Hãy Dâng Hiến Vì Sự Vinh Hiển Chúa


Sáng Thế Ký 41:53-57 

Nếu đọc những câu Kinh Thánh này thật kỹ thì đây là nạn đói lan rộng khắp thế giới chưa từng có bao giờ, “vả, vì khắp thế gian đều bị đói quá.” (Sáng Thế Ký 41:57a)

Trong hoàn cảnh như vậy, Giôsép đã làm gì? Ông không có tích trữ vào nhà kho sự sung túc cho chính ông, hay gia đình ông, hay triều đình Ai Cập, hay thậm chí ngay xứ Ai Cập. Ông mở những kho chứa tài vật và phân phát cho những ai cần lương thực. “nên đâu đâu cũng đổ đến Êdíptô mua lúa nơi Giôsép bán.” (41: 57b)

Đây là một người không lợi dụng thời cơ, hay thẩm quyền của mình, hay nguồn tài sản của mình để vụ lợi. Ông tiếp tục bước đi một cách khiêm nhường trước mặt Chúa. Ông có quyền hành trên thế gian này, nhưng sự thanh liêm của ông vẫn y nguyên, và ông đã chia sẻ cách rộng rãi tài vật dồi dào sung túc của mình cho người khác đang cần. Đó là bài học đáng để chúng ta cứu xét. 

Chúng ta không thể không thán phục những người nhận được những phần thưởng của sự công bằng bởi vì Chúa ban phước cho họ, khi họ lần lượt giúp đỡ những người đang thiếu thốn. 

Tôi muốn ghi nhận và chứng kiến rằng một số người được Chúa chọn trong gia đình của Chúa là những người sống một đời sống thanh liêm vì Chúa ban cho họ sự giàu có qua ơn dư dật của Ngài, và họ dùng của cải của họ cho sự vinh hiển của Chúa. 

Những công việc truyền bá Phúc Âm mà tôi có liên hệ vào không những nhận lãnh sự dâng hiến của những người có ít ỏi về vật chất của thế gian này, nhưng cũng từ những Giô Sép của thời hiện đại và những thế hệ đã qua. Những người giàu có sung túc như Giô Sép mà Chúa đã làm tăng lên trong thế hệ này và thế hệ kế tiếp, mong rằng chúng ta tiếp tục bước đi với Ngài, tiếp tục sử dụng một cách rộng lượng sự dư dật và thẩm quyền của mình cho sự vinh hiển của Ngài. 

Ảnh hưởng và sự thành công của chúng ta làm cho Lời Ngài và Chân Lý của Ngài được biết đến. Chúa có thể dùng thẩm quyền của chúng ta, sự sung túc của chúng ta, và sự thăng cấp của chúng ta như Ngài đã dùng ông Giô Sép. 

Nhưng trước khi chúng ta có thể làm điều đó, chúng ta cần phải hạ mình trước bàn tay quyền năng của Chúa và nói rằng, “Lại Chúa, con cần Ngài. Con có mọi thứ có thể đếm được, nhưng con không thể đem với con khi con qua đời. Xin hãy sử dụng những gì con có" 
Nguồn sưu tầm