Chớ yêu mến thế gian - Love not the world

Cô-lô-se 3:1-4
Vậy nếu anh em được sống lại với Ðấng Christ, hãy tìm kiếm những điều ở trên trời, nơi Ðấng Christ ngồi bên phải Ðức Chúa Trời. Hãy chú tâm vào những điều ở trên trời, đừng chú  tâm vào những điều ở dưới đất; vì anh em đã chết, sự sống mình đã giấu với Ðấng Christ trong Ðức Chúa Trời. Khi nào Ðấng Christ, là sự sống của anh em hiện ra, lúc ấy anh em cũng sẽ hiện ra với Ngài trong sự vinh quang.
II Cô-rinh-tô 6:14-18
Chớ mang ách với những kẻ chẳng tin, vì công chính và gian ác có kết hợp nhau được chăng? Ánh sáng và bóng tối có dung hòa nhau được chăng?. Đấng Christ và Bê-li-an [1] có thề hòa hợp được chăng, Hay người tin có phần gì chung với người không tin chăng?. Có thể nào hòa hợp đền thờ của Đức Chúa Trời với các thần tượng không? Vì chúng ta là đền thờ của Đức Chúa Trời hằng sống, như chính Đức Chúa Trời đã phán: “Ta sẽ sống trong họ và đi lại giữa họ, ta sẽ làm Đức Chúa Trời của họ, và họ sẽ làm dân ta”. Vì vậy Chúa phán: “Hãy ra khỏi chúng nó, hãy phân rẽ khỏi chúng nó, đừng đá động đến đồ ô uế, thì Ta sẽ tiếp nhận các ngươi, Ta sẽ làm Cha các ngươi, các ngươi sẽ làm con trai con gái Ta, Chúa toàn Năng phán vậy”
“Chớ yêu thế gian cùng những gì trong thế gian.
Nếu ai yêu thế gian thì sự kính yêu Đức Chúa Cha
không ở trong người ấy”
I Giăng 2:15
Mỗi cơ đốc nhân được gia nhập chiến trận, đó là trận chiến thuộc linh. Kinh Thánh đề cập đến 3 kẻ thù ghê gớm luôn chống lại cơ đốc nhân, đó là xác thịt, thế gian, và ma quỷ. Chúng ta đã được xem xét đến xác thịt, tiếp theo chúng ta sẽ học về kẻ thù với tên “thế gian”
Kinh Thánh sử dụng từ ngữ “thế gian” theo 3 ý nghĩa khác nhau.
1.      “THẾ GIAN” có liên quan đến TRÁI ĐẤT mà Chúa tạo dựng “Đức Chúa Trời là Đấng đã dựng nên thế giới và mọi vật trong đó, là Chúa của đất trời, không ngự trong các đền miếu bởi tay người làm nên” Công-vụ 17:24
2.      “THẾ GIAN” có liên quan đến CON NGƯỜI như Giăng 3:16 “Vì Đức Chúa Trời yêu thương thế gian đến nỗi đã ban Con Một của Ngài, hầu cho hễ ai tin Con ấy không bị hư mất mà được sự sống đời đời.”
3.      “THẾ GIAN” được tìm thấy trong I Giăng 2:15, là nơi mà con cái ĐCT đã được cảnh báo “Chớ yêu thế gian cùng những gì trong thế gian”
Và “thế gian” cũng nói về BỘ MÁY THẾ GIAN, là kẻ thù sự chết của con cái ĐCT.
Bộ máy thế gian là gì? Nó đến như thế nào? Ai điều khiển nó? Nó có ảnh hưởng như thế nào đến những người chưa được cứu, cũng như trên đời sống cơ đốc nhân? Để hiểu rõ bộ máy thế gian đến như thế nào, chúng ta cần trở lại điểm khởi đầu của mọi việc.
Người đầu tiên – A-đam, được tạo dựng theo hình ảnh của ĐCT và được ban cho quyền quản trị trái đất này. Nhưng A-đam đã phản bội ĐCT. Khi ông làm việc này có nghĩa là ông đã nghiêng theo phía của Satan và chịu dưới quyền của Satan. A-đam đã đưa loài người vào vương quốc bóng tối và ở dưới quyền cai trị của Satan. Vì vậy quyền quản trị đã tuột khỏi tay A-đam và rơi vào tay Satan, (II Cô-rinh-tô 4:4 “Thần của đời này làm mù lòa tâm trí của những người vô tín, để họ không thấy ánh sáng Tin Lành vinh quang của Đấng Christ, là hình ảnh của ĐCT)
Vấn đề của Satan
Mặc dù Satan có được loài người trong vương quốc của nó, nhưng nó vẫn gặp 1 rắc rối. Rắc rối của nó là làm sao để giữ con người trong đó. Vì có 1 cách để thoát khỏi nơi tối tăm, đó là những ai quay trở lại cùng ĐCT với ăn năn và đặt đức tin mình nơi Chúa thì thoát khỏi quyền lực của Satan. Đương nhiên Satan không hề muốn chuyện này xảy ra, nên nó đến với 1 kế hoạch. Nó sắp xếp loài người vào trong bộ máy thế gian dựa trên sự kiêu căng (tự phụ), tham vọng, ích kỷ, tham lam (tham mê ăn uống), thú vui tội lỗi (ăn chơi trụy lạc). Bạn có thể thấy chẳng có 1 điều gì của ĐCT trong những điều này. Vậy thế gian là gì? – là xã hội loài người mà không có ĐCT.
Bộ máy thế gian của Satan bao gồm cả thương mại, chính trị, tôn giáo, giáo dục, giải trí, các  tổ chức quốc tế, và nhiều thứ trong đó nữa. Trong nguồn máy này, Satan có thể cho con người quyền lực, sự giàu có, của cải (tài sản), những danh dự thời đại (nổi tiếng), những thành tựu trí tuệ, và thân thế xã hội cũng như là những thú vui tội lỗi. Satan có thể cho con người những gì mà con người muốn có được và từ đó làm cho họ thỏa mãn duy trì dưới ách của nó và cuộc đời của họ bỏ qua ĐCT.
 Ai là người cai trị bộ máy thế gian này?
Chính là Satan. Điều này làm nhiều người ngạc nhiên, nhưng Kinh Thánh làm rõ đường lối của thế thời đại này là do Satan cầm quyền. Satan cho phép con người được quyền trên nhiều việc nhưng dưới sự kiểm soát của nó. I Giăng 5:19 “chúng ta biết mình thuộc về ĐCT, cả thế gian đều ở dưới quyền ma quỷ”. Theo 1 cách nào đó, chúng ta phải nhớ rằng ĐCT có quyền cai trị tối cao của vũ trụ này. Satan cai trị bộ máy thế gian chỉ vì ĐCT cho phép.
Bản chất của bộ máy thế gian là gì?
Bản chất cơ bản của nó là chống nghịch lại với ĐCT và Con của Ngài. Thi thiên 2:2 “Các vua thế gian nổi dậy, các lãnh tụ cấu kết với nhau, chống lại Đức Giê-hô-va và Đấng Được Xức Dầu của Ngài”
Tại nơi tòa công luận, Chúa Jesus cũng bị bộ máy thế gian này biểu hiện sự phản nghịch Con ĐCT khi họ la lớn đòi đóng đinh Chúa Jesus “chúng tôi không cần người này cai trị chúng tôi, hãy đóng đinh hắn đi”
Mục đích của bộ máy thế gian là gì?
Mục đích của nó là kéo con người ra xa khỏi ĐCT và xa khỏi việc làm theo ý muốn của Ngài. Satan có cái gì đó thu hút và quyến rũ con người. Nó đưa sự lừa dối vào tư tưởng của người chưa được cứu rằng những điều của cuộc đời này tất cả đều là vật chất. Nó muốn họ phải hoang phí cuộc đời để tìm kiếm những điều mà họ sẽ không bao giờ có thời gian để suy nghĩ về nhu cầu sự cứu rỗi.
Đối với Cơ Đốc Nhân thì sao? Satan có thể lừa dối chúng ta không?. CÓ, nó có thể lừa dối chúng ta. Satan có thể sử dụng sự thu hút của những điều trên thế gian này để xoay lòng chúng ta khỏi ĐCT và khỏi ý muốn của Ngài. Đó là lý do tại sao Kinh Thánh cảnh báo chúng ta “Chớ yêu thế gian cùng những gì trong thế gian. Nếu ai yêu thế gian thì sự kính yêu Đức Chúa Cha không ở trong người ấy”  I Giăng 2:15
Chúa Jesus đã chiến thắng thế gian này
Chúa Jesus đã đến thế gian này để giải cứu chúng ta khỏi quyền lực của Satan. Mặc dù Chúa Jesus ở trong thế gian này nhưng Ngài không phải của thế gian. Tức là Ngài không phải là 1 phần của bộ máy thế gian này. Chúa phán: “kẻ cai trị thế gian này (Satan) đang đến, nó chẳng có quyền gì hành hạ trên Ta.” Giăng 14:30. Kẻ cai trị thế gian này đã đến đền thờ cùng với Chúa Jesus, nhưng Chúa Jesus đã chiến thắng Satan và bộ máy thế gian của nó. Satan cho Chúa Jesus cả vương quốc của nó nếu như Ngài chỉ cần quỳ xuống và thờ lạy nó, nhưng Chúa Jesus đã khước từ lời dỗ dành này, và Ngài chọn con đường thập tự nơi mà Ngài chết thế cho tội lỗi con người.
Vào ngày thứ 3, ĐCT đã khiến Chúa Jesus sống lại từ kẻ chết và ban cho Ngài tất cả quyền phép trên trời và dưới đất và trở thành Đấng đứng đầu của 1 sự sáng tạo mới. Chúa Jesus không chỉ chiến thắng bộ máy thế gian của Satan mà Ngài còn giải cứu chúng ta ra khỏi bộ máy đó nữa. Ga-la-ti 1:4 “Đức Chúa Jesus đã hy sinh chính mình vì tội lỗi chúng ta để cứu chúng ta khỏi đời gian ác này, đúnhg theo ý muốn Đứcc Chúa Trời, Cha chúng ta.”
Làm thế nào để chúng ta được cứu khỏi thế gian này?
Bởi sự chết của Chúa Jesus trên thạp tự giá. Chẳng những Ngài chết cho chúng ta thôi, mà chúng ta cũng chết với Ngà nữa. Chúng ta được ở trong Ngài khi Ngài chết thay chúng ta, được ở trong Ngài khi Ngài bị chôn và được ở trong Ngài khi Ngài sống lại như Đấng của tạo vật mới.
Bởi sự chết, chôn và sự sống lại của chúng ta với Đấng Christ, chúng ta được giải cứu khỏi thế giới của Satan. Chúng ta ở trong thế gian này nhưng không phải là người của thế gian. Cô-lô-se 1:12,13 “dâng lời cảm tạ Đức Chúa Cha, là Đấng đã làm cho an hem xứng đáng dự phần cơ nghiệp của các thánh đồ trong ánh sáng. Ngài đã giải thoát chúng ta khỏi quyền lực của bóng tối và đem chúng ta vào vương quốc của Con yêu dấu Ngài”
Cơ đốc nhân trong thế gian này
Mặc dù Chúa Jesus đã giải cứu chúng ta khỏi bộ máy thế gian của Satan, nhưng Ngài cũng muốn chúng ta ở trong thế gian này. Ngài cầu nguyện với Chúa Cha “Con không cầu xin Cha đem họ ra khỏi thế gian nhưng xin Cha gìn giữ họ khỏi điều ác”. Giăng 17:15
Tại sao Đức Chúa Jesus lại để chúng ta trong thế gian này?
Ngài để chúng ta ở trong thế gian này để chúng ta chia sẽ phúc âm đến cho những ngừi chưa được cứu. Chúng ta có 1 mạng lệnh đó là giúp đỡ con người ra khỏi quyền lực Satan. Cơ đốc nhân làm chứng về Chúa 1 cách trung tín sẽ là người chiến thắng cho Đấng Christ. Điều này có nghĩa là chúng ta là sự đe dọa tiềm tàng đối với vương quốc của Satan, vì thế Satan rất ghét chúng ta và cố gắng để tiêu diệt chúng ta. Bây giờ bạn có thể hiểu được tại sao chúng ta lại nói là cuộc sống của cơ đốc nhân là chiến trận chưa
Chiến lược chống lại cơ đốc nhân của Satan là gì? Chiến lược của Satan là làm cho chúng ta không có hiệu lực gì trong trận chiến chống lại nó. Satan muốn vô hiệu hóa chúng ta để chúng ta không chiến đấu cách hiệu quả. Satan cố gắng làm cho chúng ta THỎA LÒNG với thế gian này. Nó muốn chúng ta có suy nghĩ như những người ở thế gian này suy nghĩ, tìm kiếm những điều mà thế gian này tìm kiếm và cũng làm những việc mà thế gian làm. Satan cố giắng phỉnh gạt và đưa chúng ta vào sống với những điều của thế giant hay vì sống cho ĐCT
Điều gì xảy ra khi chúng ta đáp ứng theo thế gian này
1.      Chúng ta sẽ đánh mất niềm vui của 1 cơ đốc nhân,
2.      Chúng ta sẽ đánh mất quyền năng của ĐCT trong đời sống chúng ta.
1 vĩ nhân của Chúa đã có nói rằng: “bạn có thể đi đến nơi nào mà con người của thế gian này đi đến, và bạn có thể làm những gì mà thế gian làm nhưng bạn sẽ không có bất kỳ quyền năng trong Chúa”. Điều này là thật, ĐCT sẽ không ban quyền năng của Ngài cho bất kỳ 1 ai đáp ứng theo thế gian này.
Làm thế nào để giữ chúng ta tránh khỏi bị phỉnh gạt?
Để tránh khỏi sự phỉnh dối của Satan thì chúng ta cần biết lẽ thật. Chúng ra cần phải làm mới tâm trí để thấy những điều mà ĐCT thấy. Rô-ma 12:2 “Đừng khuôn rập theo đời này nhưng phải được biến hóa bởi sự đổi mới của tâm trí mình, để phân biệt đâu là ý muốn tốt đẹp, vừa lòng và trọn vẹn của ĐCT”
Chúa muốn chúng ta nhìn thấy đều gì quan trọng trong thế gian?
1.      ĐCT muốn chúng ta nhìn thấy bộ máy thế gian này được kiểm soát bởi Satan. I Giăng 5:19 “ cả thế giới đều ở dưới quyền ma quỷ” I Giăng 2:16 “vì mọi sự trong thế gian như dục vọng của xác thịt, ham muốn của mắt, và sự kêu ngạo về cuộc sống, đều không đến từ Đức Chúa Cha mà đến từ thế gian”
Từ khi thế gian này bị kiểm soát bởi Satan, thì làm bạn với thế gian tức là kẻ thù của ĐCT. Gia-cơ 4:4 “này những kẻ ngoại tình kia, an hem không biết rằng kết bạn với thế gian là thù nghịch với ĐCT sao, cho nên người nào muốn kết bạn với thế gian thì người ấy tự biến mình thành kẻ thù của ĐCT”
Thế gian này đã đóng đinh Chúa chúng ta, nếu chịu sự cai trị của nó tức là kẻ thù của ĐCT. Phao đề cập trong Ga-la-ti 6:14 “tôi chẳng khoe về điều gì ngoài thập tự giá của Chúa chúng ta là Đức Chúa Jesus Christ”
2.      Đức Chúa Trời muốn chúng ta thấy rằng bộ máy thế gian này không có tương lai. Nó sẽ bị ĐCT đoán phạt. Thế giới của Satan giống như là 1 kẻ tội phạm sẽ bị định cho tội chết. mặc dù nó vẫn sống nhưng không hề có tương lai và bị định cho tội chết. Cũng vậy, bộ máy của Satan cũng ở dưới quyền sự chết, nó không có tương lai. Vì thế chúng ta không nên sống với những điều của thế gian. I Giăng 2:17thế gian với những dục vọng của nó đều qua đi nhưng ai làm theo ý muốn của ĐCT thì còn lại đời đời
Kinh Thánh cho chúng ta biết rằng 1 ngày kia bộ máy thế gian của Satan sẽ bị thay thế bằng vương quốc của Con ĐCT. Đức Chúa Jesus sẽ cai trị thế gian bằng quyền cai trị công bình. Khải huyền 11:15b “vương quốc của thế gian thuộc về Chúa chúng ta, và Đấng Christ của Ngài, Ngài sẽ trị vì đời đời.

Giờ thì chúng ta biết lẽ thật rồi thì câu hỏi là chúng ta sẽ làm gì?
Chúng ta biết rằng bộ máy thế gian nà được kiểm soát bởi Satan, và nó sẽ bị định tội và điều đó sớm xảy ra. Bây giờ chúng ta cần biết những điều này, chúng ta tiếp tục sống với những điều trong thế gian này hay là sống cho Chúa?
Qua bài học này ĐCT có chỉ cho bạn biết là bạn đã và đang còn sống cho những điều sai trái không? Bạn có muốn trở lại cùng với Ngài và nhận ơn phước cho cuộc đời bạn không?
Vâng lời là cách để nhận được ơn phước, xưng nhận tội lỗi cho ĐCT. Hãy cầu xin Ngài để tha thứ và làm cho bạn sạch trong qua huyết Chiên Con. Hãy quay lưng thế gian và những điều ở trong đó.
Quay lưng với thế gian và những điều ở trong đó là gì? 1 số người xác định “bất cứ việc nào mà làm mờ khải tượng của Đấng Christ, để cho sự yêu mến học lời Chúa mất đi, rút lại thời gian cầu nguyện, làm cho đời sống cơ đốc nhân trở nên khó khăn là điều sai trái, là 1 cơ đốc nhân tôi phải quay trở lại.
Phần thưởng cho người tin kính là gì? Có được tình bạn với Cha Thiên Thượng, sự ban phước từ ĐCT trên cuộc sống chúng ta, đặc ân của sự dẫn dắt từ Đấng Christ – đây chỉ là 1 vài phần thưởng vô giá đến với những người sống cho Chúa.
Satan muốn chúng ta sống với những gì trong thế gian này, nhưng thế gian này không phải là nhà của chúng ta. Thiên đàng mới là nhà của chúng ta. Cô-lô-se 3:1,2 “vậy nếu an hem đã được sống lại với Đấng Christ, hãy tìm kiếm những điều ở trên trời, nơi Đấng Christ ngồi bên phải ĐCT. Hãy chú tâm vào những điều ở trên trời , đừng chú tâm đến những điều ở trên đất.”
CHÚNG TA Ở TRONG THẾ GIAN
NHƯNG KHÔNG PHẢI THUỘC VỀ
THẾ GIAN

Lời cầu nguyện:
Cha ơi, xin hãy giúp con biết được tình yêu vĩ đại mà Ngài dành cho con. Nguyện tình yêu của Chúa tràn đầy trong tấm lòng con để những điều trong thế gian này sẽ không còn thu hút con được nữa. Con cầu nguyện để cho con hướng sự chú ý của con đến những điều ở trê trời cứ không phải những điều trong thế gian này. Trong Danh Chúa Jesus. Amen.

Câu hỏi:
Chọn câu đúng

1. 3 kẻ thù nguy hiểm chống lại Cơ Đốc Nhân là gì?

a. Con người, môi trường, Satan

b. Xác thịt, thế gian và ma quỷ

2.  Để giữ con người trong vương quốc của nó. Satan đã sắp xếp loài người vào

a. bộ máy thế gian

b. con đường của nó

3. “Thế gian” có nghĩa là

a. trái đất

b. xã hội con người mà không có ĐCT

4. Ai là người cai trị bộ máy thế gian

a. ĐCT

b. Satan

5. Bản chất cơ bản của bộ máy thế gian là

a. chống lại ĐCT

b. tìm kiếm sự hiểu biết

6. Mục đích của bộ máy thế gian là

a. quyền lực và kiểm soát

b. kéo con người xa khỏi ĐCT

7. Chúa Jesus có chiến thắng bộ máy thế gian không? Ngài có giải cứu chúng ta khỏi chốn đó không?

A. Có  

b. Không

8. Tại sao Chúa Jesus lại để chúng ta ở trong thế gian này

a. để nhìn xem nếu chúng ta có thể đứng lên và chống lại Satan

b. để chúng ta có thể đem phúc âm đến cho những người chưa được cứu

9. Chọn đúng hay sai? Khi chúng ta chiều theo thế gian này…

(1) Chúng ta sẽ mất niềm vui được làm cơ đốc nhân

(2) Chúng ta sẽ mất quyền năng của Chúa trong đời sống của mình

10. Chọn đúng hay sai? ĐCT muốn chúng ta nhìn thấy

(1) bộ máy thế gian này bị Satan kiểm soát

(2) bộ máy thế gian này không hề có tương lai


[1] Bê-li-an: là 1 tên riêng của Satan
 Chuyển ngữ: Admin
========================
LOVE NOT THE WORLD
Every Christian is called to warfare! It is a spiritual warfare. The Bible speaks of three terrible enemies that war against the Christian - the flesh, the world, and the devil. We have already considered the flesh, so in this lesson, we will study about the enemy called "the world."
Biblical use of "world" - the created earth, people and the world-systemThe Bible uses the word "world" in three different ways. First, it can refer to THE EARTH which God created. "God that made the world and all things therein..." Acts 17:24
Next, it can refer to PEOPLE as in John 3:16, "For God so loved the world, that He gave His only begotten Son..."
A third use is found in I John 2:15, where the child of God is warned, "Love not the world, neither the things that are in the world."
Here, "the world" refers to the WORLD-SYSTEM, which is a deadly enemy of the child of God. This is the sense in which we will be using the word in this lesson.

What is the World-System?

How did it come into being? Who controls it? How does it affect the unsaved person, and how does it affect the Christian? These are important questions, and we are going to learn the answers in this lesson.

The WORLD-SYSTEM

By his sin, Adam brought the whole human race into the kingdom of darkness, under Satan's power.To understand how the world-system came into being, we must go back to the beginning of things.
The first man, Adam, was created in the image of God and was given the rulership of the earth. But Adam rebelled against God. When he did this, he actually took sides with Satan and came under the rule of Satan. Adam brought the whole human race into the kingdom of darkness and under the power of Satan. Thus, the rulership of the earth passed out of Adam's hands and into Satan's hands. This is why the Bible calls Satan "the god of this world." (II Corinthians 4:4)

Satan's Problem

Even though Satan had the human race in his kingdom, he still had a problem. His problem was how to keep people in his kingdom. There was a way to escape. Those who turned to God in repentance and faith escaped from Satan's rule. Of course, Satan did not like this, so he came up with a plan.
Satan's world-systemWhat did Satan do? He organized the human race into a "world-system" based on pride, ambition, selfishness, greed, and sinful pleasure. You can see that there is nothing of God in these things. What is "the world"? IT IS HUMAN SOCIETY WITH GOD LEFT OUT.
Satan's world-system includes commerce, politics, religion, education, entertainment, world kingdoms, world organizations, and many other things. Through his world-system, Satan can offer people power, riches, possessions, worldly honours, intellectual achievement, and social prestige as well as all kinds of sinful pleasures. Satan can give people just about anything they could want and thus make them satisfied to remain under his rule and to leave God out of their lives.

Who then is the ruler of the world -system?

We see that the ruler is Satan himself. This will come as a surprise to many people, but the Bible makes it clear that "the course of this age" is governed by Satan. Satan allows men to be in charge of things but he himself is the real ruler behind the scenes. The Bible says, "...the whole world lies in the power of the wicked one." (I John 5:19 NKJB) In saying this however, let us keep in mind that God is the sovereign Ruler of the universe. Satan rules the world-system only because God permits him to do so .

What is the CHARACTER of the world-system?

angry fists against Christ on the crossIts basic character is hatred against God and against His Son. The Bible says,
"The kings of the earth set themselves, and the rulers take counsel together, against the LORD, and against His Anointed." Psalm 2:2
At the crucifixion of Jesus, those in Satan's world-system showed their hatred toward God's Son when they cried out. "We will not have this man to reign over us! Away with Him! Crucify Him!"



What is the PURPOSE of the world-system?

Its purpose is to draw men's hearts away from God and from doing His will. Satan has something attractive and appealing to offer each person. He deceives the unsaved people into thinking that the things of this life are all that matter. He wants them to spend their lives seeking after these things so they will never have time to think about their need of being saved.
What about Christians? Can Satan deceive us? Yes, he certainly can! Satan uses the attractive things of the world to turn our hearts from God and from doing His will. This is why the Bible warns us,
"Love not the world, neither the things that are in the world. If any man love the world, the love of the Father is not in him." I John 2:15

The Lord Jesus Overcame the World

The Lord Jesus came into the world to deliver us from the power of Satan. Though He was in the world, He was not of it; that is, He was not part of Satan's world-system. He said, "...the prince of this world [Satan] approaches. He has no power over me..." (John 14:30)
Satan unsuccessfully tempted Jesus with all the kingdoms of this worldThe prince of this world did come to tempt Jesus, but the Lord Jesus overcame Satan and his world-system. Satan offered Jesus all the kingdoms of this world if He would only fall down and worship him, but Jesus refused this temptation. Instead, He chose to go to the cross, where He died for our sins.
On the third day, God raised Jesus up from the dead and gave Him all power in Heaven and in earth. God made Him to be the Head of a new creation.
The Lord Jesus not only overcame Satan's world-system, but He also delivered us from it. The Bible says, "(Christ) gave Himself for our sins that He might deliver us from this present evil world ..." (Galatians 1:4)

How did Christ deliver us from the world?

By His death on the cross. He not only died for us, but we died with Him. We were in Him when He died, we were in Him when He was buried, and we were in Him when He rose again as Head of the new creation.
By our death, burial, and resurrection with Christ, we have been delivered from Satan's world-system. We are in the world, but we are not of it! The Bible says. "...always thanking the Father...who has rescued us from the one who rules in the kingdom of darkness, and... has brought us into the Kingdom of his dear Son." Colossians 1:12, 13 (TLB)
God delivered us from Satan's world kingdom when we were crucified with Christ, buried with Him and raised with Him.

The Christian in the world

Though the Lord Jesus has delivered us from Satan's world-system, He wants us in the world. He prayed to the Father, "I'm not asking you to take them out of the world, but to keep them safe from the evil one." John 17:15 (TLB)

Why has the Lord Jesus left us in the world?

Christ wants us to take the Gospel to the world's unsaved people.He has left us in the world that we might take the gospel to the unsaved. We have a message that can set people free from the power of Satan. The Christian who is faithfully witnessing for his Lord can be the means of winning many people to the Lord Jesus Christ. This means that we are a potential threat to Satan's kingdom; therefore, Satan hates us and tries to destroy us. You can understand now why we say that the Christian life is a warfare.
What is Satan's strategy against us as Christians? Satan's strategy is to make us of no effect in the battle against him. Satan wants to neutralize us so that we cannot fight effectively against him.
conformed to the worldSatan tries to make us CONFORM to the world. He wants us to think as the people of this world think, to seek after the same things they seek after, and to do the same things they do. Satan tries to deceive us into living for the things of this world instead of living for God.

What happens when we conform
to the world?

Two things: We lose the joy of being a Christian, and we lose God's power in our life. A great man of God once said, "You can go where the people of this world go, and you can do the things they do but you won't have any power with God. " This is true. God does not bestow His power on those who conform to the world.

How can we keep from being DECEIVED?

renewed mindTo keep from being deceived by Satan, we must know the truth. We must have our minds renewed so that we see things as God sees them. The Bible says,
"Be not conformed to this world: but be transformed by the renewing of your mind, that you may prove what is that good, and acceptable, and perfect will of God." Romans 12:2
What does God want us to see concerning the world? First, God wants us to see that THE WORLD-SYSTEM IS CONTROLLED BY SATAN. The Bible says, "...the whole world lies in the power of the wicked one." I John 5:19
"For all that is in the world, the lust of the flesh, and the lust of the eyes, and the pride of life, is not of the Father, but is of the world." I John 2:16
Since the world is controlled by Satan, to be a friend of the world is to be the enemy of God. The Bible says,
"Don't you realize that friendship with this world makes you an enemy of God?" James 4:4 (TLB)
This world crucified our Lord; its ruler is the enemy of God. With the Apostle Paul the true Christian will say, "God forbid that I should glory, save in the cross of our Lord Jesus Christ..." Galatians 6:14
Satan's world-system has been condemned by God.Second, God wants us to see that THE WORLD-SYSTEM HAS NO FUTURE. It has been condemned by God. Satan's world-system is like a criminal who has been sentenced to death; though he is still alive, he has no future. He is condemned to death.
Likewise, Satan's world-system is under the sentence of death. It has no future so far as God is concerned; therefore we should not live for the things of this world. The Bible says, "And this world is fading away, laong with everything it craeves. But if you do the will of God you will live forever." I John 2:17
Satan's world-system will be replaced by the Kingdom of God's Son
The Bible tells us that one day Satan's world-system will be replaced by the kingdom of God's Son. The Lord Jesus Christ will reign over the world as its rightful Ruler. The Bible says, "The kingdoms of this world are become the kingdoms of our Lord, and of His Christ; and He shall reign forever and ever." Revelation 11:15b
Now we know the truth, so the question is, What will we do with it? We have seen that the world-system is controlled by Satan. We have learned that it is condemned, and that it will soon pass away. Now that we know these things, will we continue to live for the things of the world, or will we live for God?

Has God shown you in this lesson
that you have been living for the wrong things?
Do you want to come back to Him and have His blessing on your life?

Obedience is the way of blessing. Confess your sins to God. Ask Him to forgive you and to make you clean through the blood of His Son. Turn your back on the world and the things of this world.
turning our back on the things of this world and setting our hearts on the things of God.What do we mean by "turn your back on the things of the world"? Someone has expressed it like this: "Anything that dims my vision of Christ, or takes away my taste for Bible study, or cramps my prayer life, or makes Christian work difficult, is wrong for me, and I must, as a Christian, turn from it."
What are the rewards? Fellowship with the Father, the blessing of God on our life, and the privilege of leading others to Christ -- these are just a few of the priceless rewards that come to those who live for the Lord.
Satan wants us to live for the things of this world, but this world is not our home. Heaven is our home. The Bible says, "Since, then, you have been raised with Christ, set your hearts on things above, where Christ is seated at the right hand of God. Set your minds on things above, not on earthly things." Colossians 3:1, 2 (NIV)

PRAYER: "Father, help me know the great love that You have for me. May Your love so fill my heart that the things of this world will hold no attraction for me. May I set my affection on things above and not on the things on the earth. In Jesus' name I pray."

UB David and I'll B Jonathan