Chuẩn bị đất 3

Đọc Lu-ca 8:16-18. Chúa Jêsus phán sẽ có ngày mọi sự đều được phơi bày; tấm lòng của chúng ta sẽ không thể giấu kín nữa. Nhưng lúc ấy thì đã quá trễ.
Hãy dành thời gian suy gẫm điều Chúa vừa phán. Hãy tự hỏi, "Lòng tôi đang phản ứng thế nào với Lời Chúa?" Điều này làm tôi nhớ lại lúc học lớp một. Tôi hay lơ là trong lớp và không tập trung học hành. Cứ khi nhận điểm kém là tôi không muốn mang về nhà. Mỗi chiều thứ Sáu thầy tôi để tất cả bài tập và bài kiểm tra vào một tập hồ sơ riêng. Khi rời khỏi trường tôi luôn xem qua tập hồ sơ này và quăng đi những bài điểm kém. Tôi sợ mẹ tôi thấy lỗi lầm của tôi. Nhưng cuối học kỳ ấy sự thật lại lộ ra. Phiếu báo điểm của tôi đã phơi bày sự thật! Cảm ơn Chúa, tôi đã học được bài học lớn. Tôi cảm thấy tội lỗi vì đã giấu giếm sự thật và lừa dối bố mẹ, và tôi cũng không muốn bị phê bình là "Không đạt" trong phiếu báo điểm nữa, nên tôi đã ăn năn lỗi lầm mình!

Có thể bạn chưa bao giờ phải giấu bố mẹ bài vở của bạn! Nhưng có thể giờ đây bạn đang hơi mất tập trung và không xem trọng Lời Chúa đủ. Có thể bạn đang cố che giấu lòng mình khỏi Chúa và người khác. Chúng ta ai cũng có thói quen nhìn quanh và so sánh xem mình đang như thế nào với người khác. Chúng ta đánh giá sự thánh hóa và sự vâng lời như thể Chúa sẽ chấm nương điểm vậy. Nhưng Chúa không làm thế. Chúng ta lo sợ Chúa thấy lòng mình. Nhưng đừng sợ hãi nữa! Hãy thưa Chúa rằng bạn không muốn đứng trước mặt Ngài một ngày nào đó và biết mình nhận được điểm "Không đạt".
Từ giờ bạn hãy chăm chú hơn. Hãy cầu xin Chúa ban ân điển cách dư dật để bạn làm những gì cần thiết. Điều này có ý nghĩa thế nào? Là bạn cần phải thay đổi? Đầu phục? Từ bỏ những gì bản ngã muốn làm?
Hãy nhớ rằng bạn không phải bước đi một mình. Đừng nên sợ hãi. Và giấu giếm cũng chẳng ích gì. Hãy kêu cầu Chúa: "Chúa ơi, xin thương xót con! Con cần ân điển Ngài!" Chúa sẽ là tất cả nguồn an ủi và sức mạnh mà bạn cần. Hãy đọc Ga-la-ti 2:20.
Ngụ Ngôn Về Cái Ðèn
(Mác 4:21-25)
16“Không ai thắp đèn rồi lấy hũ đậy lại, hoặc đem để dưới gầm giường, nhưng phải đặt nó trên giá đèn, để ai đi vào cũng nhìn thấy ánh sáng. 17Vì chẳng có gì giấu kín mà sẽ không có lúc bị phơi bày, chẳng có gì bí mật mà sẽ không được biết đến và bị phơi bày trước ánh sáng. 18Vậy hãy cẩn thận về cách các ngươi nghe, vì ai có sẽ được cho thêm, còn ai không có thì ngay cả những gì họ tưởng họ có cũng sẽ bị lấy đi.”
Ga-la-ti 2:20
20Tôi đã bị đóng đinh vào thập tự giá với Ðấng Christ; không phải là tôi sống nữa, nhưng Ðấng Christ sống trong tôi; và bây giờ tôi sống trong thân xác nầy là sống trong đức tin vào Con Ðức Chúa Trời, Ðấng đã yêu tôi và phó chính mình Ngài vì tôi.