Gieo Trồng Vườn Của Bạn Để Có Mùa Bội Thu

Sơ lược về chuyến hành trình:

NGÀY 1-2: Giới Thiệu
NGÀY 3-6: Chuẩn Bị Đất, Chúng ta sẽ đọc sách Tin Lành Lu-ca, dành ra bốn ngày để chuẩn bị đất của tấm lòng để nhận biết lẽ thật.
NGÀY 7-40: Gieo Trồng Và Chăm Sóc Vườn Của Bạn.

1. Mỗi ngày sẽ bắt đầu với một phân đoạn trong Ê-phê-sô, một HẠT GIỐNG LẼ THẬT.

2. Trong phần GIEO HẠT, bạn sẽ nhận được một "hạt giống" từ phân đoạn Kinh Thánh của ngày đó để gieo vào lòng. Hãy chú tâm hướng suy nghĩ của bạn vào câu gốc đó và điều chỉnh tư tưởng và tấm lòng của bạn, để có thể nhìn nhận những sự việc và con người trong cuộc sống bạn qua lăng kính của câu Kinh Thánh.

3. Đầu phục lẽ thật và gieo hạt giống vào sâu trong lòng bạn.

4. Trong phần TƯỚI NƯỚC, hãy hoàn tất bài thực tập hay hoạt động đề ra để giúp bạn "gieo hạt" và áp dụng lẽ thật ấy một cách trọn vẹn vào đời sống mình. "Hãy làm theo lời, chớ lấy nghe làm đủ mà lừa dối mình" (Gia-cơ 1:22).

5. Trong phần SANH BÔNG TRÁI, một chi tiết trong lẽ thật của ngày hôm đó sẽ được chọn làm điểm nhấn. Đây là "trái" nên được sanh ra bởi lẽ thật được gieo trồng và vun tưới trong lòng bạn.

6. Sau cùng, bạn hãy dùng các lẽ thật trong Ê-phê-sô để hướng dẫn lời cầu nguyện của mình. "Nầy là điều chúng ta dạn dĩ ở trước mặt Chúa, nếu chúng ta theo ý muốn Ngài mà cầu xin việc gì, thì Ngài nghe chúng ta" (1 Giăng 5:14).

Hãy đọc Ê-phê-sô 3:14-19.

Khi bạn bắt đầu... hãy dành thời gian để dọn lòng cho bài học này, cũng như bạn chuẩn bị khu vườn trước khi trồng trọt cho mùa xuân đến. Hãy cầu xin Chúa mở lòng để bạn nhận được những hạt giống lẽ thật mà Ngài muốn gieo vào lòng bạn trong suốt 40 ngày tới. Hãy để Ngài làm cho các hạt ấy nảy mầm, tăng trưởng cách mạnh mẽ và trở thành một mùa bội thu. Đừng ngại ngần hỏi xin Chúa giúp bạn nghe tiếng Ngài phán, và ban cho ân điển bạn cần để bước theo chân Ngài mọi đàng. Chúa sẽ khiến vườn mỹ đức tuyệt đẹp của Ngài ở trong tâm hồn bạn! Hãy sẵn sàng, mùa xuân đã đến đây! Nguyện lòng bạn đầy tràn những bông trái phước hạnh từ Chúa!
Luôn cầu nguyện cho bạn, Laurie

Tình yêu của Đấng Christ

Vì lý do nầy, tôi quỳ gối trước mặt Cha; nhờ Ngài mà mọi gia đình trên trời, dưới đất được đặt tên. Tôi cầu xin Ngài, tùy sự phong phú của vinh quang Ngài, ban cho anh em năng lực bởi Thánh Linh Ngài, để con người bên trong của anh em trở nên mạnh mẽ; và bởi đức tin, Đấng Christ ngự trong lòng anh em. Tôi cũng cầu nguyện để anh em đâm rễ và vững lập trong tình yêu thương; để cùng với tất cả các thánh đồ, anh em có thể thấu hiểu chiều rộng, chiều dài, chiều cao, chiều sâu của tình yêu ấy, và biết được tình yêu thương của Đấng Christ, là tình yêu vượt quá mọi sự hiểu biết, để anh em được tràn đầy mọi sự sung mãn của Đức Chúa Trời