Chờ đợi trong sự trông cậy vì Đức Chúa Trời trả lời


“…Tôi quyết tâm đứng chầu nơi tháp canh …” (Ha-ba-cúc 2:1)
Nếu bạn muốn nhận được khải tượng của Đức Chúa Trời cho cuộc đời của bạn, thì bạn thật sự cần phải lắng nghe và bạn phải hạ mình để lắng nghe điều đó; và phải chờ đợi để lắng nghe. Để nhận được ước mơ của Đức Chúa Trời cho cuộc đời của tôi, cho công việc của tôi, của gia đình tôi, cho những mối quan hệ của tôi thì tôi phải hạ mình và chờ đợi để nghe từ nơi Đức Chúa Trời.
-------------------------------------------------------------------------

Khi bạn chờ đợi lắng nghe từ phía Đức Chúa Trời, trông chờ Ngài bày tỏ cho bạn một ước vọng, sự bày tỏ; thì đây chính là yếu tố đức tin để bạn chờ đợi trong sự trông cậy. Rick Warren 
------------------------------------------------------------------------
Bản dịch mới chép rằng: “Tôi quyết tâm đứng chầu …” Điều đó có ý nghĩa gì khi bạn đứng chầu trước mặt Đức Chúa Trời? Điều đó có nghĩa là đứng yên. “Tôi không di chuyển”, “Tôi sẽ yên lặng’. “Con sẽ ở đây và sẽ không đi đâu cả cho đến khi con nghe tiếng của Ngài, Đức Chúa Trời ơi.”



Vội vã là cái chết dành cho sự cầu nguyện. Lý do mà bạn chưa bao giờ nghe tiếng của Đức Chúa Trời có thể vì bạn chờ chưa đủ lâu và Đức Chúa Trời sẽ không nói với bạn khi bạn chạy ra khỏi cửa. Ngài muốn bạn quan tâm chờ đợi đủ để lắng nghe.


Phần lớn ở thời đại chúng ta đang tăng tốc độ, chúng ta không thể giảm tốc độ chậm lại để bắt được ý muốn của Đức Chúa Trời. Vậy làm sao chúng ta chậm lại? Bạn làm dịu lại tâm trí của bạn bằng cách làm thư giãn thân thể của bạn. Bạn hít sâu vào và thư giãn những cơ của bạn và hãy để tình trạng căng thẳng hạ xuống?


Kinh Thánh chép rằng Đa-vít ngồi trước mặt Đức Chúa Trời. Một số người nghĩ rằng bạn phải quỳ trong lúc cầu nguyện và đó là một trong những cách phù hợp nhất để cầu nguyện, nhưng đó không phải là cách phổ biến nhất trong Kinh Thánh. Hình thức phổ biến nhất của sự cầu nguyện trong Kinh thánh là đứng với đôi mắt chăm hướng về thiên đàng và nói chuyện lớn tiếng với Đức Chúa Trời.


Bạn không cần phải có một bài diễn văn. Bạn không cần phải là một nhà thơ. Thậm chí là bạn không cần phải nói một câu hoàn chỉnh. Chỉ nói với Đức Chúa Trời như là bạn thường hay nói, nhưng sau đó giống như bất kỳ cuộc đối thoại nào đó là hãy ngừng nói và lắng nghe – chờ đợi để nghe Đức Chúa Trời nói.


Đa-vít nói có ba việc phải làm trong khi bạn chờ đợi
  • Chờ đợi trong sự yên lặng  -- “Hỡi linh hồn ta, hãy nghỉ an nơi Đức Chúa Trời, Vì niềm hi vọng ta đặt nơi Ngài. (Thi-thên 62:5)
  • Chờ đợi trong sự kiên nhẫn -- “Hãy yên lặng trước Chúa Hằng Hữu và bền lòng chờ đợi Ngài ” (Psalm 37:7)
  • Chờ đợi trong sự trông cậy -- “Tôi trông đợi, linh hồn tôi trông đợi CHÚA; Tôi trông cậy nơi lời Chúa.” (Thi Thiên 130:5)
Điều nầy thật là quan trọng, bạn phải mong đợi để nghe từ nơi Đức Chúa Trời. Mong đợi vì ban cho bạn ước vọng, sự bày tỏ, đây là yếu tố đức tin khi bạn chờ đợi sự trông cậy. Chờ đợi trong Đức Chúa Trời không bao giờ phí thời gian mà đó là thời điểm tốt nhất để bạn đầu tư cho cuộc đời của bạn.


From Rick Warren
Chuyển ngữ Deborah