HÃY TÌM... & ĐỪNG TÌM...

Hãy tìm điều lành và đừng tìm điều dữ, hầu cho các ngươi được sống, thì Giê-hô-va Đức Chúa Trời vạn quân sẽ ở cùng ngươi, như các ngươi nói vậy. (A-mốt 5:14)
Trong cuộc sống của con người tìm điều lành thì khó mà tìm điều dữ thì dễ. Thật ra không phải vì điều lành khó thấy, cũng chẳng phải vì điều dữ đầy dẫy, mà là do thái độ sống và quyết định của con người.
1. Người tin Chúa cần có thái độ tích cực trong việc tìm điều lành. Hãy tìm điều lành, nghĩa là nỗ lực suy nghĩ, tìm kiếm, hướng về điều tốt lành, điều thánh khiết.
Rồi chẳng những ưa thích, tìm kiếm điều thánh khiết mà còn thực hiện điều tốt lành. Sở dĩ bạn cần hướng về điều lành, cần nỗ lực tìm điều lành vì điều dữ luôn luôn lấn át và phá quấy điều lành.
Để tìm điều lành, trước hết điều lành phải có trong tâm trí, trong suy nghĩ của bạn, có như vậy tấm lòng và hành động của bạn mới hướng về điều lành. Một khi tấm lòng hướng về điều lành, mục tiêu của đời sống là điều lành thì sẽ thực hiện điều lành trong mối quan hệ với mọi người.
2. Người tin Chúa cần có thái độ tích cực với điều lành đồng thời cũng cần có thái độ dứt khoát đối với điều dữ đó là đừng tìm. Trong sinh hoạt cá nhân, bạn có thể tìm kiếm điều dữ qua sách báo, phim ảnh, trò chơi bạo lực. Khi tâm trí chất chứa đầy ắp điều dữ thì trước sau gì cũng dẫn đến hành vi tội lỗi. Trong mối quan hệ với người khác bạn có thể tìm kiếm điều dữ khi sống theo tiếng gọi của bản ngã và tội lỗi. Khi đó giải pháp của bạn, nguyên tắc sống của bạn luôn luôn là mưu gian chước dối và bạn luôn sẵn sàng gây hấn với người khác.
3. Đời sống tìm điều lành, không tìm điều dữ dẫn đến kết quả là:
· được sống, nghĩa là còn tồn tại, không bị tiêu diệt, và
· Giê-hô-va Đức Chúa Trời vạn quân sẽ ở cùng ngươi.
Ai cũng có thể nói Chúa ở cùng tôi, nhưng chỉ có đời sống tìm điều tốt lành mới có thể chứng minh câu nói đó là đúng với thực tế.