Kế hoạch của Satan

Satan chiêu tập một cuộc họp trên toàn thế gian. Để mở đầu buổi họp, hắn nói: "Chúng ta không thể nào khiến bọn Cơ Đốc Nhân ngừng đến nhà thờ. Chúng ta không thể ngăn cản bọn chúng đọc Kinh Thánh và biết về Lẽ Thật. Ngay cả việc ngăn chúng giữ những giá trị truyền thống, chúng ta cũng không thể làm được. Nhưng, chúng ta có thể làm những việc khác.



Chúng ta có thể ngăn chặn bọn chúng thiết lập mối quan hệ mật thiết, bền vững với Chúa Jesus Christ. Nếu bọn chúng đã tạo được mối tương giao ấy với Chúa Jesus, quyền năng của chúng ta có thể bẻ gãy mối quan hệ ấy.

Vì thế, hãy cứ để bọn chúng đi nhà thờ, hãy cứ cho bọn chúng giữ đời sống đạo đức chuẩn mực, nhưng hãy ăn cắp thời giờ của chúng, để chúng không thể kinh nghiệm được Chúa Jesus trong cuộc đời.

Hãy làm bọn Cơ Đốc Nhân xao lãng trong mối tương giao với Đấng Cứu Thế của bọn chúng, và hãy liên tục
làm như thế suốt cả ngày đêm! Đám quỷ sứ gào to: "Làm sao chúng tôi có thể làm được điều này?", Satan trả lời: "Hãy làm cho bọn chúng luôn bận rộn với những chuyện không đâu trong cuộc sống, và cũng hãy sáng tác hàng loạt kế hoạch để đầu óc bọn chúng luôn bị bận rộn. Hãy thuyết phục những bà vợ đi đến sở, làm việc bù đầu bù cổ và còn làm thêm giờ nữa, còn các ông chồng thì làm việc sáu hay bảy ngày một tuần, mười hay mười hai tiếng một ngày ... để họ có thể đủ khả năng chi trả cho cái lối sống ấy.

Hãy ngăn bọn chúng dành thời gian cho con trẻ. Khi gia đình bọn chúng rạn vỡ, sớm muộn gì, gia đình sẽ không còn là chốn bình yên đi về sau những nặng nề của công việc nữa. Cũng hãy kích động tư tưởng bọn chúng, khiến chúng không thể nghe được tiếng êm dịu nhỏ nhẹ.

Hãy lôi kéo chúng nghe radio hoặc nghe nhạc bất cứ lúc nào chúng
lái xe. Nhớ rằng hãy khiến bọn chúng bật ti-vi, phim ảnh, nhạc hay là máy vi tính luôn luôn khi về tới nhà. Cố gắng làm sao để tất cả các cửa hiệu, nhà hàng trên thế gian đều chơi nhạc đời thường xuyên. Như vậy sẽ khiến điều này điều khác chiếm đầy trong tâm trí bọn chúng, và sẽ dần dần đập vỡ sự liên hiệp với Đấng Christ. Các ngươi cũng hãy khiến bọn chúng bày đầy tạp chí và báo chí trên bàn.

Hãy nhồi nhét vào đầu bọn chúng tin tức 24/24 giờ. Lấp đầy những khoảng thời gian khi chúng lái xe bằng những bảng hiệu quảng cáo. Ngay cả khi bọn chúng giải trí, hãy khiến cho bọn chúng chơi quá đà. Sau cuộc vui chơi, các ngươi làm sao phải khiến cho bọn chúng trở về nhà rã rời, lòng đầy bất an và thật mỏi mệt để bắt đầu một tuần lễ mới. Đừng để bọn chúng đến gần thiên nhiên, vốn sẽ phản ánh những điều kỳ diệu mà Chúa tạo dựng nên. Thay vì như thế, hãy mang bọn chúng đến các công viên giải trí, chương trình thể thao, các buổi hoà nhạc hay rạp chiếu phim. Và quan trọng là khi các Cơ Đốc Nhân gặp gỡ thông công với những người cùng niềm tin, hãy tạo ra những chuyện ngồi lê đôi mách, những cuộc nói chuyện nho nhỏ ... để rồi khi bọn chúng ra về, bọn chúng sẽ mang lương tâm cắn rứt và tình cảm không ổn định.

Các ngươi cứ để cho bọn chúng làm những việc liên quan đến truyền giáo. Tuy nhiên, hãy làm xáo trộn cuộc sống của chúng bởi những lý do tốt đẹp đủ để chúng không có thời gian tìm kiếm quyền năng và sức mạnh từ Đấng Christ. Rồi sớm muộn, bọn chúng sẽ tự dựa trên sức mình, hy sinh sức khỏe và tình gia đình để tìm những thứ tốt đẹp ấy."

Có vẻ như cuộc hội họp thành công mỹ mãn. Chúng nó hăng hái với những nhiệm vụ được giao, tạo cho cơ đốc nhân khắp thế gian bận rộn, bận rộn, bận rộn và gấp gáp luôn luôn.
 
----------------------------- 
Nhìn chung, xã hội ngày nay khiến con người chúng ta ngày càng trở nên bận rộn. Mỗi ngày chúng ta phải giải quyết rất nhiều công việc, và giao tiếp với rất nhiều mối quan hệ. Điều đó khiến chúng ta không còn thời gian để suy gẫm Kinh Thánh cũng như chăm sóc cho đời sống tinh linh.
 
Thượng Đế tạo dựng con người với mục đích thiêng liêng hơn là lao động và hưởng thụ, chúng ta phải đặt ưu tiên cho cuộc sống của mình - thờ phượng và hầu việc Ngài, hầu sống đúng với mục đích ban đầu mà Thượng Đế đã tạo dựng nên.

Ngày hôm nay, bạn có đang quá bận rộn để trở thành một nạn nhân mắc lừa mưu kế của ma quỷ không ???
"Hãy thức canh và cầu nguyện, 
kẻo các ngươi sa vào chước cám dỗ."
(Ma-thi-ơ 26:41)

Vậy thì, ai tưởng mình đứng,
hãy giữ kẻo ngã.
I Côrinhtô 10:12