Người thợ bạc

Malachi 3:3 “Ngài sẽ ngồi như kẻ luyện bạc và làm cho sạch.”

Câu Kinh Thánh làm cho một số người phụ nữ trong nhóm học Kinh Thánh lúng túng và họ tự hỏi câu Kinh Thánh này mang ý nghĩa gì đối với bản tính và bản chất tự nhiên của Đức Chúa Trời. Một người phụ nữ trong nhóm xung phong đi tìm hiểu tiến trình luyện bạc và trở lại trình bày cho nhóm trong tuần tới.


Tuần đó, người phụ nữ gọi cho một người thợ bạc và hẹn đến để xem ông làm việc. Bà không đề cập bất cứ điều gì về lý do tại sao bà quan tâm đến quá trình luyện bạc.

Bà nhìn thấy người thợ bạc cầm lấy miếng bạc đặt vào lửa để cho nó nóng lên. Ông giải thích rằng trong quá trình luyện bạc, người thợ bạc cần phải cầm lấy miếng bạc đưa vào lửa nơi mà lửa nóng nhất để đốt cháy tất cả chất bẩn, chất tạp.

Người phụ nữ nghĩ đến Đức Chúa Trời đang cầm chúng ta đưa vào lò lửa nóng sau đó bà lại nghĩ đến câu Kinh Thánh: “Ngài sẽ ngồi như kẻ luyện bạc và làm cho sạch.” Bà hỏi người thợ bạc có đúng là ông ngồi đó ở trước ngọn lửa trong suốt thời gian bạc luyện.

Người phụ nữ trả lời rằng đúng vậy, ông không chỉ ngồi đó cầm lấy miếng bạc nhưng ông còn phải dõi mắt chăm chú vào miếng bạc trong suốt thời gian nó ở trong lửa. Nếu miếng bạc ở trong lò lửa lâu quá nó sẽ bị hư. Người phụ nữ lặng im trong chốc lát. Sau đó bà hỏi người thợ bạc, “Làm sao ông biết được khi nào thì miếng bạc được luyện xong?” Người thợ bạc mỉm cười và nói, “Ồ, dễ thôi – khi tôi thấy hình ảnh của tôi ở trên miếng bạc.”

Ngày hôm nay nếu bạn cảm thấy sức nóng của lửa, hãy nhớ rằng Đức Chúa Trời Ngài đangchăm chú nhìn bạn và sẽ luôn chăm chú nhìn bạn cho đến khi Ngài thấy hình bóng của Ngài trên bạn.

Ngay bây giờ, mọi người cần phải biết rằng Đức Chúa Trời Ngài đang nhìn họ từng giây từng phút. Và dầu cho bất cứ điều gì mà họ đang trãi qua cuối cùng sẽ giúp họ trở nên tốt hơn.