NHẬN PHƯỚC LÀNH


Vậy, nếu các ngươi chăm chỉ nghe các điều răn ta truyền cho các ngươi ngày nay, hết lòng hết ý kính mến Giê-hô-va Đức Chúa Trời ngươi, và phục sự Ngài, thì ta sẽ cho mưa mùa thu và mưa mùa xuân xuống thuận thì tại trong xứ các ngươi...” (Phục truyền luật lệ ký 11:13-14)
1. Điều kiện: Nếu các ngươi...
- Chăm chỉ nghe các điều răn ta truyền. Đây là thái độ tích cực đối với lời Chúa. Nghe lời Chúa một cách cẩn thận để nhận biết và thấu hiểu. Cần khao khát tìm kiếm lời Chúa, tương giao với Chúa, mở lòng, mở trí để nghe lời của Ngài.

- Hết lòng hết ý kính mến Giê-hô-va Đức Chúa Trời. Đây là thái độ tích cực đối với Chúa, chỉ kính yêu Chúa và kính sợ Chúa, không để cho bất cứ điều gì xen vào phá hỏng lòng kính yêu và kính sợ Chúa.
- Hết lòng hết ý phục sự Chúa. Đây là đời sống vâng lời, sống theo những nguyên tắc của lời Chúa. Trung thành thờ phượng và phục vụ Chúa.
2. Lời hứa: Ta sẽ cho mưa mùa thu và mưa mùa xuân xuống thuận thì tại trong xứ các ngươi.
Kèm theo mạng lịnh là lời hứa Chúa sẽ ban mưa thuận gió hoà. Mưa đúng mùa là phước của Chúa. Quyền năng của Chúa tác động trên sinh hoạt và công việc của người sống theo mạng lệnh của Ngài khiến cho công việc được hanh thông. Đối với nhà nông, mưa mùa thu và mưa mùa xuân đều cần thiết để có vụ thu hoạch lớn. Nói cách khác, con người vẫn làm việc, vẫn lao động vất vả, nhưng Đức Chúa Trời ban phước, cùng làm việc với con người và cho con người thu được thành quả tốt đẹp.
Đôi khi chúng ta xin Chúa ban phước cho công việc, cho nghề nghiệp của chúng ta nhưng chúng ta không sống theo những điều kiện để được Chúa ban phước.
Phước của Chúa không phải chỉ dành cho một người mà dành cho nhiều người (các ngươi), không phải chỉ có phước về phần thuộc linh mà còn cả phước về phần vật chất. Đức Chúa Trời rất thực tế và rất cụ thể, còn chúng ta thì sao?