has no right to rule over us. Its power over us is broken. We can sin, but we don't have to. We can say "No!" to the flesh. The Bible says, "Therefore, brothers, we have an obligation - but it is not to the sinful nature, to live according to it." Romans 8:12 (NIV)
"Therefore do not let sin reign in your mortal body so that you obey its evil desires." Romans 6:12 (NIV)

God gave us a New Power

God sent His Holy Spirit to dwell in our hearts
God not only condemned the flesh at the cross, but He did something else. He gave us a new power. That new power is the Holy Spirit.
The Bible says, "Because you are sons, God has sent forth the Spirit of His Son into your hearts..." Galatians 4:6


Who is the Holy Spirit?

The Holy Spirit is God! He is not just an influence for good. He is a Person! We should never refer to the Holy Spirit as "it." The Holy Spirit is a Person and He is God! We need to remind ourselves again and again of this great fact. "The Spirit of God within me is a Person. God lives in my heart."
The Holy Spirit is God's Gift to each of His children. Every believer in the Lord Jesus has the Holy Spirit dwelling in him. And once the Holy Spirit comes to dwell in our heart He will never leave us. The Lord Jesus said,
"And I will pray the Father, and He shall give you another Comforter, that He may abide with you FOREVER." John 14:16

What does the Holy Spirit do?

The work of the Holy Spirit within us is twofold:

1. He battles against the flesh.

2. He produces Christ's life in us.

Let us consider this twofold work of the Holy Spirit.

The Holy Spirit battles against the flesh

The power of the flesh within us is very strong. Sometimes it is too strong for us and it overpowers our will. We do things that we do not really want to do. Even the Apostle Paul could not overcome the flesh in his own strength. He said, "I do not do the good things I would like to do, and I find myself doing the very things that I don't want to do."
But God has not left us to try to overcome the flesh in our own strength. He has given us a new power - the Holy Spirit, and the Holy Spirit has taken up the battle against the flesh on our behalf.
He is the Holy Spirit. This means that He hates sin. He is against every sin in our life. The flesh wants us to sin, but the Holy Spirit is against sin. The Bible says, "For the flesh battles against the Spirit, and the Spirit against the flesh." Galatians 5:17
I choose who wins the battle in my life, the flesh or the Holy SpiritWhich is more powerful, the flesh or the Spirit? The Spirit, of course. But the Holy Spirit does not deliver us apart from our will. We must CHOOSE to be delivered from the works of the flesh.
Suppose, for example, that we have a terrible temper. This is a work of the flesh. We must make a choice. Will we allow it to continue to rule over us, or will we choose to be delivered from it?
God says that the flesh must not rule over us; instead, it must be put to death. Do we agree with God in this? Do we choose to be delivered from this work of the flesh? Then, as we count on our death with Christ, let us ask the Holy Spirit to put the flesh to death and trust Him to do it. The Bible says, "...if by the Spirit you put to death the misdeeds of the body, you will live..." Romans 8:13b

The Holy Spirit produces Christ's Life in us

the fruit of the SpiritThe Holy Spirit not only battles against the flesh, but He does something else. He produces Christ's life in us. The Lord Jesus said, "He will bring glory to me by taing from what is mine and making it known to you."
John 16:14 (NIV)

Christ is holy. . . gentle. . . loving. . . pure. . .kind. . . patient . . . unselfish . . . faithful. The Holy Spirit takes these things of Christ and makes them real in our life. He makes Christ's life to be our life.
"The fruit of the Spirit" is simply Christ's life in us. The Bible tells us how this life is manifested,
"...the fruit of the Spirit is love, joy, peace, long suffering, gentleness, goodness, faith, meekness, temperance...." Galatians 5:22, 23

TWO Ways

walking in the fleshwalking in the SpiritAs Christians, there are two powers within us, so there will always be two ways before us. We can walk in the flesh, or we can walk in the Spirit.
To walk in the flesh means to be under the control of the flesh; to walk in the Spirit means to be under the control of the Spirit.
We have already seen what happens when the flesh rules in man. These terrible sins of the flesh are possible in the life of every unsaved person. They are also possible in the life of a Christian. There is not one sin of the flesh that we are not capable of committing. The Bible warns us,
"So, if you think you are standing firm, be careful that you don't fall!" I Corinthians 10:12 (NIV)

How can we overcome the flesh?

To keep from fulfilling the lusts of the flesh, we must WALK IN THE SPIRIT. This means that we must be under the control of the Holy Spirit. The Apostle Paul wrote, "This I say then, walk in the Spirit, and you will not fulfil the lust of the flesh." Galatians 5:16

How do we walk in the Spirit?

To walk in the Spirit, three things are necessary:

1. We must set our mind on the things of the Spirit.

2. We must yield to the Spirit.

3. We must trust the Spirit.

Let us think about these three things.

To walk in the Spirit,we must set our mind on the things of the Spirit.

we need to "set our mind" on the things of the SpiritWe should begin each day with a quiet time alone with God, reading His Word and talking with Him in prayer.
Each day, whenever we can, we should turn our mind to Christ and to His Word. As we fill our mind with the things of the Spirit, we are conscious of His control of our life. On the contrary, if we fill our mind with the things of the flesh it will lead to sin and to loss of fellowship with God. The Bible says "to set the mind on the flesh" is death, but to "set the mind on the Spirit" is life and peace.
What are we setting our mind on? What are the things that occupy us? What are the things we spend our time and money on? Trace them to the source. Are they of the Spirit, or are they of the flesh?

"yield" sign - we must yield to the Holy SpiritTo walk in the Spirit, we must yield to the Spirit.

The word "yield" means "to give in to." We must say "Yes!" to the Spirit, and we must say "No!" to the flesh. Instead of giving in to the flesh, we must put it to death. The Bible says, "And they that are Christ's have crucified the flesh with the affections and lusts." Galatians 5:24

To walk in the Spirit, we must trust the Spirit.

we must have a solid trust in the Spirit
We cannot overcome the flesh in our own strength. It is the Holy Spirit who overcomes the flesh, and He does this as we trust Him. As we depend on Him, He produces Christ's life in us, and Christ's life overcomes the flesh.


PRAYER:
"Blessed Holy Spirit, I thank You for living in me.
May I always be conscious of Your Presence.
May I trust and obey You at all times,
so that I will not fulfil the lust of the flesh."

David & I'll B. Jonathan, Inc
ubdavid.org