THẾ NÀO LÀ VUI MỪNG?

Chúa đã cho tôi biết đường sự sống;
Cũng sẽ cho tôi đầy lòng vui mừng trước mặt Ngài.
(Công-vụ-các-sứ-đồ 2:28)
Niềm vui, sự lạc quan của người tin Chúa khi sống trong cuộc đời này được diễn đạt như thế nào?
1. Tôi biết con đường sự sống
Nhớ lại thời gian trước kia, khi còn sống lầm lạc trong tội lỗi, tôi tuyệt vọng khi nghĩ đến đời sau thì Chúa đã cho tôi biết đường sự sống. Đó là tin cậy vào sự cứu rỗi của Đức Chúa Trời để nhận được sự sống đời đời.
Ôn lại cuộc sống gần đây, có lúc tôi phân vân, do dự không biết phải chọn lựa thế nào cho đúng thì Chúa đã cho tôi biết đường sự sống. Đó là lúc tôi tuân theo ý muốn của Chúa qua những nguyên tắc trong lời Ngài để đời sống thuộc linh vững vàng, mạnh mẽ trong ơn và quyền của Chúa.
Tất nhiên Chúa sẽ tiếp tục cho tôi biết đường sự sống khi tôi tiếp tục sống trong mối tương giao với Chúa và lời của Ngài.
2. Tôi đầy lòng vui mừng trước mặt Chúa
Khi biết con đường sự sống, tôi có niềm vui. Khi tiến tới trong con đường sự sống, tôi có niềm vui. Niềm vui tôi nhận được không phải chỉ là niềm vui từ thời xa xưa khi mới tin Chúa, cũng không phải chỉ là niềm vui trong một năm, một tháng đã qua khi tôi tiến tới trong con đường sự sống nhưng Chúa sẽ cho tôi đầy lòng vui mừng trước mặt Ngài. Đây là niềm vui Chúa ban cho trong tương lai, trong những ngày tháng sắp tới.
Niềm vui của tôi có đặc điểm là đầy và trước mặt Chúa. Đây là niềm vui ngập tràn trong tâm hồn, tuôn tràn ra cho người xung quanh. Đây là niềm vui trong mối tương giao với Đấng bày tỏ con đường sống và ban cho sự sống, là niềm vui có Chúa hiện diện, niềm vui được Chúa hài lòng.

Chúa cho mưa gió thuận hoà,
Đầu mùa mưa đến, cuối mùa có mưa,
Hoa màu, rượu mới và dầu,
Anh em thu hoạch tràn đầy tâm linh.
(Phục-truyền-luật-lê-ký 11:14)