Giá trị là gì?

Một diễn giả nổi tiếng đã bắt đầu hội nghị chuyên đề của mình bằng cách đưa lên một tờ giấy bạc trị giá 20 dollars. Trong phòng chật ních người tham dự, ông hỏi “Ai muốn có tờ 20 dolllars này?”

Nhiều cánh tay bắt đầu đưa lên. Diễn giả nói, “Tôi sẽ giao tờ giấy bạc 20 dollars này cho một người trong vòng các bạn, nhưng hãy để tôi làm điều này trước đã.”

Ông bắt đầu vò tờ giấy bạc 20 dollars. Sau đó ông hỏi “Ai vẫn muốn có tờ giấy bạc này?” Vẫn có nhiều cánh tay đưa lên.

“À, Nếu tôi làm thế này thì sao?” Ông ném tờ giấy bạc xuống đất và bắt đầu chà xát nó xuống đất bằng mũi giày của mình. Ông nhặt nó lên, bấy giờ thì nó nhăn nhúm và dơ bẩn. “Bây giờ thì ai vẫn còn muốn có tờ giấy bạc này?” vẫn còn nhiều cánh tay giơ lên.

“Bạn thân mến, tất cả các bạn vừa học được một bài học rất quí giá. Dù tôi đã làm thế nào đi nữa với tờ giấy bạc này thì các bạn vẫn muốn có nó bởi vì giá trị của nó không bị mất đi. Nó vẫn có giá trị là 20 dollars. Đối với con người cũng giống như vậy.

Đã nhiều lần trong cuộc đời chúng ta, chúng ta bị ném đi, bị nhăn nhúm, bị chà đạp bởi những quyết định của mình và những hoàn cảnh đến trong cuộc đời chúng ta.

Chúng ta cảm thấy dường như mình là đồ vô dụng. Nhưng dẫu cho điều gì đã xãy ra hoặc bất cứ điều gì sẽ xãy ra thì giá trị của bạn sẽ không bao giờ bị mất đi trong ánh mắt của Đức Chúa Trời.

Đối với Ngài sạch sẽ hay dơ bẩn, nhăn nhúm hay đẹp đẽ thì bạn vẫn là vô giá.

Thi Thiên 17:8 khẳng định rằng Đức Chúa Trời sẽ giữ chúng ta “như con ngươi mắt Ngài”.

Giá trị trong cuộc đời chúng ta đến không phải bởi những điều chúng ta làm hay chúng ta là ai nhưng bởi CHÚNG TA LÀ CHÚNG TA!

Bạn thật là đặc biệt vì bạn là con của Đức Chúa Trời! Đừng bao giờ quên điều đó!