Những câu hỏi?

1. Tại sao bạn nói rằng: “Tôi không thể thành công” khi lời Chúa nói rằng: Bạn làm được mọi sự nhờ Ngài là Đấng ban sức cho bạn? (Philíp 4:13 Tôi làm được mọi sự nhờ Ngài là Đấng ban sức cho tôi).

2. Tại sao bạn lại lo lắng cho nhu cầu của bạn trong khi bạn biết rằng Chúa sẽ luôn đáp ứng
mọi nhu cầu của bạn y theo sự giàu có của Ngài nơi vinh hiển? (Philíp 4:19 Đức Chúa Trời Tôi sẽ làm cho đầy đủ mọi sự cần dung của anh em y theo sự giàu có Ngài nơi vinh hiển). 

3. Tại sao bạn lại sợ hãi khi Kinh Thánh nói rằng Chúa không ban cho bạn linh của sự sợ hãi bèn là tâm thần mạnh mẽ, yêu thương và dè-giữ? (II Timôthê 1:7 Vì Đức Chúa Trời chẳng ban cho chúng ta tâm thần nhút nhát, bèn là tâm thần mạnh mẽ, có tình thương yêu và dè giữ). 

4. Tại sao bạn lại thiếu đức tin để sống cho Chúa trong khi Kinh Thánh nói rằng Ngài đã ban cho bạn đức tin nơi Ngài?(Rôma 12:3c “y theo lượng đức tin mà Đức Chúa Trời đã phú cho từng người”.) 

5. Tại sao bạn nghĩ mình yếu đuối trong khi Kinh Thánh nói rằng “Chúa là sức lực của bạn”? (Thi 46:1 Đức Chúa Trời là nơi nương náu và sức lực của chúng tôi, Ngài sẵn giúp đỡ trong cơn gian truân). 

6. Tại sao bạn cho phép Satan kiểm sóat đời sống bạn trong khi “Đấng ở trong bạn lớn hơn mọi kẻ ở thế giới nầy”? (I Giăng 4:4 Hỡi các con cái bé mọn, phần các con, là thuộc về Đức Chúa Trời, đã thắng được họ rồi, vì Đấng ở trong các con là lớn hơn kẻ ở trong thế gian). 

7. Tại sao bạn lại chấp nhận sự thất bại trong khi Chúa luôn dẫn dắc bạn trong sự chiến thắng? (II Côrintô 2:14 Song tạ ơn Đức Chúa Trời, Ngài làm cho chúng tôi được thắng trong Đấng Christ luôn luôn, và bởi chúng tôi, Ngài rải mùi thơm về sự nhận biết Ngài khắp chốn!). 

8. Tại sao chúng ta lại thiếu sự khôn khoan trong khi Chúa là Đấng ban sự khôn ngoan cho chúng ta khi chúng ta cầu xin Ngài? (Giacơ1:5 Ví bằng trong anh em có kẻ kém khôn ngoan, hãy cầu xin Đức Chúa Trời, là Đấng ban cho mọi người cách rộng rãi, không trách móc ai, thì kẻ ấy sẽ được ban cho). 

9. Tại sao bạn lo lắng và nản lòng trong khi Chúa muốn bạn trao mọi lo lắng cho Ngài? (I Phierơ 5:7 lại hãy trao mọi điều lo lắng mình cho Ngài, vì Ngài hay săn sóc anh em). 

10. Tại sao bạn bị cột trói với những ưu buồn trong tâm trí trong khi Chúa đã ban sự tự do cho bạn?(II Côrinhtô 3:17 Vả, Chúa tức là Thánh Linh, Thánh Linh của Chúa ở đâu, thì sự tự do cũng ở đó). 

11. Tại sao bạn cảm thấy bị định tội trong khi Kinh Thánh nói rằng: Không còn sự định tội nào cho những kẻ ở trong Chúa Giê-xu? (Rôma 8:1 Cho nên hiện nay chẳng còn có sự đón phạt nào cho những kẻ ở trong Đấng Christ). 

12. Tại sao bạn cảm thấy cô đơn khi Chúa phán rằng Ngài luôn ở với bạn và không bao giờ lìa bạn? (Mathiơ 20:28 và dạy họ giữ hết cả mọi điều mà ta đã truyền cho các ngươi. Và nầy, ta thường ở cùng các ngươi luôn cho đến tận thế). 

13. Tại sao bạn cảm thấy mình thiếu mai mắn và bị rủa sả trong khi Chúa đã gánh mọi sự rủa sả cho bạn trên thập tự giá? (Galati 3:13 Đấng Christ đã chuộc chúng ta khỏi sự rủa sả của luật pháp, bởi Ngài đã nên sự rủa sả vì chúng ta, vì có lời chép: Đáng rủa thay là kẻ bị treo trên cây gỗ).