Vui mừng trọn vẹn

-- Giacơ 1:2-4, 12 2 Hỡi anh em, hãy coi sự thử thách trăm bề thoạt đến cho anh em như là điều vui mừng trọn vẹn , 3 vì biết rằng sự thử thách đức tin anh em sanh ra sự nhịn nhục. 4 Nhưng sự nhịn nhục phải làm trọn việc nó, hầu cho chính mình anh em cũng trọn lành toàn vẹn, không thiếu thốn chút nào.


12 Phước cho người bị cám dỗ; vì lúc đã chịu nổi sự thử thách rồi, thì sẽ lãnh mão triều thiên của sự sống mà Đức Chúa Trời đã hứa cho kẻ kính mến Ngài.



-- Thi-thiên 68:3 Nhưng người công bình sẽ vui vẻ, hớn hở trước mặt Đức Chúa Trời; Phải, họ sẽ nức lòng mừng rỡ.

"Vui Mừng Trọn Vẹn"
Có những lúc chúng ta phải chịu khổ,
Khi khó khăn dường như không dứt,
Những nan đề từ nhỏ tới lớn,
Cả "Bác sĩ" cũng không chửa được.

Có những nan đề trong gia đình
Con cái không vâng lời và phàn nàn,
Cha mẹ mất sự kiên nhẫn,
Mây đen kéo đến khắp nơi.

Có những nan đề nơi làm việc,
Có nhiều điều dường như không công bình,
Có nhiều người phàn nàn và giận dữ,
Và chúng ta tự hỏi, tại sao tôi ở đây?

Có những lúc tai nạn xảy ra,
Làm mất đi người thân yêu,
Chúng ta than khóc, "Chúa ơi Ngài ở đâu?
Tại sao con phải sống trong khổ nạn?"

Có những nan đề tài chánh,
Nhu cầu nhiều hơn khả năng
Thật khó theo kịp mọi chi tiếc,
Khi chúng ta chi tiêu nhiều hơn dự tín.

Kinh Thánh dạy rất rõ ràng,
Hãy "Vui Mừng Trọn Vẹn" ...
Khi tâm thần bối rối với mọi nan đề,
Lời khuyên tốt thật khó làm theo.

Hãy đến với Chúa Jêsus Christ,
Lấy Đức Tin vâng Lời Ngài mỗi ngày,
Rồi bạn sẽ thấy gánh nặng sẽ vơi đi,
Lòng cảm tạ, cúi đầu thờ phượng.

Tình yêu và ân điển Chúa ban thật kỳ diệu,
Ngài sẽ giúp những ai thật lòng tin,
Và khi đã biết và tin yêu Chúa Jêsus Christ,
Lòng chúng ta sẽ luôn vui mừng và ca ngợi.

-- Eva May Young


Hạnh phúc tùy thuộc vào hoàn cảnh,
Sự "Vui Mừng thật" tùy thuộc vào Đấng Christ. ~ Vô Danh

"Niềm Vui thật" không phải vì thiếu sự khổ nạn,
nhưng vì có sự hiện diện của Đức Chúa Trời. ~ Schuller

Hãy tìm kiếm và gây dựng sự thỏa lòng, niềm vui và hạnh phúc trong ân điển và sự nhân từ dư dật của Đức Chúa Trời trong đời sống hằng ngày. ~ MacLaren



-- Philíp 4:6-7 6 Chớ lo phiền chi hết, nhưng trong mọi sự hãy dùng lời cầu nguyện, nài xin, và sự tạ ơn và trình các sự cầu xin của mình cho Đức Chúa Trời. 7 Sự bình an của Đức Chúa Trời vượt quá mọi sự hiểu biết, sẽ gìn giữ lòng và ý tưởng anh em trong Đức Chúa Jêsus Christ.

-- Giăng 14:27 Ta để sự bình an lại cho các ngươi; Ta ban sự bình an Ta cho các ngươi; Ta cho các ngươi sự bình an chẳng phải như thế gian cho. Lòng các ngươi chớ bối rối và đừng sợ hãi.

-- 1 Phierơ 1:6-9 6 Anh em vui mừng về điều đó, dầu hiện nay anh em vì sự thử thách trăm bề buộc phải buồn bã ít lâu; 7 hầu cho sự thử thách đức tin anh em quí hơn vàng hay hư nát, dầu đã bị thử lửa, sanh ra ngợi khen, tôn trọng, vinh hiển cho anh em khi Đức Chúa Jêsus Christ hiện ra. 8 Ngài là Đấng anh em không thấy mà yêu mến; dầu bây giờ anh em không thấy Ngài, nhưng tin Ngài, và vui mừng lắm một cách không xiết kể và vinh hiển: 9 nhận được phần thưởng về đức tin anh em, là sự cứu rỗi linh hồn mình.

-- Rôma 8:38-39 38 Vì tôi chắc rằng bất kỳ sự chết, sự sống, các thiên sứ, các kẻ cầm quyền, việc bây giờ, việc hầu đến, quyền phép, 39 bề cao, hay là bề sâu, hoặc một vật nào, chẳng có thể phân rẽ chúng ta khỏi sự yêu thương mà Đức Chúa Trời đã chứng cho chúng ta trong Đức Chúa Jêsus Christ, là Chúa chúng ta.

-- Rôma 5:1-5 1 Vậy chúng ta đã được xưng công bình bởi đức tin, thì được hòa thuận với Đức Chúa Trời, bởi Đức Chúa Jêsus Christ chúng ta, 2 là Đấng đã làm cho chúng ta cậy đức tin vào trong ơn nầy là ơn chúng ta hiện đương đứng vững; và chúng ta khoe mình trong sự trông cậy về vinh hiển Đức Chúa Trời. 3 Nào những thế thôi, nhưng chúng ta cũng khoe mình trong hoạn nạn nữa, vì biết rằng hoạn nạn sanh sự nhịn nhục, 4 sự nhịn nhục sanh sự rèn tập, sự rèn tập sanh sự trông cậy. 5 Vả, sự trông cậy không làm cho hổ thẹn, vì sự yêu thương của Đức Chúa Trời rải khắp trong lòng chúng ta bởi Đức Thánh Linh đã được ban cho chúng ta.

-- 2 Côrinhtô 12:9-10 9 Nhưng Chúa phán rằng: "Ân điển ta đủ cho ngươi rồi, vì sức mạnh của Ta nên trọn vẹn trong sự yếu đuối." Vậy, tôi sẽ rất vui lòng khoe mình về sự yếu đuối tôi, hầu cho sức mạnh của Đấng Christ ở trong tôi. 10 Cho nên tôi vì Đấng Christ mà đành chịu trong sự yếu đuối, nhuốc nha, túng ngặt, bắt bớ, khốn khó; vì khi tôi yếu đuối, ấy là lúc tôi mạnh mẽ.

-- Thi-thiên 70:4 Nguyện hết thảy người nào tìm cầu Chúa, Được mừng rỡ vui vẻ nơi Chúa; Nguyện những kẻ yêu mến sự cứu rỗi của Chúa Hằng nói rằng: Đáng tôn Đức Chúa Trời oai nghi thay!

-- Thi-thiên 33:21 Lòng chúng tôi sẽ vui vẻ nơi Ngài, Vì chúng tôi đã để lòng tin cậy nơi danh thánh của Ngài.


Tuy Hội thánh có nhiều khó khăn và bất toàn, nhưng Chúa yêu thương đã ban cho Hội thánh một ân diển lớn đó là niềm vui tâm linh và những nụ cười thỏa lòng. Niềm vui đó được bày tỏ ra khi Ngài chữa lành những đau thương và lau ráo những giọt nước mắt. Một ngày nào đó, như những phu tù ngày xưa, chúng ta cũng sẽ ca hát vui mừng .... "Bấy giờ miệng chúng tôi đầy sự vui-cười, Lưỡi chúng tôi hát những bài mừng rỡ. Trong các dân ngoại người ta nói rằng: Ðức Giê-hô-va đã làm cho họ những việc lớn. Ðức Giê-hô-va đã làm cho chúng tôi những việc lớn; Nhân đó chúng tôi vui mừng." (Thi Thiên 126:2-3). ~ Wave

Vui mừng trong sự cầu nguyện -- Vui mừng trong sức mạnh tâm linh -- Vui mừng trong tình yêu thương -- Vui mừng giống như lưới tình yêu dùng để bắt lấy những linh hồn được cứu rỗi. "Đức Chúa Trời yêu những kẻ dâng hiến cách vui lòng. Người dâng đẹp lòng Chúa là người dâng với niềm vui" (2 Côrintô 9:7). Cách tốt nhất để tỏ lòng biết ơn Chúa và những người giúp đở là đón nhận với niềm vui. Trái tim vui mừng là kết quả được nuôi dưỡng bởi tình yêu. Đừng để bất cứ sự đau buồn và bất hạnh nào làm chúng ta quên đi niềm vui linh hồn được cứu rỗi vì Chúa Cứu Thế Jêsus Christ đã phục sinh. ~ M. Teresa.

Không có gì trái ngược bằng một đời sống Cơ đốc nhân luôn thiếu sự thỏa lòng và niềm vui tâm linh. Kinh Thánh dạy rằng: "Vì Đức Chúa Trời yêu thương thế gian đến nỗi đã ban Con Một của Ngài, hầu cho hễ ai tin Con ấy không bị hư mất mà được sự sống đời đời" (Giăng 3:16). "Và không có gì, kể cả sự chết có thể chia rẽ chúng ta với tình yêu thương Đức Chúa Trời trong Đức Chúa Jêsus Christ!" (Rôma 8:38-39). Nếu chúng ta thật sự tin vào những điều đó; lòng không thể nào che dấu được... sự Vui Mừng! ~ Newhouse

(Theo lftd.org)