Vun Trồng Khu Vườn Của Bạn Cho Mùa Bội Thu

Hạt giống chẳng bao giờ hư mất chính là Lời Chúa! (1 Phi-e-rơ 1:23, Lu-ca 8:11). Vài năm trước, các nhà khảo cổ tìm được một hạt lúa mì trong một kim tự tháp từ khoảng năm 2500 TCN. Khi được gieo vào đất màu, hạt giống 4500 năm tuổi này đã nảy mầm và sanh trưởng! "Anh em đã được lại sanh, chẳng phải bởi giống hay hư nát, nhưng bởi giống chẳng hư nát, là bởi lời hằng sống và bền vững của Đức Chúa Trời. Vì, 'mọi xác thịt ví như cỏ, mọi sự vinh hiển của nó ví như hoa cỏ. Cỏ khô, hoa rụng, nhưng lời Chúa còn lại đời đời.' Và lời đó là đạo Tin Lành đã giảng ra cho anh em" (1 Phi-e-rơ 1:23-25).
Trong lá thư gởi hội thánh ở Ê-phê-sô, Phao-lô cố gắng giúp các tín hữu hiểu được quyền thừa kế khổng lồ mà chúng ta tiếp nhận khi trở về gia đình của Đức Chúa Trời! Ta được ban cho nhiều đến nỗi không biết phải làm gì với chúng, và không may là đa số những gì ta có vẫn bị cầm giữ trong các hầm chứa, bởi chúng ta không hiểu "trong Chúa" có ý nghĩa thế nào. Cho đến khi chúng ta tiếp nhận bằng đức tin, các quyền thừa kế ấy vẫn ngủ yên, không có sự sống và không sanh bông trái.

Hãy khai phóng các hầm chứa ấy, mang hạt giống ra và gieo chúng vào đất màu để vun trồng nên mùa bội thu đời đời! Chúng ta hãy cầu xin Chúa gieo Lời Ngài vào lòng mình và giúp ta sống theo Lời ấy bằng đức tin. Kinh Thánh phán đức tin là một món quà, được tiếp nhận "bởi sự người ta nghe, mà người ta nghe, là khi lời của Đấng Christ được rao giảng!" (Rô-ma 10:17). Chúng ta phải đặt mình vào vị trí để có thể "nghe" Lời Chúa bằng cách dành thời gian cho Kinh Thánh, học và suy gẫm Lời Ngài. Khi lắng nghe bằng quyền năng của Đức Thánh Linh, chúng ta cần thấu hiểu Lời Chúa qua ý nguyện tin tưởng và sống theo Lời Ngài, cũng bằng quyền năng của Đức Thánh Linh nữa. Như vậy, chúng ta đang gieo vào lòng mình những hạt công chính mà sau này sẽ thu hoạch bông trái của sự công chính.
CẦU NGUYỆN KẾT THÚC

Anh chị em được tái sinh không bởi hạt giống có thể hư nát, nhưng bởi hạt giống không hề hư nát, tức Lời hằng sống và hằng còn của Ðức Chúa Trời. 1 Phi-e-rơ 1:23

Ẩn dụ đó có nghĩa như thế nầy: Hạt giống là đạo Đức Chúa Trời Lu-ca 8:11