Chỉ có cầu nguyện - Just P.U.S.H

Đêm nọ người đàn ông đang ngủ trong túp lều của mình thì bỗng nhiên căn lều của ông ngập tràn ánh sáng và Đấng cứu rỗi hiện ra. Đức Chúa Trời nói với người đàn ông rằng Ngài có một việc làm cho ông, và Ngài chỉ một hòn đá lớn trước lều của ông. Đức Chúa Trời giải thích rằng ông phải đẩy hòn đá nầy bằng chính sức lực của ông. Người đàn ông đã thực hiện điều đó từ ngày này qua ngày kia.

Nhiều năm đã trôi qua, ông làm việc cặm cụi từ lúc mặt trời mọc đến lúc mặt trời lặn. Vai của ông đối diện trực tiếp với cái lạnh cùng bề mặt xù xì của tảng đá và đẩy nó bằng tất cả sức lực của mình.



Mỗi đêm ông trở về túp lều nhỏ của mình với sự đau đớn và mệt lả người, ông cảm thấy cả ngày ông đã làm những việc vô ích. Thấy được người đàn ông đang có dấu hiệu của sự chán nản, kẻ thù tấn công bằng cách gieo vào suy nghĩ mệt mỏi của người đàn ông này “ngươi đã đẩy hòn đá này trong một thời gian dài rồi mà nó không nhúc nhích. Tại sao ngươi tự giết mình bằng công việc này? Ngươi sẽ không bao giờ di chuyển được hòn đá đâu.” Bằng cách đó hắn gieo vào tư tưởng người đàn ông một cảm giác là nhiệm vụ không thể nào hoàn thành được và ông là người thất bại, đã làm ngã lòng và làm mất nhuệ khí của ông.

“Tại sao tôi lại tự giết mình bằng công việc này?” ông nghĩ. “Mình chỉ làm ít thời gian với một chút cố gắng và thế là đủ rồi.” Và đó là điều ông đã lên kế hoạch để thực hiện, cho đến một ngày nọ ông quyết định cầu nguyện và dâng suy nghĩ của mình lên cho Đức Chúa Trời. “Lạy Chúa,” ông nói, “con đã lao động cực nhọc để phục vụ Ngài, dùng hết sức lực của mình để thực hiện điều mà Ngài đã yêu cầu con làm. Tuy nhiên suốt thời gian con không thể làm hòn đá này di chuyển dù chỉ là nữa milimét. Điều gì sai ở đây? Tại sao con lại thất bại.”

Đức Chúa Trời đáp lại với lòng thương xót, “Con trai của ta, khi ta kêu gọi con phục vụ ta thì con đã chấp nhận, nhiệm vụ ta giao cho con là phải đẩy hòn đá bằng cả sức lực mình và con đã làm. Chưa bao giờ ta nói với con rằng ta mong là con dời nó đi. Nhiệm vụ của con là đẩy. Và bây giờ con lại đến với ta, với tất cả sức lực mà con đã dùng và nghĩ rằng con đã thất bại. Nhưng sự thật có phải là như vậy không? Hãy nhìn lại chính mình. Tay của con trở nên mạnh mẽ hơn, lưng của con rám nắng và săn chắc, chân của con cứng cáp hơn và vững chãi hơn. Qua những điều đó con đã trưởng thành nhiều hơn, khả năng con bây giờ đã vượt xa những điều con có trước đây. Tuy là con chưa dời được hòn đá. Nhưng sự kêu gọi dành cho con là sự vâng lời và đẩy để thể hiện đức tin và sự tin cậy ở con vào sự khôn ngoan của Ta. Đây là điều con đã làm. Bây giờ, bạn thân mến của Ta, Ta sẽ dời hòn đá này đi.”

Đôi khi chúng ta nghe tiếng Chúa, chúng ta có khuynh hướng sử dụng sự khôn ngoan của chính mình để giải đoán điều Ngài muốn, khi Đức Chúa Trời thật sự chỉ muốn chúng ta vâng lời và có đức tin nơi Ngài. Bằng nhiều cách, thực hiện đức tin dời núi, nhưng biết chắc rằng chính Đức Chúa Trời Ngài dời ngọn núi đó đi.

Thật vậy tôi không hổ thẹn về tin lành đâu, 
vì là quyền phép của Đức Chúa Trời để cứu mọi kẻ tin ….
Rôma 1:16

Khi mọi việc dường như sai trật, thì hãy tiếp tục cầu nguyện cho đến khi điều gì đó xảy ra!

Khi công việc làm cho bạn nản lòng, thì hãy tiếp tục cầu nguyện cho đến khi điều gì đó xảy ra!

Khi người ta phản ứng lại không theo cách bạn nghĩ là họ nên làm thì hãy tiếp tục cầu nguyện cho đến khi điều gì đó xảy ra!

Khi tiền của bạn sắp hết và thời gian thanh toán các hóa đơn lại đến thì hãy tiếp tục cầu nguyện cho đến khi điều gì đó xảy ra!

Khi con người không hiểu bạn, thì hãy tiếp tục cầu nguyện cho đến khi điều gì đó xảy ra!

***************************
Just Push

A man was sleeping at night in his cabin when suddenly his room filled with light and the Savior appeared. The Lord told the man he had work for him to do, and showed him a large rock in front of his cabin. The Lord explained that the man was to push against the rock with all his might. This the man did, day after day. For many years he toiled from sun up to sun down, his shoulders set squarely against the cold, massive surface of the unmoving rock, pushing with all his might.


Each night the man returned to his cabin sore, and worn out, feeling that his whole day had been spent in vain. Seeing that the man was showing signs of discouragement, the Adversary decided to enter the picture by placing thoughts into the man's weary mind: "You have been pushing against that rock for a long time, and it hasn't budged. Why kill yourself over this? You are never going to move it." Thus giving the man the impression that the task was impossible and that he was a failure, these thoughts discouraged and disheartened the man.


"Why kill myself over this?" he thought. "I'll just put in my time, giving just the minimum effort and that will be good enough." And that is what he planned to do until one day he decided to make it a matter of prayer and take his troubled thoughts to the Lord. "Lord" he said, "I have labored long and hard in your service, putting all my strength to do that which you have asked. Yet, after all this time, I have not even budged that rock by half a millimeter. What is wrong? Why am I failing?"


The Lord responded compassionately, "My child, when I asked you to serve me and you accepted, I told you that your task was to push against the rock with all your strength, which you have done. Never once did I mention to you that I expected you to move it. Your task was to push. And now you come to me, with your strength spent, thinking that you have failed. But, is that really so? Look at yourself. Your arms are strong and muscled, your back sinew and brown, your hands are callused from constant pressure, and your legs have become massive and hard. Through opposition you have grown much and your abilities now surpass that which you used to have. Yet you haven't moved the rock. But your calling was to be obedient and to push and to exercise your faith and trust in My wisdom. This you have done. I, my friend, will now move the rock."


At times, when we hear a word from God, we tend to use our own intellect to decipher what He wants, when actually what God wants is just simple obedience and faith in Him. By all means, exercise the faith that moves mountains, but know that it is still God who moves the mountains.


For I am not ashamed of the gospel of Christ: for it is the power of God unto salvation to everyone that believes... Romans 1:16


When everything seems to go wrong, just P.U.S.H.!
When the job gets you down, just P.U.S.H.!
When people don't react the way
you think they should, just P.U.S.H.!
When your money is low and the bills are due, just P.U.S.H.!
When people just don't understand you, just P.U.S.H.!


P.U.S.H = Pray Until Something Happens