Khuôn mẫu cầu nguyện hiệu quả - Bài 8 Lời Cầu Nguyện Vâng Phục


Mathiơ 26:36-44 “Nhưng không theo ý con, mà theo ý Cha” 

Bạn cũng có thể cầu nguyện và nắm chặt lời hứa của Chúa (2 Cor. 13:1). Bạn có thể cầu nguyện và tin chắc rằng mình được Chúa nhậm lời. 

Nhưng khi Chúa kêu gọi bạn làm một việc nào đó, mà xác thịt của bạn không muốn làm, thì đó không phải là lúc để bạn nắm chặt lời hứa của Chúa, nhưng đó là lúc bạn cần phải cầu nguyện để đầu hàng/vâng phục/phó thác mình cho Chúa. Đó là lúc bạn cần phải dâng mình lên bàn thờ. 



Đọc Mathiơ 26:36-44 
Bạn đã có một kinh nghiệm “Ghết-sê-ma-nê” chưa? 

Có nghĩa là: ”Bạn đã từng đến chỗ phải từ bỏ những mong muốn riêng tư của mình để làm theo ý muốn của Đức Chúa Trời hay chưa?” 

“Cái chén” = “chén đau thương” = tất cả những gì Chúa Giê-xu sắp sửa phải gánh chịu—bị đánh đập, chế nhạo, sỉ nhục, đóng đinh trên cây thập tự, bị giáo đâm, gánh vác tất cả tội lỗi của nhân loại, bị Đức Chúa Cha lìa bỏ… 

Khi Chúa Giê-xu kêu lên, “Đức Chúa Trời tôi ơi, Đức Chúa Trời tôi ơi, sao Ngài lìa bỏ tôi?” (Mác 15:34), đó là lúc Ngài cảm nhận trong tâm hồn Ngài tất cả sự hư hoại của những con người hư mất đang trải qua. 

Đây là tiếng nói của tâm hồn và xác thịt Ngài: "Cha ơi! nếu có thể được, xin cho chén nầy lìa khỏi Con!” 

Đây là tiếng nói của tâm linh Ngài: “Nhưng, không theo ý muốn Con, mà theo ý muốn Cha."

Chúa Giê-xu không đến trần gian để làm theo ý riêng của Ngài, nhưng Ngài đến để làm theo ý muốn của Đức Chúa Cha. 

Chúng ta cần cả hai cách cầu nguyện: cầu nguyện vâng phục/phó thác và cầu nguyện bằng đức tin (công bố và nắm chặt lời hứa) 

Thí dụ: Hai môn thể thao là bóng đá và bóng rổ đều có những luật lệ khác nhau. Cầu nguyện cũng có những phương diện và nguyên tắc khác nhau. 

Gia-cơ 4:13-16 Một lời cầu nguyện phó thác cả cuộc đời 

Công Vụ 16:6-7 Phao-lô muốn đi đến một số địa phương, nhưng Đức Thánh Linh đã ngăn lại và ban cho ông khải tượng về một người Ma-xê-đoan. 

“Ý Cha được nên” 

Bạn có thể cầu nguyện lời cầu nguyện vâng phục như sau mỗi ngày: 

“Lạy Chúa, con dẹp bỏ ý muốn của con và vâng phục ý muốn của Ngài. Lạy Chúa, bất cứ điều nào Chúa muốn, thì đó là điều con muốn. Con cảm ơn Chúa giúp con kiểm soát xác thịt, tâm hồn, và tâm trí con để con luôn luôn bước theo sự dẫn dắt của Đức Thánh Linh. Amen.”

Những Lẽ Thật về Cầu Nguyện 
10 lẽ thật về cầu nguyện trong bài số 8: Lời Cầu Nguyện Vâng Phục 

1. Lời cầu nguyện vâng phục bao gồm sự đầu phục cả đời sống mình cho Chúa. 

2. Một khi bạn đã trao mọi lo lắng của mình cho Chúa, hãy phó thác đường lối mình cho Ngài và tin cậy Ngài. Chúa sẽ làm cho ý muốn và mục đích của Ngài được thực hiện trong đời sống bạn. 

3. Khi bạn giao phó mọi việc làm của mình cho Chúa, ý tưởng của bạn sẽ phù hợp với ý muốn của Ngài. 

4. Khi bạn phó thác mọi đường lối của mình cho Chúa, Ngài sẽ chỉ dẫn các nẻo đường của bạn (Châm Ngôn 3:6). 

5. Đức Chúa Trời sẽ dự phần vào những lãnh vực nào bạn phó thác cho Ngài. 

6. Trọng tâm của lời cầu nguyện vâng phục là, “Lạy Cha, xin Nước Cha được đến và ý Cha được nên trên đất và trong con như ở trên trời vậy” (Mathiơ 6:10). 

7. Đức Thánh Linh là Đấng điều hành vương quốc của Đức Chúa Trời trên đất, dưới thẩm quyền của Vua Giê-xu. 

8. Hoàn cảnh không tự động thay đổi. Chúng thay đổi vì lời cầu nguyện. 

9. Vì Chúa Giê-xu đã hoàn tất công việc của Ngài tại thập tự giá, Ngài đã ban cho chúng ta uy quyền vượt trên kẻ thù nghịch của chúng ta (Luca 10:19). 

10. Đức Chúa Trời sẽ nhậm lời cầu nguyện của bạn một cách siêu nhiên khi bạn phó thác mọi sự cho Ngài.