Ân tình đầy

Bước vội ra xe, nhanh chóng chuyển số, de lại rồi dọt tới thật nhanh… anh thầm nhủ, phải nhanh chút vì nếu bị kẹt xe, chạy đến Hội Thánh sẽ trễ giờ thờ phượng.

Mỗi tuần, vào ngày thứ bảy, năm giờ chiều, Hội Thánh nơi anh thờ phượng bắt đầu nhóm từ vài tháng nay,
như em ở một nơi nào đó vẫn luôn biệt riêng ra ngày Chúa Nhật để thờ phượng Chúa. “Hãy giữ ngày nghỉ đặng làm nên thánh, y như Giê-hô-va Đức Chúa Trời ngươi đã phán dặn ngươi.” Phục Truyền Luật lệ ký 5: 12

Chúng ta đang được làm con cái của Chúa và ngày Chúa Nhật là ngày Thánh, ngày mà mọi con cái của Chúa đều biệt riêng ra để đi thờ phượng. Có một lần, một anh em đã hỏi anh một cách “khéo léo”: “ Ngày hôm nay sao anh không nghỉ ở nhà cho khoẻ mà đi làm chi cho mệt vậy? Vì hôm nay là ngày Chúa Nhật.” Buồn lắm chứ khi những ngày Chúa Nhật, anh đã không thể đến nhà thờ được vì phải làm việc. Buồn lắm chứ khi một ngày Chúa nhật, có cơ hội đến nhà thờ mà lại không thể đến được, vì bận một việc nào đó… Và cũng buồn lắm đó nếu một ngày Chúa Nhật , chỉ biết nằm ngủ thật trưa vì đêm tối thứ bảy đã đi chơi suốt sáng…

Ân tình của Chúa làm sao chúng ta có thể dửng dưng như vậy được? Khi ngày nào chính chúng ta đã thật sự xúc động dường bao khi gặp Giê-xu? Khi chính chúng ta đã hiểu được thế nào là giá trị của sự cứu rỗi và những giọt nước mắt đã tuôn chảy trong niềm hạnh phúc tuyệt vời của đời mình? Lần tin nhận Chúa Giê-xu, kể từ đó, chính cuộc đời của chúng ta đã luôn được nhận những ân tình thật tràn đầy này của Người.

Em đã thấy và đã cảm nhận được! Em đã nhận được những ngày Chúa Nhật đến Hội Thánh thật tràn đầy phước hạnh. “Phước cho người nào ở trong nhà Chúa! Họ sẽ ngợi ca Chúa không ngớt.” Thi thiên 84: 4. Em cũng đã học hỏi được từng lời dạy thật quí báu của Cha. Và từ cuộc đời mới em đã thật sự sống lại với con người mới hoàn toàn khác xưa. Một con người mới mà mỗi ngày một đổi mới luôn trong ân sủng của Chúa ban. Cảm tạ ơn Chúa về tình yêu của Ngài!

Không phải chỉ có ngày Chúa Nhật chúng ta mới biết là có Chúa ngự trị trong đời sống của mình. Bởi vì, từng ngày, từng sinh hoạt, từng lúc, từng nơi, chúng ta đều cảm nhận được Chúa đã thật sự hiện hữu bên cạnh mình, phải không em?

Giáng sinh đang trở về, mùa yêu thương đang tràn ngập khắp mọi nơi khi từng tấm lòng đang tìm kiếm nhau trong những buổi chiều tan sở, hay lang thang shopping, đi tìm quà tặng cho người thân của mình… Đêm Chúa ra đời, những món quà được trao nhau trong từng ngôi nhà ấm cúng thật hạnh phúc. Những món quà đã được chọn lựa bằng tất cả yêu thương dành cho nhau.

Anh chợt nhớ lại ngày nào, đã lâu lắm rồi, những ngày anh còn chân ướt chân ráo đến Canada. Buổi chiều tối đó, lang thang trong cảm giác lo lắng khi đi tìm kiếm món quà Giáng Sinh cho cô con gái Út. Lúc đó, CT chỉ mới được 3 tuổi, thích lắm những búp bê không có tóc. Nhưng trước đó, anh đã vì bận làm việc nên không có thời giờ đi tìm mua. Chỉ còn một tiếng để tìm quà cho CT trước khi các cửa tiệm đóng cửa vào chiều ngày 24. Cuối cùng, anh vẫn may mắn tìm được món quà như mong muốn. Cảm giác lần đó đã giúp anh hiểu được khi yêu thương một người, sự mong muốn được làm điều gì đó để được nhìn người đó mỉm cười, hoặc thấy lòng quặn đau khi nghĩ đến gương mặt thân yêu đó sẽ vắng mất nụ cười…

Chúa đã ra đời, đêm đó, nơi hang Bê-lem, món quà tuyệt đẹp của Thượng Đế ban tặng cho loài người. Một tuyệt phẩm của Sự Yêu Thương! Vì chính Chúa Giê-xu đã mang đến nụ cười, nguồn ủi an, sự ấm lòng cho những ai biết tin cậy và trông chờ Ngài. Tình yêu từ Thiên Thượng ôi cao đẹp quá! “Vì Đức Chúa Trời yêu thương thế gian, đến nỗi đã ban

Con một của Ngài, hầu cho hễ ai tin Con ấy không bị hư mất mà được sự sống đời đời.” Giăng3:16.

Món quà mà Đức Chúa Trời ban cho chúng ta quí giá muôn triệu lần hơn những món quà của trần thế. Mùa Chúa Giáng sinh lại đến, ở một nơi nào đó của cuộc đời em có hay, tình yêu giáng thế để gửi trao? Em có nhận thấy để nâng niu trìu mến, và để cuộc đời này chỉ mãi biết tạ ơn?! Cuộc đời càng được đổi mới, càng thấy mình gần Chúa hơn.

Ôi phước hạnh thay, từ nay, bắt đầu từ hôm nay, chúng ta hát ngợi ca chúc tụng Ngài. Mang tiếng yêu thương gieo rắc suốt mọi đường, trong tình yêu Thiên Thượng Cha ban.


Phước hạnh thay tình Cha
Tình yêu Người bao la
Ân tình Ngài chan hòa
Đời đời Chúa ban ra.
Ta yêu Ngài thiết tha
Mối tình thật đậm đà
Giê-xu là nhân ái
Bên Cha cùng hát ca.